(Giải đáp) Sữa mẹ để trong máy hâm được bao lâu?

0
26389

Máy hâm sữa được xem là vật dụng không thể thiếu đối với những gia đình có con nhỏ đặc biệt với những mẹ nào hay bận bịu với công việc. Tuy nhiên có nhiều mẹ vẫn còn đang băn khoăn không biết sử dụng máy hâm sữa cho bé loại nào tốt hay sữa mẹ để trong máy hâm được bao lâu,…Bài biết dưới đây sẽ giúp các mẹ giải đáp các thắc mắc trên.

Tác dụng của máy hâm sữa

Đối với các mẹ đã và đang nuôi con, những chiếc máy hâm sữa là đồ dùng không thể thiếu giúp mẹ chăm con được tốt hơn. Với tác dụng làm nóng sữa được bảo quản trong tủ lạnh bằng cách giữ nhiệt, nhờ vào hơi nóng hay lượng nhiệt được truyền qua thép không rỉ mà vẫn đảm bảo giữ nguyên thành phần chất dinh dưỡng có trong thành phần của sữa.

Máy hâm nước pha sữa: Thiết kế máy hâm sữa với bộ ổn định nhiệt và ngắt điện một cách tự động sẽ đảm bảo nhiệt độ của nước pha sữa luôn được giữ nguyên ở mức quy định. Vì vậy, sử dụng máy hâm nước pha sữa, mẹ có thể sử dụng nước pha sữa an toàn mọi lúc, mọi nơi.

– Máy hâm sữa và thức ăn cho bé: Không chỉ có chức năng hâm nóng sữa, một số loại máy hâm sữa đa năng còn có khả năng hâm nóng thức ăn khác nhau cho bé rất nhanh và tiện lợi.

Tại sao nên sử dụng máy hâm sữa cho bé?

Kích thích khả năng ăn uống của bé

Đối với thức ăn và sữa được hâm nóng bằng máy hâm sữa sẽ đảm bảo được tiệt trùng và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của sữa. Sữa được hâm nóng còn giúp bé ăn uống một cách thoải mái hơn cũng như kích thích khả năng ăn uống của trẻ.

Tiệt trùng bình sữa

Ngoài việc làm ấm, nóng sữa thì máy hâm sữa còn có tác dụng tiệt trùng bình sữa vô cùng tiện lợi. Tùy vào mỗi loại máy hâm sữa khác nhau mà mẹ có thể tiệt trùng từ 1 – 2 bình sữa cho bé.

Tiết kiệm thời gian cho mẹ

Đối với các mẹ bận bịu với công việc thì việc sử dụng máy hâm sữa vô cùng tiện lợi, chỉ với 3 – 5 phút là các mẹ có được một bình sữa ấm thơm ngon cho bé.

An toàn khi sử dụng

Máy còn được cài đặt chế độ ngắt điện tự động vì vậy tuyệt đối an toàn cho người sử dụng và không gây ra bất cứ trường hợp cháy nổ hay chập điện nào nếu như bạn sử dụng đúng cách.

Có thể mang theo khi đi du lịch

Với thiết kế nhỏ gọn các mẹ có thể mang máy hâm sữa cho bé đi bất cứ nơi đâu: du lịch, đi chơi xa vô cùng tiện lợi. Đặc biệt với những máy hâm sữa không sử dụng nước, các mẹ hoàn toàn có thể mang theo khi đi ô tô mà không lo bị sánh nước ra ngoài như máy hâm sữa sử dụng nước.

Làm ấm sữa một cách tự nhiên: nhờ vào hơi nước hoặc hơi nóng từ nhiệt lượng tỏa ra từ thép không gỉ.

Sữa mẹ để trong máy hâm được bao lâu?

Vi khuẩn có thể sống ở cả hai nhiệt độ nóng và lạnh, nhưng chúng có thể sống, phát triển tốt nhất ở điều kiện ấm, ẩm và đặc biệt là môi trường giàu protein. Sữa của mẹ có thể bị hỏng nếu như mẹ để trong máy hâm sữa thời gian dài. Đó là lí do mà các nhà sản xuất cũng khuyến cáo các mẹ chỉ nên để bình sữa trong máy khoảng một giờ đồng hồ.

Đối với trẻ sơ sinh, sữa đã pha cũng chỉ để ở nhiệt độ phòng một tiếng và bảo quản trong tủ lạnh là 24 tiếng. Vậy nên cách tốt nhất là mẹ chỉ cần pha sữa cho con sẵn sau đó nếu bé chưa ăn ngay thì mẹ có thể để tủ lạnh bảo quản, khi nào bé ăn thì mẹ chỉ việc lấy ra hâm trong máy hâm sữa trong khoảng mấy phút là được và đừng để lâu trong máy sau khi hâm nóng.

Hi vọng với những thông tin trên đây các mẹ sẽ không còn băn khoăn “Sữa để ở máy hâm được bao lâu?” cũng như có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng máy hâm sữa cho bé.

Các mẫu máy hâm sữa tốt cho bé