Hỏi & đáp: Bột ăn dặm pha để được bao lâu?

0
9892

Hỏi: Bột ăn dặm sau khi đã chế biến để ở nhiệt độ phòng được trong bao lâu ạ? Con bé nhà mình 7 tháng rồi, ban đầu mình cho bé tập ăn dặm lúc tròn 6 tháng thấy bé cũng rất thích thú và hào hứng, nhưng khi bước sang tháng thứ 7 bé có biểu hiện chán ăn, ăn không ngon như ngày trước nữa, thậm chí chỉ bằng 1 nửa. Nhiều khi mình chế biến cho con ăn 1 bữa không hết, có để đến bữa sau cho con ăn được không ạ (khoảng 3h sau).

— Chị Hoa – Mẹ bé Miu 7 tháng 13 ngày —

Trả lời:

Kids Plaza cảm ơn mẹ Miu đã đặt câu hỏi, ngày nay khi quỹ thời gian hạn hẹp không có nhiều thời gian để chuẩn bị từng chút một khẩu phần ăn dặm từng bữa nên nhiều mẹ cũng đưa ra thắc mắc tương tự như mẹ Miu để bảo quản được bột ăn dặm mà vẫn giữ nguyên được dinh dưỡng.

Hỏi & đáp: Bột ăn dặm pha để được bao lâu?
Câu hỏi của mẹ Miu cũng là thắc mắc của nhiều mẹ khi cho bé ăn dặm

Vậy để bảo quản bột ăn dặm một cách khoa học thì mẹ cần chú ý những điều sau

  • Bảo quản lạnh càng sớm càng tốt: Bột ăn dặm của bé sau khi chế biến, nếu mẹ muốn bảo quản để bé dùng dần thì tốt nhất nên bảo quản lạnh càng sớm càng tốt. Tốt nhất trong vòng 1 giờ sau khi nấu xong, mẹ hãy bảo quản nó trong ngăn đá hay ngăn mát tủ lạnh.
  • Bảo quản thành từng khẩu phần, cách hợp vệ sinh: Hãy chia nhỏ số bột ăn dặm dự định bảo quản thành từng khẩu phần theo bữa ăn của bé để khi muốn sử dụng mẹ có thể dùng ngay một phần, nhất là khi bảo quản trong ngăn đá.
  • Sử dụng càng sớm càng tốt: Bột ăn dặm mẹ bảo quản trong ngăn mát nên sử dụng cho bé trong vòng 24 giờ.Nếu bảo quản bột trong ngăn đá, mẹ cũng chỉ nên tích trữ và cho bé dùng hết trong 1 tuần và tốt nhất là trong 48 giờ nhé
  • Không bảo quản bột ăn dặm còn thừa: Nhiều mẹ tiếc phần bột bé ăn còn thừa nên mang bảo quản lạnh và hâm nóng lại cho bé dùng sau. Cách làm này khiến bột có thể bị vữa, hỏng hay sản sinh các độc tố và vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé nhé.
Hỏi & đáp: Bột ăn dặm pha để được bao lâu?
Hỏi & đáp: Bột ăn dặm pha để được bao lâu?
  • Rã đông và hâm nóng đúng cách: Nếu bột ăn dặm mẹ bảo quản trong ngăn đá, rã đông trong ngăn mát tủ lạnh từ tối hôm trước cho bé dùng ngày hôm sau để tiết kiệm thời gian. Hoặc có thể ngâm chúng với nguyên hộp hay bao bì bảo quản vào nước hay nước ấm. Lưu ý thêm là bột ăn dặm mẹ đã rã đông thì không cho đông lạnh ngược trở lại nhé, như thế sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển đó.
  • Giữ ấm thay vì hâm nóng liên tục: Nếu bé có thói quen ăn bột ấm, nấu lại nhiều lần để giữ cho bột đủ nóng trong suốt bữa ăn của bé là cách làm không khoa học, nó có thể khiến bột bị thay đổi mùi vị và thành phần dinh dưỡng.

Bảo quản bột ăn dặm cho bé dùng dần là cách làm thông minh của các mẹ bận rộn, vừa ích cho mẹ lại đảm bảo dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, mẹ hãy học cách bảo quản và sử dụng bột được bảo quản đúng cách, an toàn cho bé yêu nhé!

Tham khảo một số sản phẩm bột ăn dặm cho bé hot nhất: