Chia sẻ kinh nghiệm cho trẻ uống sữa Pediasure đúng cách, hiệu quả nhất

0
18981

Pediasure là một trong số những loại sữa mang đến nguồn dinh dưỡng phù hợp với trẻ trong giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, nếu mẹ không cho bé sử dụng sữa đúng cách sẽ khiến cho cơ thể trẻ không thể hấp thụ tối đa dinh dưỡng sau 1 lần sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho trẻ uống sữa Pediasure đúng cách, hiệu quả nhất!

Kinh nghiệm cho trẻ uống sữa Pediasure hiệu quả nhất

Kiểm tra hạn sử dụng sữa Pediasure

Để sữa Pediasure mang lại hiệu quả tốt nhất, mẹ cần đảm bảo mua sữa chính hãng và kiểm tra hạn sử dụng ngay khi mua. Phần hạn sử dụng sữa Pediasure nước hay bột sẽ nguyên vẹn, không có dấu hiệu tẩy, xóa hay viết chèn chữ. Do đó, hạn sử dụng càng xa, chất lượng dinh dưỡng bột sữa sẽ càng được đảm bảo.

Khi mua, nếu có nghi ngờ về hạn sử dụng của sản phẩm, mẹ cần hỏi trực tiếp người bán, tránh mua phải hàng giả/nhái, kém chất lượng. Bởi khi sử dụng sản phẩm này sẽ có nguy cơ gây rối loạn tiêu hóa hoặc một số phản ứng không tốt với sức khỏe của trẻ.

Sữa Pediasure dành cho trẻ mấy tuổi?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia nghiên cứu và nhà sản xuất, tỷ lệ thành phần trong sữa Pediasure phù hợp cho sự hấp thụ và phát triển của trẻ từ 1 – 10 tuổi. Giai đoạn này, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết đã phát triển hoàn toàn. Chức năng của các các cơ quan trong cơ thể được đảm bảo tốt nhất để hấp thu dinh dưỡng. 

Ngược lại, nếu mẹ cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng Pediasure có thể dẫn đến trường hợp “quá tải” dinh dưỡng. Lúc này, cơ thể của bé không hấp thụ hết được sẽ có phản ứng ngược lại như tiêu chảy, đau bụng hoặc táo bón. Điều này, gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của trẻ khiến tình trạng biếng ăn ngày càng nặng nề hơn.

Vậy sữa Pediasure là loại sữa cho bé 1 tuổi – 10 tuổi, mẹ lưu ý cho trẻ sử dụng đúng với giai đoạn phát triển của trẻ nhé.

Nên cho bé uống sữa Pediasure ngày mấy lần?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nên cho trẻ sử dụng sữa bột Pediasure theo nguyên tắc dưới đây:

  • Trẻ từ 1 – 8 tuổi: Uống 2 ly/1 ngày
  • Trẻ từ 9 – 10 tuổi: Uống 2 – 3 ly/1 ngày

Theo khuyến cáo, mỗi ly sữa Pediasure chứa khoảng 226 KCal, đây là một con số vừa đủ đối với hệ tiêu hóa của trẻ từ 1 – 10 tuổi. Để có thể hấp thụ tốt nhất, mẹ nên cho trẻ sử dụng sữa vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Uống vào buổi tối sẽ tích lũy năng lượng, chuyển hóa dinh dưỡng cho bé tốt nhất. Khi sử dụng vào buổi sáng, sẽ mang đến một nguồn năng lượng dồi dào cho trẻ hoạt động trong cả ngày dài. 

kinh-nghiem-cho-tre-uong-sua-Pediasure-9
Mẹ hãy tham khảo kinh nghiệm cho trẻ uống sữa Pediasure

Trẻ bị táo bón có nên sử dụng sữa Pediasure?

Khi trẻ bị táo bón, mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng táo bón ở trẻ như môi trường, lười ăn rau, dinh dưỡng bữa ăn không đảm bảo hoặc liều lượng khi pha sữa. Bởi khi uống sữa pha với số lượng bột sữa quá nhiều, dinh dưỡng quá tải khiến cho trẻ bị táo bón. 

Vậy nên, nếu trẻ bị táo bón mẹ hãy điều chỉnh liều lượng khi pha. Nếu mới chuyển đổi sữa, hãy cho trẻ sử dụng liều lượng tăng dần đến khi đúng với chỉ định. Ngoài ra, hãy cung cấp chất xơ từ các loại thực phẩm trong bữa chính/phụ hàng ngày.

kinh-nghiem-cho-tre-uong-sua-Pediasure
Nắm được kinh nghiệm cho trẻ uống sữa Pediasure giúp bé cải thiện tình trạng sức khỏe

Có nên sử dụng sữa Pediasure thường xuyên, liên tục hay không?

Theo chia sẻ của những mẹ đã cho bé sử dụng, sữa Pediasure có thể sử dụng thường xuyên trong thời gian dài, liên tục mà không sợ bị “quá tải” dưỡng chất. Đặc biệt, đối với những trẻ gặp phải tình trạng thấp, còi, suy dinh dưỡng đáng báo động, mẹ hãy cho bé sử dụng đúng, đủ liều lượng để mang lại kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, khi các chỉ số sức khỏe phát triển bình thường, mẹ có thể sử dụng xen kẽ sữa Pediasure với những loại sữa khác. Nhiều mẹ chia sẻ kinh nghiệm, mẹ cho bé uống sữa Pediasure vào buổi tối và sử dụng một loại sữa có hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn vào buổi sáng. Bởi khi đó, trẻ sẽ không có cảm giác quá no bụng dẫn đến “lười” ăn sáng. 

Mẹ nên mua ngay sữa Pediasure nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho bé:

Hướng dẫn pha sữa Pediasure đúng cách

Có thể thấy rằng, những kinh nghiệm cho trẻ uống sữa Pediasure đều đơn giản mà mẹ có thể chú ý và thực hiện. Tuy nhiên, để đảm bảo dưỡng chất tối ưu nhất trong 1 lần sử dụng, mẹ cần nắm được nhiệt độ pha sữa Pediasure là bao nhiêu? Liều lượng pha sữa Pediasure như thế nào? Mẹ hãy tham khảo ngay các bước pha sữa đúng chuẩn dưới đây nhé!

Bước 1: Tiệt trùng sạch sẽ các dụng cụ pha sữa, sấy khô hoặc hong khô trước khi pha.

Bước 2: Đun sôi và để nguội 250ml nước trong khoảng từ 30 – 40 độ C.

Bước 3: Sử dụng 5 thìa sữa bột gạt ngang với 190ml đã chuẩn bị.

Bước 4: Khuấy đều sữa sao cho không bị lắng cặn và hạn chế tạo bọt sữa.

Bước 5: Lưu ý nhiệt độ trước khi cho bé sử dụng.

kinh-nghiem-cho-tre-uong-sua-Pediasure-0
Mẹ cần nắm được liều lượng và nhiệt độ pha sữa Pediasure cho bé

Qua đây là những kinh nghiệm cho trẻ uống sữa Pediasure đúng cách, hiệu quả nhất mà mẹ nên “bỏ túi” cho mình. Mẹ hãy tham khảo những thông tin trên để Pediasure mang lại kết quả tốt nhất mẹ nhé! Nếu có nhu cầu mua sữa Pediasure, mẹ có thể tham khảo tại cửa hàng hoặc trang web online của Kids Plaza. Tại đây, tất cả các sản phẩm sữa Pediasure đều đảm bảo chất lượng và giá thành ưu đãi nhất.

Xem thêm: