Chỉ cần ấn vào điểm này trên lòng bàn chân, bé sẽ nín khóc và giảm đau ngay lập tức

0
23705

Có nguồn gốc từ thời Trung Hoa cổ đại lại đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao trong việc chữa bệnh nên phương pháp bấm huyệt, mát-xa lòng bàn chân luôn được kế thừa và áp dụng từ xưa tới nay.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì bấm huyệt lòng bàn chân không chỉ có tác dụng giảm, chống một số bệnh mà còn có tác dụng hữu hiệu trong việc trị bé hay quấy khóc hoặc tăng động. Và bấm huyệt ở trẻ nhỏ sẽ có hiệu quả cao hơn so với người lớn vì cơ thể trẻ nhỏ phản ứng rất nhanh và nhạy cảm với bấm huyệt. Nếu như trẻ quấy khóc thì phản ứng của người lớn đó là bế trẻ lên và xoa lưng và nựng để bé dễ chịu. Nhưng các bố mẹ có thể áp dụng phương pháp bấm huyệt để trị dứt cơn khóc của bé và giảm các triệu chứng đau trên từng bộ phận cơ thể của trẻ.

1. Đau đầu, đau răng

Nếu trẻ đau đầu và đau răng thì các mẹ nên mát-xa ngón chân của trẻ để giảm đi các triệu chứng đau. Mát-xa ngón chân còn là cách điều trị rất tốt cho các vấn đề ở vùng đầu, cổ chẳng hạn như bệnh nhiễm trùng tai.

Và nếu như bé quấy khóc do mọc răng thì bấm huyệt trên đầu ngón chân sẽ là cách hữu hiệu giúp bé thoải mái và dễ chịu, bớt quả quấy hơn.

Cách mát-xa chân, bấm huyệt đúng cách cho bé

>>>> Trẻ mọc răng rất hay bị ốm sốt, mẹ đừng quên bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho bé giúp bé ngừa bệnh hiệu quả giai đoạn này nhé:

2. Các vấn đề tắc nghẽn ở vùng ngực

Các bệnh liên quan tới tắc nghẽn vùng ngực như: ho, ho mãn tính, ho có đờm, cảm lạnh,… thì hãy bấm huyệt ở gan bàn chân. Đây cũng là cách giúp giảm tắc nghẽn, khó thở mà nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh.

3. Các vấn đề ở mũi xoang

Nếu bé bị sổ mũi hoặc cảm lạnh hoặc gặp phải các vấn đề liên quan đến hô hấp hay ở mũi xoang,… thì hãy bấm huyệt ở trung tâm từng ngón chân, lúc đó triệu chứng bệnh sẽ giảm rõ rệt đấy.

4. Các vấn đề liên quan đến dạ dày và phổi

Lúc này các bố mẹ hãy bấm huyệt ở điểm trung tâm của vòm bàn chân trên như trong ảnh sau nhé.

Chỉ cần ấn vào điểm này trên lòng bàn chân, bé sẽ nín khóc và giảm đau ngay lập tức

5. Các vấn đề ở bụng trên và bụng dưới

Nếu trẻ gặp phải các vấn đề như tắc ruột, ợ nóng, táo bón, đầy hơi,… thì các mẹ có thể bấm huyệt tại gan bàn chân của bé để giảm được các triệu chứng liên quan đến các vấn đề tiêu hóa kể trên.

6. Các vấn đề ở xương chậu

Trường hợp trẻ bị căng cơ hoặc gặp phải các vấn đề về tư thế thì có thể bấm huyệt ở gót chân của bé các bố mẹ nhé.

Theo: Emdep

Cách massage cho trẻ cực đơn giản và hiệu quả -

Động tác mát xa còn làm gắn kết tình cảm mẹ con, bé sẽ cảm thấy hạnh phúc và được yêu thương. Hiệu quả của việc mát xa thể hiện ở giấc ngủ của bé. Những bé được mát xa hàng ngày có giấc ngủ ngon, sâu, nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn là […]