Mẹ có nên giặt đồ sơ sinh cho bé khi mới mua về hay không?

0
11885

Thiên thần bé nhỏ của bạn sắp chào đời, bạn tất bật chuẩn bị quần áo, đồ sơ sinh cho bé. Thế nhưng bạn đang đang băn khoăn quần áo mới mua có cần phải giặt trước không? Giặt quần áo như thế nào mới đúng cách? Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Có nên giặt đồ sơ sinh mới mua không?

Trẻ sơ sinh có làn da rất nhạy cảm với tác động của môi trường. Vì vậy, sau khi mua đồ mới cho trẻ các mẹ cần phải giặt thật sạch sẽ để tránh các chất phẩm màu, bụi bẩn còn bám lại trên quần áo.

Có nên giặt đồ sơ sinh mới mua không
Có nên giặt đồ sơ sinh mới mua không

Việc các chất phẩm màu và bụi bẩn nếu không được giặt sạch sẽ có thể vô tình làm ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé thậm chí gây mẩn ngứa có thể nguy hiểm đến sức khoẻ. Vậy nên, mẹ cần đặc biệt chú ý sau khi mua đồ mới cho bé cần phải được giặt sạch sẽ.

Hướng dẫn kinh nghiệm giặt đồ trẻ sơ sinh mới mua

Sau khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh, mẹ có thể tham khảo kinh nghiệm giặt đồ sơ sinh mới mua như thế nào cho đúng cách để bảo vệ sức khoẻ cũng như quần áo của bé không bị rách hay bung chỉ.

Hướng dẫn kinh nghiệm giặt đồ sơ sinh mới mua

Tháo bỏ nhãn mác và phân loại quần áo

Việc đầu tiên khi mua đồ cho trẻ sơ sinh là tháo bỏ nhãn mác, để tránh vướng mỗi khi bé hoạt động và các chất keo sẽ chảy ra lâu ngày đọng lại thành những vết xước khô cứng không thể tẩy đi được.

Tiếp theo mẹ cần phân loại quần áo mới mua của trẻ. Những quần áo màu trắng để riêng với quần áo màu để tránh bị nhuộm màu từ quần áo màu sang quần áo trắng. Quần áo của trẻ sơ sinh còn có yêu cầu về nhiệt độ khi giặt để giữ cho quần áo của bé được bền hơn. Vậy nên các bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn trên mác áo trước khi giặt đồ cho  bé nhé.

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh bằng nước giặt, bột giặt chuyên dụng cho trẻ sơ sinh

Bột giặt của người lớn thường chứa các chất tẩy rửa cao. Vì vậy, mẹ cần giặt riêng đồ sơ sinh và quần áo của mọi người trong gia đình. Và đặc biệt ngày nay trên thị trường có khá nhiều bột giặt chuyên dụng để giặt đồ cho trẻ sơ sinh mẹ có thể tham khảo để lưa chọn loại bột giặt phù hợp. Mẹ có thể tham khảo các loại bột giặt tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Mẹ nên giặt tay hay giặt máy

Các mẹ thường truyền tai nhau về kinh nghiệm dân gian rằng vắt đồ cho trẻ sơ sinh có thể khiến bé bị trớ, hay khóc đêm. Thế nhưng, công việc chăm sóc trẻ hàng ngày đã khá vất vả, nhiều mẹ không có thời gian giặt vắt quần áo cho con.

Mẹ có thể lựa chọn giặt tay hoặc giặt máy đồ sơ sinh

Lúc này, máy giặt hoàn toàn có thể hỗ trợ mẹ trong việc chăm sóc con yêu giúp tiết kiệm thời gian và đặc biệt vào những ngày trời mưa sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn, không gây ẩm mốc quần áo của bé. Mẹ sẽ không còn phải băn khoăn có nên giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt hay không nữa nhé !

Không sử dụng chất tẩy rửa nồng độ cao

Chất tẩy rửa có thể giúp giặt sạch vết bẩn nhanh chóng nhưng chúng chỉ phù hợp với quần áo người lớn vì lượng hoá chất có trong chất tẩy rửa sẽ gây kích ứng tới làn da của trẻ. Vì vậy, khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh mẹ nên tránh những sản phẩm có chất tẩy rửa nồng độ cao.

Với những chia sẻ trên, Kids Plaza hi vọng sẽ giải đáp được thắc mắc của mẹ có nên giặt đồ sơ sinh mới mua hay không. Qua đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc con yêu của mình.

Mọi thông tin hãy liên hệ với  Kids Plaza ngay nhé : https://www.kidsplaza.vn

Hotline: 18006608