4 tiêu chí cực kỳ quan trọng khi mua xe đẩy cho bé

0
2585

Hiện nay nhu cầu mua xe đẩy cho trẻ ngày càng lớn, cùng với đó xe đẩy được coi là một trong những đồ dùng cần thiết dành cho các bé. Không giống như những đồ dùng khác như quần áo, bỉm sữa, khi chọn mua xe đẩy các mẹ thường phải cân nhắc đắn đo khá nhiều vì xe đẩy là một đồ dùng có giá thành cao, sử dụng lâu dài, liên quan đến sự an toàn của trẻ. Cho nên khi chọn mua xe đẩy cho con không hề dễ với các bà mẹ. 

Với thị trường hàng mẫu xe đẩy, thương hiệu mẫu mã khác nhau như hiện nay thì quả thật là một điều khó khăn khi chọn mua xe đẩy cho các con. Dưới đây là 4 tiêu chí cực kỳ quan trọng khi mua xe đẩy cho con các mẹ cùng tham khảo và cân nhắc khi chọn mua nhé.

1. Chọn mua xe phù hợp với độ tuổi

Khi chọn mua xe đẩy cho con các mẹ nên lưu ý chọn mua xe phù hợp với độ tuổi của các bé. Vì có những chiếc xe được thiết kế sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng cũng có những chiếc xe chỉ dành cho các bé từ 3 tháng tuổi trở lên như mẫu xe đẩy seebaby qq2 chỉ có 2 chế độ ngả lưng và ngồi mà không có chế độ nằm phẳng cho trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, hiện nay các hãng xe thường sản xuất xe sử dụng được cho các bé từ sơ sinh tới 3,4 tuổi.

2. Sự an toàn

Yếu tố an toàn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi chọn mua bất cứ một món đồ nào đó. Nhất là khi chọn mua xe đẩy cho con, bạn nên chọn mua xe của những thương hiệu uy tín, đã được kiểm định thiết kế an toàn cho trẻ nhỏ.

  • Kiểm tra xem có đai an toàn không, chọn xe thiết kế đai an toàn hình chữ T là tốt nhất
  • Kiểm tra hệ thống phanh, khóa bánh xe thiết kế có chắc chắn, tiện lợi không.
  • Phần tay đẩy của xe nên chọn những loại thiết kế cao tới thắt lưng hoặc thấp hơn một chút giúp cho việc điều khiển dễ dàng hơn.
  • Chỗ nâng đỡ chân của trẻ phải thiết kế vừa vặn không bị trơn trượt.
Mua xe đẩy cho bé cần đảm bảo sự an toàn

3. Điều kiện kinh tế

Một trong những yếu tố quan trọng không kém cho mua được một chiếc xe đẩy ưng ý bạn phải cân nhắc tới yếu tố tài chính của gia đình mình. Hiện nay xe đẩy cho trẻ được chia ra làm rất nhiều loại khác nhau với mức giá khác nhau. Một vài dòng xe đẩy cao cấp như xe đẩy joie của Anh Quốc, combi, xe đẩy trẻ em Aprica của Nhật Bản, Zaracos của Mỹ…có giá bán khá cao từ 2 triệu – 10 triệu vì những xe này có nhiều tính năng hơn. Còn một vài dòng xe đẩy có giá tầm trung từ vài trăm tới dưới 2 triệu như: xe đẩy Mamago, seebaby, kiza, Cool Baby, Gluck…

Cho nên khi mua xe các mẹ nên cân nhắc khả năng tài chính nhà mình tới đâu, có thể bỏ ra bao nhiêu mua xe đẩy cho con đề có thể chọn được một chiếc xe phù hợp nhất.

4. Sự cần thiết của xe đẩy?

Khi mua xe đẩy cho con bạn cũng nên xem xét xe đẩy có thực sự cần thiết cho gia đình bạn hay không. Khi mua đồ sơ sinh cho con xe đẩy thường nằm trong list danh sách đồ cần mua, nhưng sự thực thì xe có cần thiết hay không. Hay chỉ là chào lưu đua nhau mua của các bà mẹ. Vì thực tế có rất nhiều gia đình mua xe đẩy về cho con không dùng tới, hoặc rất ít sử dụng như gia đình bạn Lan dưới đây:

Bạn Ngọc Lan ở Hà Nội có chia sẻ:” đợt sinh bé Bi tới lúc được 6 tháng mình sắp đi làm, nên cũng sắm cho con mình 1 chiếc xe đẩy cho bé để ông bà ở nhà tiện chăm cháu với thi thoảng ông bà cho cháu đi dạo. Nhưng từ lúc mua xong nhà mình chả dùng tới mấy, ông với bà ở nhà toàn thay nhau bế cháu không thích cho cháu ngồi xe sợ không an toàn “‘.

Vì vậy, để tiết kiện chi phí nhất thì các mẹ nên xem xét cẩn thận xem xe đẩy có thực sự cần thiết với gia đình không nhé.

Ba mẹ có thể tham khảo một số mẫu xe đẩy với mức giá hợp lý đang được bán chạy tại KidsPlaza:

Xem thêm: