Cho con bú sẽ làm hỏng ngực mẹ? – dùng máy hút sữa Spectra khắc phục

0
1853

Các mẹ đã nuôi con, sắp sinh con và có ý định sinh con chắc chắn không ai là không biết tới lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, có nhiều mẹ băn khoăn việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ khiến ngực mẹ xấu đi, bài viết dưới đây Kids Plaza xin giải đáp thắc mắc của các mẹ và giúp mẹ yên tâm hơn, các mẹ có thể áp dụng các cách dưới đây, đảm bảo sau sinh mẹ vẫn đẹp như thời con gái.

Nhiều mẹ sau khi nuôi con nói rằng sau khi nuôi con bằng sữa mẹ ngực xấu đi và chảy xệ vậy nghĩa là con bú có thể làm hỏng ngực mẹ? Cùng các chuyên gia của kids Plaza nghiên cứu nguyên nhân và đưa ra giải pháp nhé!

máy hút sữa spectra hút sữa tránh ngực chảy xệ

Cho con bú có làm “hỏng” ngực?

Kinh nghiệm của các mẹ không hoàn toàn sai, bởi lẽ trong quá trình mang thai và nuôi con tuyến sữa phát triển khiến trọng lượng của bầu ngực tăng lên đáng kể, sức nâng của cơ ngực giảm khiến ngực chảy xệ đáng kể, mặt khác khi mẹ cho bé bú thì do đặt sai tư thế nên bé thường sẽ kéo bầu ngực của mẹ xuống dần dần sẽ bị chảy xệ vì vốn cơ ngực mẹ không có khả năng tự đàn hồi trở lại. Đó là những nguyên nhân khiến ngực mẹ chảy xệ sau khi nuôi con.

Từ những nguyên nhân trên chúng tối thấy được, con bú không phải nguyên nhân làm hỏng ngực mẹ mà chỉ có mẹ cho con bú không đứng tư thế mới thật sự là nguyên nhân khiến ngực chảy xệ. Khi bé bú không đúng tư thế, ngực mẹ bị kéo căng xuống, lâu dần dẫn đến cơ bị dãn và dẫn tới chảy xệ. Đặc biệt, nếu mẹ cho con bú không đều với tư thế không phù hợp sẽ làm ngực bị lệch, mất cân đối.

Máy hút sữa spectra giúp tránh ngực chảy xệ

dùng máy hút sữa spectra để tránh chảy xệ ngực

Biết được nguyên nhân thì cách khắc phục rất đơn giản, mẹ cần bế con và cho con bú đứng tư thế, sao cho khi bé ti sẽ không kéo căng ngực mẹ xuống. Tuy điều này là khá khó bởi lẽ như vậy mẹ liên tục phải nâng bé cao lên rất mỏi tay và ít mẹ làm được điều đó một cách tuyệt đối, do trẻ bú mỗi lần ít nhất khoảng 30 phút mà bé bú rất nhiều lần trong ngày.

Cách thứ hai hiện đại hơn, nhưng tốn chi phí hơn đó là mẹ có thể mua máy hút sữa spectra bằng điện để hút sữa cho con ti bình, đương nhiên là mẹ vẫn cho con bú trực tiếp nhưng hạn chế ít đi. Khi hút sữa bằng máy, các mẹ có thể nâng bình lên một cách dễ dàng không để phễu máy và bình kéo căng ngực thì hết thời kỳ nuôi con mẹ lại vẫn đẹp mặn mà.