Chia sẻ chân thật về việc sinh mổ của các mẹ

0
8358

Sau đây là những chia sẻ chân thật của một bà mẹ khi sinh mổ, các mẹ hãy cùng Kids Plaza chia sẻ kinh nghiệm nhé!

Khi các bác sĩ quyết định cho tôi phải sinh mổ, tôi đã nghĩ rất đơn giản “ Ngủ một giấc, tỉnh dậy là có thể ôm một đứa con đáng yêu, sướng thế còn gì”. Nhưng sự thật là mọi chuyện không đơn giản ra như thế.

  1. Rất lạnh:

Trong phòng sinh rất lạnh, tôi liên tục run ratar và nghĩ rằng các bác sĩ gây mê đã quên mình rồi sao? Có khi nào ra khỏi phòng mổ tôi sẽ bị liệt hai chân vì đã phải chịu lạnh quá lâu hay không?

  1. Bạn sẽ cảm thấy được tất cả mọi thứ:

Khi mổ bạn sẽ không cảm thấy bị đau nhưng cảm giác khi có người đem con ra khỏi cơ thể mình thì bạn vẫn có thể cảm nhận được. Khi bác sĩ đưa con ra khỏi cơ thể tôi, tôi cảm giác như thể một trái bowling nặng trịch nhấc ra khỏi cơ thể.

sinh-mo-1

 

  1. Đừng ngại sử dụng thuốc giảm đau:

Sauk hi sinh con xong tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng và khỏe khoắn, thì ra không có gì ghê gớm và đáng sợ như người ta vẫn nói. Và “Bùm” thuốc mê hết và cơn đau xuất hiện một cách quá đột ngột làm tôi bị điêu đứng….đau lắm…..thực tế là bung tôi đã bị mổ ra rồi khâu lại cơ mà…

  1. Khó biểu cảm:

Khi nghe kể một câu chuyện vui và cố không cười, chỉ dám nhếch mép cũng là một trong những thử thách hàng ngày. Bởi lẽ sau sinh mổ việc hắt hơi, ho và cười đều đem lại cho mẹ những cơn đau khủng khiếp. Bởi thế tôi mới nhận ra một chân lý rằng “Làm bạn với những người vui tính là một chuyện rất tốt – nhưng không nên gặp họ sau khi đã sinh mổ”.

  1. Chuyện đi ngoài là bi kịch:

Suốt 7 ngày sau khi sinh mổ tôi không thể đi ngoài được và phải nhờ vào sự can thiệp của y tế và ngồi trong toilet hơn 50 phút để giải quyết hàng tồn đọng.

sinh-mo

 

  1. Khu vực quanh sẹo không có cảm giác:

Khu vực quanh vết sẹo mổ không bao giờ có được cảm giác nữa, những dây thần kinh ở đây không lạnh lặn lại được. Cùng với những vết rạn da còn mờ mờ và vết sẹo mổ sẽ là một trong những “nhân chứng” cho việc tôi đã trở thành mẹ.

Đúng là sau khi sinh mổ tôi đã gặp phải nhiều điều không mong muốn, nhưng tôi đã có một đứa con đáng yêu. Đây là điều có thể bù đắp cho tất cả những gì tôi đã trải qua.