Chọn ngày tốt cho bé ăn dặm như thế nào?

0
28024

Ăn dặm là một giai đoạn cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của bé vì nó quyết định sức khỏe cũng như tâm lý ăn uống của bé. Bé sẽ bắt đầu học làm quen với rất nhiều thứ như cách ăn bằng thìa, mùi vị thức ăn mới.

Đến thời điểm bé có thể ăn dặm thì nên chọn ngày nào tốt để cho bé ăn dặm.Bởi các mẹ cho rằng chọn ngày tốt cho bé ăn dặm nó ảnh hưởng tới quá trình ăn uống sau này của bé, bé hay ăn hay biếng ăn cũng một phần ảnh hưởng từ việc chọn ngày tốt cho bé ăn dặm. Thường thường người ta chọn ngày tốt là các ngày hoàng đạo, giờ hoàng đạo.Nhưng để chọn được ngày hoàng đạo ngày tốt lại không phải dễ, ai cũng có thể làm được. Vì thế để chọn ngày tốt trong tháng cho bé ăn dặm, các mẹ hãy đọc bài viết sau để chọn ngày hoàng đạo, ngày tốt cho bé ăn dặm nhé!

Chọn ngày tốt cho bé ăn dặm như thế nào?
Chọn ngày tốt cho bé ăn dặm như thế nào?

Cho bé ăn dặm là một trong những bước phát triển mới, không chỉ giúp bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp hình thành, phát triển kỹ năng nhai, nuốt cho bé. Chính vì vậy, quá trình tập cho con ăn dặm rất quan trọng, bởi nếu không cẩn thận, sai lầm của mẹ có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bé.

Thời điểm thích hợp cho bé ăn dặm

Bước sang tháng thứ 6, trẻ sơ sinh cần đạt được trong lượng gấp đôi khi mới sinh để đạt được mốc phát triển bình thường. Chính vì thế, vấn đề chuyển giao ăn uống tại thời điểm này càng được mẹ quan tâm.

Chọn ngày tốt cho bé ăn dặm như thế nào?
Thời điểm thích hợp cho bé ăn dặm

Ở thời điểm này, bé bắt đầu bước sang một phương thức ăn mới khác với trước đó: Ăn dặm.

Vì sao nên xem xét cho bé ăn dặm ở tháng thứ 6?

Nếu như trong những tháng đầu đời, bé chỉ cần được bú sữa là đã đủ chất dinh dưỡng và không cần ăn thêm bất kỳ loại thực phẩm nào khác, kể cả nước lọc thì khi bắt đầu bước vào khoảng cuối tháng thứ 5 và đầu tháng thứ 6, sữa mẹ không còn đáp ứng đủ nhu cầu về dinh dưỡng cho bé nữa, mà theo đó, bé cần được bổ sung chất từ thực phẩm. Đó là lý do mẹ nên xem xét việc cho bé ăn dặm ở độ tuổi này.

Chọn ngày tốt cho bé ăn dặm như thế nào?
Vì sao nên xem xét cho bé ăn dặm ở tháng thứ 6?

Những dấu hiệu cho thấy bé đã sẵn sàng ăn dặm

– Bé không còn đẩy thức ăn ra khỏi miệng, không từ chối thức ăn từ mẹ nữa

– Bé ngồi dậy mà không cần sự trợ giúp từ bố mẹ

– Bé có dấu hiệu thích dùng tay để nắm chặt thức ăn rồi cho vào miệng

– Bé sẵn sàng tập nhai bất kì thứ gì mẹ cho vào miệng

– Bé háo hức tham gia vào bữa cơm của gia đình

>> Tham khảo các loại thực phẩm ăn dặm cho bé quen thuộc nhất: