Có Nên Cho Bé Uống Siro Ăn Ngon?

0
6134

Khi nuôi con nhỏ, các ba mẹ thường rất phiền lòng bởi bé biếng ăn. Và thay vì tạo ra thói quen ăn uống và môi trường tốt cho con, các ba mẹ hay tìm đến sự trợ giúp từ các loại thuốc bổ.

Trong nhiều năm trở lại đây, tôi bắt gặp rất nhiều loại siro ăn ngon trong các gia đình có con nhỏ. Dường như loại vitamin tổng hợp – thực phẩm chức năng này đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình. Thế nhưng Siro ăn ngon có thực sự tốt và có nên cho bé uống siro ăn ngon hay không vẫn còn là một câu hỏi khó. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm hiểu về loại siro này, tôi đã có thể giải đáp câu hỏi này. 

Siro ngon ăn là gì? Có nên cho bé uống siro ăn ngon?

Siro ăn ngon là một trong các sản phẩm hữu hiệu để kích thích trẻ thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, thích hợp cho các trẻ biếng ăn và chậm tăng cân. Được sản xuất dưới dạng siro lỏng dễ uống và tiêu hóa dễ dàng.

Có nên cho bé uống siro ăn ngon
Có nên cho bé uống siro ăn ngon

Sở dĩ phần lớn các trẻ em dưới 2 tuổi biếng ăn là do một số cơ quan trong cơ thể trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh. Vì thế nên chuyện rối loạn sinh lý, thường hay có mồ hôi trộm, ăn không ngon…cũng là điều dễ hiểu.

Khi trẻ biếng ăn, cha mẹ tìm đủ mọi biện pháp khác nhau nhưng vẫn không thành công. Các bác sĩ khuyên các ba mẹ sử dụng các thực phẩm chức năng để kích thích vị giác giúp bé ăn ngon miệng hơn. Và lúc này các loại siro ăn ngon là sự lựa chọn thông minh giúp phục hồi quá trình phát triển của bé.

Cho trẻ uống siro ăn ngon không đúng cách có thể đem đến hậu quả khôn lường.

Mặc dù siro ăn ngon giúp cho bé phát triển tốt hơn nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng có thể mang lại tác hại khó lường. Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ngày nay có đến 70% các bà mẹ đưa con đi khám vì biếng ăn thiếu ngủ đã cho trẻ uống siro ăn ngon.

tác hại của việc uống siro ăn ngon không đúng cách
Uống siro ăn ngon đúng giờ

Các loại thuốc sirô ăn ngon dành cho bé có thể kể đến như như Phénergan, Théralène, Promethazin; Alimemazin; Chlopheniramin… đều là những mặt hàng được các mẹ săn lùng rất nhiều. Các mẹ bảo nhau mua các loại siro ăn ngon trên thị trường mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Các loại siro ăn ngon này đều có khả năng gây ức chế thần kinh, gây mệt mỏi kéo dài và ảnh hưởng đến trí não. Do đó nếu ba mẹ muốn dùng siro ăn ngon để bổ sung dưỡng chất và kích thích vị giác của bé đều phải thông qua sự chỉ định của các bác sĩ.

Nên chọn siro ăn ngon có chứa những thành phần nào?

Để lựa chọn loại siro giúp bé ăn ngon, kích thích vị giác hiệu quả, bạn nên chọn các loại sản phẩm có chứa các thành phần sau:

– Lysine: Là 1 trong 12 axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Lysine đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình sản xuất enzyme tiêu hóa tự nhiên trong đường ruột có tác dụng kích thích trẻ ăn ngon miệng và tiêu hóa nhanh hơn.

Nên chọn siro ăn ngon có chứa những thành phần nào?
Những thành phần có trong siro ăn ngon

– Nhóm vitamin B: Nhóm vitamin này giúp tăng cường sự chuyển hóa tại các mô. Đặc biệt vitamin B1 còn tham gia vào quá trình thúc đẩy hình thành men tiêu hóa và kích thích cảm giác thèm ăn ở bé. Trong khi đó, vitamin B2 lại tăng cường chức năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và nhờ đó giúp cơ thể tự cân bằng dinh dưỡng.

– Kẽm: Nhờ có kẽm, trẻ mới tăng cường sức đề kháng, kích thích vị giác và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, kẽm còn hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng, tiêu chảy, táo bón… để giúp trẻ luôn duy trì được tình trạng sức khỏe tốt nhất và hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng nạp vào.

Mong rằng qua giải đáp của tôi qua bài viết này, mẹ đã có những kinh nghiệm hữu ích cho việc dùng siro ăn ngon cho bé. Có nên cho bé uống siro ăn ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào kiến thức và kinh nghiệm của các mẹ khi sử dụng. Quan trọng nhất là ba mẹ cần đánh giá đúng tình trạng của con và tham khảo ý kiến bác sĩ đầy đủ trước khi quyết định nha.

Bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Kids Plaza qua Hotline: 1800 6608 các bạn nhé. Đừng quên hàng ngàn sản phẩm chất lượng cho cả mẹ và bé tại https://www.kidsplaza.vn đang chờ đón các mẹ.

Tin liên quan: Chinh phục bé lười ăn với những món ăn đẳng cấp “5 sao” của mẹ

>>> Xem ngay các loại siro cho bé bán chạy nhất tại Kids Plaza