Mẹ cần biết: 5 nguyên tắc sử dụng xe đẩy an toàn cho trẻ sơ sinh

0
3598

Việc sử dụng đúng cách xe đẩy cho trẻ sơ sinh cực kỳ cần thiết. Do cơ thể của trẻ sơ sinh rất non nớt nên khi sử dụng bất cứ đồ dùng nào cũng thật cẩn trọng ngay cả xe đẩy cũng vậy. Dưới đây là 5 nguyên tắc giúp mẹ sử dụng xe đẩy an toàn nhất cho trẻ sơ sinh. 

1. Chọn xe đẩy có chế độ nằm cho trẻ sơ sinh. 

Trên thị trường xe đẩy cho bé hiện nay được chia ra làm 2 loại 1 loại dành cho bé sơ sinh và 1 loại dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở nên. Với những bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi các mẹ nên chọn những chiếc xe có thiết kế đầy đủ cả 3 chế độ gồm nằm, ngả lưng, ngồi để cho trẻ sơ sinh có thể nằm được. Vì trẻ sơ sinh chủ yếu là nằm nhiều hơn. Nếu có điều kiện mẹ cũng nên mua xe đẩy cho bé loại xe đẩy 2 chiều khi đẩy xe có thể nhìn thấy con.

Khi chọn mua xe đẩy nên chọn những chiếc xe đảm bảo, an toàn, có đầy đủ hệ thống an toàn, giảm shoc.

2. Không đặt trẻ trong xe quá lâu

Trẻ sơ sinh rất yếu, nên khi cho vào xe đẩy mẹ cần thận trọng, không nên để bé sử dụng xe đẩy quá lâu vì các bé cần được thư giãn. Mẹ chỉ nên để bé trong xe đẩy từ 3-4 tiếng trên ngày. Vì trẻ nhỏ cần được ẵm trên tay mẹ nhiều hơn thể hiện tình cảm giữa hai mẹ con và trẻ cũng được phát triển tốt hơn.

3. Không để ánh năng mặt trời chiếu vào mắt bé

Mắt trẻ sơ sinh rất yếu và nhạy cảm nên dễ bị tổn thương cho nên khi đẩy con ra ngoài các mẹ cần kéo mái che xuống tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào mắt bé. Da của trẻ cũng khá nhạy cảm vì vậy mà ngoài việc bảo vệ mắt của trẻ mẹ cũng nên bảo vệ làn da của bé khỏi ánh nắng trực tiếp. Khi mua xe đẩy cho trẻ mẹ nên mua những chiếc xe có mái che rộng có thể bao phủ được cả khoang xe. Lựa chọn những chiếc xe có của sổ lưới thoáng khí để đảm bảo không khí được lưu thông trong xe.

Ngay cả những lúc trời râm mát mẹ cũng nên kéo 1 phần mái che, tuy trời không có nắng nhưng những tia tử ngoại vẫn hoạt động.

4. Không nên để bé ngủ lâu trong xe 

Ở độ tuổi sơ sinh hầu như toàn bộ thời gian của các bé dành để ngủ, trẻ có thể ngủ từ 16-20 tiếng mỗi ngày. Giấc ngủ rất quan trọng tới sự phát triển của trẻ. Cho nên mẹ cần đặt bé ngủ ở những nơi êm ái, thoải mái nhất. Ngay cả những chiếc xe đẩy cao cấp, có đệm êm đến đâu cũng không mang lại một giấc ngủ ngon như khi ngủ trên giường.

5. Hạn chế đi trên đường sóc, gập ghềnh

Do các bé sơ sinh có phần đầu lớn và nặng, cổ lại yếu, trong khi đó hộp sọ mềm, màng não mỏng nên khi bị rung lắc có thể bị ảnh hưởng tới não của trẻ. Chính điều này bạn nên hạn chế đẩy xe đẩy ở những đoạn đường sóc, gập ghềnh để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho trẻ. Mẹ nên chọn mua những chiếc xe  được thiết kế có hệ thống giảm sóc là tốt nhất. Khi chọn mua xe đẩy cho con mẹ có thể lựa chọn theo 4 tiêu chí sau:  4 tiêu chí cực kỳ quan trọng khi mua xe đẩy cho bé