Chăm sóc tóc cho bé vào mùa hè mẹ đừng coi nhẹ việc này nhé !

0
1671

Chắc hẳn bà mẹ nào cũng muốn con yêu của mình có một mái tóc luôn khỏe đẹp, nhất là đối với các bé gái sở hữu một mái tóc dài, đen óng mượt là điều tuyệt vời nhất…

Vì vậy mà tóc bé cũng cần được bảo vệ và chăm sóc ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt là việc chăm sóc tóc vào mùa hè. Do mùa hè nóng bức cũng như trẻ thường hoạt động nhiều hơn, cùng với việc ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho tóc bé thì việc chăm sóc tóc bé đúng cách mà các mẹ nên biết để giúp con có một mái tóc luôn mát mẻ, gọn gàng mà vẫn óng mượt.

1. Không bao giờ quên đội mũ cho bé khi ra ngoài trời

doi-mu

Những ánh nắng mặt trời chói chang có thể sẽ gây hại cho những sợi tóc mỏng manh của bé, vì vậy mỗi khi mẹ cho bé ra ngoài thì cách tốt nhất để bảo vệ tóc cho bé là đội mũ. Mẹ có thể sắm những chiếc mũ đáng yêu, có hình ngộ nghĩnh được làm bằng chất liệu thoáng mát thì chắc chắn chẳng bé nào từ chối việc đội mũ đâu ạ. Ngoài ta nếu chọn mũ vải thì chọn chất liệu cotton có khả năng thấm mồ hôi tốt nhất nhé để đảm bảo cho bé không có cảm giác bí bức hay nóng.

2. Đảm bảo cho tóc bé luôn được gọn gàng

Vào mùa hè thời tiết nóng bức, khi bé vui chơi hay tham gia các hoạt động sẽ làm cho bé bị đổ nhiều mồ hôi, nhất là mồ hôi đầu thường ra nhiều hơn. Vì vật mẹ cần giữ cho các mẹ có một mái tóc thật gọn gàng. Đặc biệt đối với những bé gái thường mẹ sẽ thích để tóc dài cho con. Thì mẹ nên cột tóc gọn gàng cho bé, ngoài ra cũng nên thường xuyên gội đầu cho con, để đảm bảo tóc không bị bết dính khi bị mồ hôi ra nhiều. Để việc gội đầu cho bé tiện lợi và nhanh hơn thì mẹ có thể sử dụng các loại ghế gội đầu cho bé hiện nay. Sẽ giúp việc gội đầu cho con dễ dàng và cũng giúp bé không còn sợ hãi mỗi khi gội đầu.

pio1315311000

Đối với các bé trai thì việc chăm sóc tóc bé đơn giản hơn các bé gái vào mùa hè cá bé thường được bố cắt tóc ngắn và khá gọn gàng. Tuy nhiên các mẹ lưu ý nhé nếu mẹ nào cắt tóc cho bé bằng kéo thì nên cẩn thận vì các bé còn nhỏ rất hay ngọ nguậy ít khi chịu ngồi yên để bố mẹ cắt tóc nên khi dùng kéo dễ gây tổn thương cho bé nếu mẹ không để ý. Tốt nhất nếu có thể mẹ nên dùng tông đơ cắt tóc cho trẻ loại chuyên dụng dành cho trẻ em để cắt tóc dễ dàng hơn nhé.

3. Chăm sóc tóc bé trước và sau khi đi bơi

Do nước ở trong bể bơi thường chứa hóa chất, nếu đi biển thì nước biển có chứa muối nên sẽ khiến tóc của bé nhanh bị rối và bị khô xơ. Vì vậy mà trước khi cho bé xuống tắm, mẹ nên tàm ướt tóc bé bằng nước sạch, rồi đội mũ bơi, đeo kính bơi để bảo vệ tóc và mắt cho bé. Nước sạch sẽ được coi như một lớp màng bọc giúp bảo vệ tóc của trẻ làm hạn chế tác động của hóa chất và nước muối biển.

doi-mu1

Sau khi bé bơi xong thì thì việc gội đầu lại là điều mà bé nào cũng cần làm. Mẹ nên gội đầu cho bé bằng những loại dầu gội dành riêng cho trẻ nhỏ nhé, hạn chế dùng dầu gội đầu người lớn cho con vì trong dầu gội người lớn chứa nhiều hóa chất không tốt cho da dầu và tóc bé. Để tiện lợi khi đi bơi thì các mẹ có thể mua theo những gói dầu gội nhỏ cho bé.