Những lưu ý cho mẹ khi mặc quần áo cho trẻ sơ sinh theo nhiệt độ

0
88607

Việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé cũng phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Mặc thế nào cho bé không bị lạnh và mặc thế nào cho bé không bị nóng.

Các mẹ cần đặc biệt chú ý , quan tâm tới việc mặc gì cho con tuỳ thuộc vào nhiệt độ thời tiết, môi trường xung quanh bé ở.

Theo nhiệt độ trong phòng, mẹ lựa chọn đồ cho bé

– Nhiệt độ từ 26 độ trở nên mẹ chỉ cần mặc cho bé quần áo thông thoáng, thoải mái.

– Với nhiệt độ từ 24 – 25 độ mẹ chỉ cần mặc cho bé một bộ đồ cộc tay và đắp lên cho bé một chiếc chăn mỏng.

– Nhiệt độ 22-23 độ mẹ nên mặc cho bé một bộ quần áo dài và đắp cho bé một chiếc chăn mỏng.

-Nhiệt độ từ 21 -22 độ mẹ nên mặc cho bé một bộ áo cộc tay và khoác một chiếc áo dài tay bên ngoài. Đến khi đi ngủ đắp thêm cho bé một chiếc chăn mỏng.

– Nhiệt độ từ 18 – 19 độ mẹ mặc cho bé một bộ body, một áo dài tay và đắp một chiếc chăn mỏng.

Dựa vào nhiệt độ để mặc đồ phù hợp với bé

– Nhiệt độ từ 16 – 17 độ mẹ mặc cho bé một bộ body, một áo dài tay và đắp 2 chăn mỏng.

– Nhiệt độ nhỏ hơn 16 độ: mẹ mặc cho bé một áo dài tay, một bộ body, đi tất tay, tất chân và đội mũ. Trước khi đi ngủ đắp cho bé 2 chăn mỏng.

Ngoài những lời khuyên trên, mẹ còn phải tuỳ thuộc vào thân nhiệt của bé để biết được nên mặc như thế nào mới hợp lí với con. Mẹ cũng cần để ý cho con mặc đủ ấm nhưng không quá kín, chăn không chùm lên mặt bé giữ cho bé được thoải mái nhất.

Một số lưu ý khi mặc quần áo cho con

Những lưu ý cho mẹ khi mặc quần áo cho trẻ sơ sinh theo nhiệt độ dưới đây mẹ tham khảo ngay nhé!

Không mất quá nhiều thời gian mặc đồ cho bé

Da của bé rất nhạy cảm, không thích ứng được với môi trường luôn luôn cần được giữ ẩm. Vì vậy, khi thay đồ cho bé mẹ cần nhanh chóng mặc đồ tránh cơ thể bé bị nhiễm lạnh.

Nếu vào mùa đông, mẹ nên sử dụng đèn sưởi trong quá trình mặc đồ cho bé. Đèn sưởi sẽ làm ấm cơ thể bé tránh bé bị nhiễm lạnh từ thời tiết.

Mẹ không nên mất nhiều thời gian mặc đồ cho bé

Không cho bé mặc đồ ngay khi mới mua về

Quần áo vừa mới mua về thường có rất nhiều chất hoá học và bụi bẩn thế nhưng mẹ không để ý mặc luôn cho bé có thể vô tình khiến da bé bị nhạy cảm với những chất độc hại gây mẩn ngứa hoặc nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Vì vậy, trước khi mặc đồ cho bé mẹ cần giặt sạch sẽ và kiểm tra kĩ các sợi tơ vải còn vướng, thừa trên quần áo của bé. Chúng có thể gây nguy hiểm cứa vào chân tay của bé.

Mẹ tham khảo tại đây: Mẹ có nên giặt đồ sơ sinh cho bé khi mới mua về hay không?

Tránh sử dụng quần áo làm từ sợi hóa học

Khi mua quần áo cho trẻ, mẹ chỉ nên chọn các sản phẩm được may từ sợi bông tự nhiên. Quần áo làm từ sợi hóa học có chứa nhiều chất độc hại dễ gây kích ứng da bé.

Không nên sử dụng quần áo sản xuất từ những sợ vải hoá học

Hơn nữa,quần áo được làm từ sợi hoá học có chất thấm hút mồ hôi kém. Đối với những bé hay đổ mồ hôi trộm, vùng da thường bị nóng, ẩm ướt làm cho bé nổi rôm và mắc các bệnh về da.

Hiện nay, cotton là loại vải được yêu chuộng nhất trong ngành công nghiệp thời trang sơ sinh nhờ tính năng hút ẩm tốt cũng như độ mềm mại.Sự thoải mái và thoáng mát vải cotton đem lại giúp các bé thoải mái hơn.

Nếu muốn “ăn diện” cho bé yêu nhà bạn, các mẹ có thể chọn quần áo làm từ lụa. Điểm cộng cho chất liệu này là không hút bụi, an toàn hơn cho làn da nhạy cảm của bé, sờ mát và mềm mại.

Mua quần áo màu sắc sặc sỡ

Với những bộ quần áo sặc sỡ sẽ thu hút các mẹ nhiều hơn. Nhưng mẹ không biết rằng, quần áo màu sặc sỡ thường chứa một lượng lớn chất hóa học dùng để nhuộm màu và trang trí. Chúng sẽ khiến cho da bé bị di ứng, nổi mẩn. Vì vậy mẹ chỉ nên chọn cho bé những bộ đồ có màu sắc nhạt và  họa tiết đơn giản.

Không nên mặc đồ rời cho trẻ

Trẻ sơ sinh hay ‘tè dầm” nên mỗi ngày mẹ phải thay đồ nhiều lượt cho trẻ. Để đỡ “mất công” khi phải thay cả bộ, nhiều mẹ thường cho bé mặc áo riêng, quần riêng.

Đồ sơ sinh 19k tại KidsPlaza

Tuy nhiên mẹ không biết rằng mặc đồ rời dễ khiến bé bị lạnh bụng. Bé nằm ngủ thường hay xoay người nên quần áo thường bị kéo lên làm hở bụng bé. Cách tốt nhất là mẹ nên mặc đồ liền thân cho bé và luôn quan sát bé thường xuyên để nếu da bé bị hở ra ngoài, mẹ có thể nhanh tay kéo lại quần áo.

Lưu ý về kích cỡ quần áo cho trẻ sơ sinh

80% các bà mẹ cảm thấy việc chọn size cho bé là “bài toán nan giải”, vì trẻ sơ sinh lớn rất nhanh và chẳng mấy chốc bộ đồ mới mua nay đã không vừa.

Kích cỡ tiêu chuẩn cho trẻ sơ sinh

Lời khuyên cho bạn là hãy chọn đồ thoải mái nhất cho trẻ, rộng hơn chút xíu vẫn tốt hơn là ôm sát cơ thể. Bạn có thể tham khảo bảng kích thước ở trên để không “đau đầu” mỗi khi sắm đồ cho bé. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng vài hãng thời trang sử dụng số đo có sự thay đổi một chút so với bảng trên.

Trên đây là những chia sẻ của Kids Plaza về việc mặc quần áo cho trẻ sơ sinh theo nhiệt độ các mẹ có thể tham khảo trong quá trình chăm sóc con yêu.

Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ ngay với :https://www.kidsplaza.vn

Xem thêm>>