Cảnh báo : Thói quen sử dụng điện thoại của bố mẹ đang vô tình gây hại cực kỳ nguy hiểm cho con

0
39767

Điện thoại di động ngày càng như một vật bất ly thân của tất cả các bố mẹ. Mặc dù biết được sóng từ điện thoại phát ra cực kỳ nguy hiểm, nhưng hầu hết các bố mẹ vẫn mắc phải những thói quen có thể gây ảnh hưởng cực nguy hiểm cho con.

  1. Những tác hại từ điện thoại di động gây ra cho con

*) Ảnh hưởng tới sức khỏe và thị lực của bé

Từ năm 2011 tổ chức quốc tế WHO đã xác nhận điện thoại đi động có thể gây ung thư . Tuyên bố này được dựa trên sự nghiên cứu từ các nhóm khoa học đến từ các nước trên thế giới sau khi xem xét các bằng chứng và khẳng định điều này là hoàn toàn chính xác.

Đây có thể là điều khiến cho rất nhiều bậc cha mẹ quá bất ngờ, không chỉ vậy điện thoại di động còn đặc biệt gây nguy hiểm cho bộ não của trẻ nhỏ trong khi chúng phải hấp thụ  bức xạ gấp rất nhiều lần so với trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Devra Davis từng chỉ ra rằng bức xạ từ điện thoại sẽ làm thay đổi tuần hoàn não, tổn thương dây cột sống, ảnh hưởng khả năng học hỏi của trẻ. Theo đó, não bộ của trẻ chứa nhiều dung dịch hơn của người lớn, vỏ hộp sọ cũng mỏng hơn nhiều. Vì thế, lượng bức xạ hấp thụ vào trẻ từ điện thoại di động khiến chúng dễ bị tổn hại hơn rất nhiều so với người lớn.

Không chỉ vậy, việc nghe điện thoại thường xuyên bên trẻ sơ sinh lại càng làm tăng lượng bức xạ và sạc điện thoại gần nơi trẻ nằm làm bức xạ cao gấp 1.000 lần bình thường, khiến trẻ quấy khóc rất nhiều, đồng thời cũng bị chậm lớn.

Và một hiện tượng đang vô cùng phổ biến hiện nay là bố mẹ thường chụp ảnh để chek in trên facebook, và nếu như điều này diễn ra thường xuyên sẽ gây hại rất lớn cho nhãn lực của con. Bởi mắt của trẻ rất yếu nên không thể chịu nổi cường độ ánh sáng mạnh, đặc biệt nếu quên tắt đèn flash thì còn gây ảnh hưởng cực nghiêm trọng có thể còn gây các bệnh về mắt cho bé

*) Các thiệt bị điện tử thông minh gây ảnh hưởng tới hành vi, tính cách của trẻ

Không thể phủ nhận rằng, hiện nay việc cha mẹ thường xuyên sử dụng điện thoại khi bên con vào các mục đích công việc, trò chuyện, chơi game , lướt wed facebook là rất nhiều  và điều này chính là mục đích gây nên sự dán đoạn tương tác giữa cha mẹ và con cái bởi công nghệ.

Và cũng không tránh khỏi cả việc cha mẹ lạm dụng cho con dùng điện thoại vào nhiều mục đích khác nhau.Điều này sẽ không chỉ gây ra tác hại ảnh hưởng tới thị lực của con mà còn làm ảnh hưởng tới tình cảm cha mẹ với các con và người thân trong gia đình. Trẻ sẽ sớm hình thành thói quen lạm dụng, ngày càng thu mình lánh xa mọi người. Lâu dần có thể mắc chứng “ nghiện ” dễ hình thành các thói quen xấu tính cách cũng thay đổi theo.

2. Những điều cha mẹ cần lưu ý khi sử dụng điện thoại

Để vẫn đảm bảo công việc mà lại không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của con thì cha mẹ nên rèn luyện cho mình những thói quen này. Hãy bớt sử dụng các thiết bị điện thoại để dành thời gian cho con khi có thể.Và bố mẹ hãy nhớ chú ý rằng:

Đừng cho con tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị không dây khi còn nhỏ

Trong những tháng đầu đời nên hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi ở gần con, nếu cần hãy ra khỏi phòng nơi bé nằm mới sử dụng.

Tuyệt đối không được sạc pin điện thoại trong phòng con nằm

Hạn chế chụp ảnh con, nếu có trước khi chụp hãy kiểm tra và chắc chắn đã tắt đèn flash

Nên thay thế việc gọi điện thoại bằng cách nhắn tin nếu có thể, hạn chế việc nói chuyện điện thoại quá lâu khi ở gần bé

Ở những khu vực sóng yếu không nên nghe điện thoại, bởi sóng càng yếu thì điện thoại càng phải dùng nhiều năng lượng để truyền dẫn, từ đó sẽ phát ra nhiều bức xạ hơn.

Chúc cho tất cả các bố mẹ hãy chăm sóc bé yêu thật tốt !