Có nên giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng bột giặt?

0
7393

 

Trẻ sơ sinh có làn da rất nhạy cảm với các chất tẩy rửa. Trong gia đoạn này, sức khoẻ của bé còn rất yêu nên việc chăm sóc cho trẻ đặc biệt cần cẩn thận, tỉ mỉ. Nhiều mẹ thường lo lắng có nên giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng bột giặt hay không và  giặt như thế nào là đúng cách, không ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé. Kids Plaza sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh liệu có an toàn

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bột giặt, nước xả vải khác nhau.  Nhiều bà mẹ thường giặt chung quần áo của trẻ sơ sinh với người lớn và dùng cùng một loại nước bột giặt thông thường.

Có nên giặt quần áo bằng bột giặt cho trẻ sơ sinh ?

Tuy nhiên, da của trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm dễ bị kích ứng bởi các thành phần của máy giặt. Chính vì vậy, khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh mẹ cần chú ý dùng các loại bột giặt, nước xả vải chuyên dụng cho trẻ sơ sinh với các thành phần dịu nhẹ cho làn da của bé.

Bột giặt chuyên dụng cho trẻ sơ sinh tại sao lại được tin dùng?

Làn da của bé cực kì nhạy cảm, vì vậy việc mẹ vệ sinh hàng ngày cho bé cần cực kì cẩn thận. Như trong việc giặt quần áo cho bé, mẹ cần lựa chọn thật kĩ các loại bột giặt để không gây tổn hại đến làn da của bé.

Mẹ nên chọn bột giặt chuyên dụng cho trẻ sơ sinh

Nước giặt dành cho trẻ sơ sinh là sản phẩm được chuyên dụng dành riêng cho làn da nhạy cảm của trẻ không chứa các chất độc hại, dịu nhẹ cho làn da của bé.  Ngày nay, trên thị trường có các loại bột giặt dưới dạng nước được ưa chuộng vì khả năng hoà tan cực nhanh không để lại cặn bột giặt và dễ thẩm thấu vào từng sợi vải. Mẹ sẽ không còn lo lắng cặn bột giặt sẽ dính vào quần áo của bé và bé có thể thoải mái chơi đùa.

Cách chọn bột giặt tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Sử dụng bột giặt cho trẻ sơ sinh đặc biệt tiện lợi, tuy nhiên ngày nay trên thị trường tràn lan các loại sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến làn da của bé. Vậy , mẹ phải làm thế nào để chọn loại bột giặt tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Chọn bột giặt cho bé cần kiểm tra qua các thành phần

Thành phần của bột giặt đặc biệt rất quan trọng để kiểm tra chất lượng bột giặt và bột giặt có phù hợp với  bé hay không.  Những loại bột giặt có chất tẩy rửa cao không nên được lựa chọn vì có thể ảnh hưởng đến làn da của bé gây mẩn ngứavà nghiệm trọng hơn là những loại bệnh ngoài da nguy hiểm khác.

Mẹ cần kiểm tra trước thành phần của bột giặt trước khi mua

Chọn bột giặt đã qua kiểm nghiệm

Bột giặt đã qua kiểm nghiệm, được các chuyên gia về gia liễu khuyên dùng cho trẻ em được các mẹ đặc biệt tin tưởng. Đây là loại bột giặt chuyên dụng và an toàn nhất cho sức khoẻ của trẻ sơ sinh.

Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh như thế nào là đúng cách

Giặt quần áo mới trước khi sử dụng

Tất cả các quần áo mới đều phải giặt trước khi sử dụng, vì vậy  quần áo của bé dù mới mua hay xin về cũng cần được giặt trước khi cho bé mặc. Việc giặt quần áo mới mua sẽ làm sạch sẽ chất nhuộm vải còn bám lại trên quần áo giúp bảo vệ làn da của bé.

Mẹ nên giặt quần áo mới trước khi sử dụng

Có nên giặt quần áo cho bé bằng  máy giặt

Nhiều mẹ thường giặt quần áo hoàn toàn bằng tay cho trẻ sơ sinh vì lo ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như quần áo của bé có thể nhanh bị rách. Nhưng nhiều mẹ bận rộn công việc không phải lúc nào cũng có thời gian để chăm con nhỏ. Vì vậy, khi mẹ sử dụng máy giặt để ở chế độ giặt nhẹ có thể tránh hư hại cho quần áo của bé. Mẹ nên lưu ý cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt

Hi vọng, với bài viết trên đây mẹ có thêm nhiều kiến thức về giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng bột giặt tốt nhất.  Kids Plaza luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường chăm sóc con yêu.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Kids Plaza: https://www.kidsplaza.vn

Hotline: 18006608