Mách mẹ cách làm bánh cho bé ăn dặm cực kì đơn giản

0
9828

Bánh ăn dặm cho bé theo từng tháng tuổi cung cấp thêm các dưỡng chất thiết yếu cho bé trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển, vừa giúp bé cân bằng chất dinh dưỡng và giúp mẹ tập nhai hiệu quả, có lợi cho sự phát triển của bé.

Bánh ăn dặm là một món ăn dành riêng cho trẻ từ những ngày tháng tập ăn dặm. Bánh ăn dặm có nhiều hương vị và có thể chế biến với nhiều hình thù khác nhau kích thích sự hứng thú của bé. Mẹ có thể tự làm bánh ăn dặm cho bé đơn giản tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian.

=>> Tham khảo: Tổng hợp 30 món ăn dặm kiểu Nhật cho bé 9-15 tháng tuổi

Khi nào nên cho bé ăn bánh ăn dặm?

Các bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên cho bé ăn dặm sau khi bé đủ 6 tháng tuổi. Riêng với bánh ăn dặm thì ba mẹ nên cho bé tập ăn từ thời điểm bé mọc răng.

Khi nào nên cho bé ăn bánh ăn dặm
Khi nào nên cho bé ăn bánh ăn dặm

Giai đoạn tháng thứ 4 bé bắt đầu có hiện tượng mọc răng. Bé ngứa lợi và hay mút tay chính là lúc cho bé làm quen với bánh ăn dặm. Tuy nhiên, trước khi cho bé ăn các mẹ nên hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để tránh trường hợp xấu nhất.

Bánh ăn dặm cho bé gồm những loại nào?

Thị trường sôi động ngày nay có rất nhiều loại bánh ăn dặm có sẵn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi loại bánh đều có những ưu điểm như là bổ sung dinh dưỡng cho bé và tốt cho quá trình tập nhai của bé.

Nhưng theo chúng tôi nhận thấy, tự làm bánh ăn dặm cho bé mới là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các bà mẹ bởi mẹ hoàn toàn có thể tự chế biến theo hương vị, hình dáng mà bé yêu thích. Đồng thời đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm và chủ động đa dạng các loại bánh khác nhau cho bé.

Cách làm bánh cho bé ăn dặm đơn giản tại nhà

Bánh ăn dặm cho bé ở thời điểm bé 1 tuổi vẫn cần đảm bảo độ mềm nhất định, hương vị có thể phức tạp hơn so với giai đoạn 6 tháng tuổi với một số công thức làm bánh ăn dặm đơn giản cho bé như sau:

1Bánh Flan ăn dặm cho bé

cách làm bánh flan cho bé từ sữa công thức
Bánh Flan ăn dặm cho bé

Với đặc tính mềm mịn, vị béo ngậy của trứng cùng hương vị ngọt ngào của caramen. Bánh Flan là một trong những thực phẩm phù hợp để bé bắt đầu làm quen với việc ăn dặm. Thay vì lo lắng bởi bánh bông lan trên thị trường có chứa chất bảo quản, mẹ có thể tự làm tại nhà cho bé.

Nguyên liệu: trứng gà, sữa tươi, đường trắng.

Cách thực hiện:

– Hoà 100 ml nước lọc vào 50 gram đường tinh luyện và đun lửa nhỏ đến khi nước đường chuyển sang màu cánh gián rồi tắt bếp, để nguội rồi đổ caramen vào khuôn.

– Đánh tan lòng đỏ trứng, đánh đều tay để lòng đỏ trứng không bị nổi bọt hoặc bị bông lên.

– Cho sữa tươi hoà với đường tinh luyện khuấy đều rồi bắc lên bếp đun lửa nhỏ, khi sữa bắt đầu sôi thì hãy đổ từ từ lòng đỏ trứng vào, trộn đều.

– Dùng rây lọc lại hỗn hợp rồi trút vào khuôn vừa cho caramen vào ban đầu.

– Cho vào nồi hấp tầm 30-40 phút.

2Bánh quy bơ vừng đen

Bánh quy bơ vừng đen ăn dặm

Nguyên liệu: 50g bơ lạt, 50g bột mì, 1 lòng đỏ trứng gà, 5g bột dừa, 3g vừng đen, 10g đường.

Cách làm bánh quy cho bé: Bơ để ở nhiệt độ phòng, đem vào bát đánh mềm, sau đó cho đường vào trộn đều, cuối cùng trộn đều với lòng đỏ trứng. Rây bột mì và trộn với hỗn hợp cho đến khi quyện lại.

Tiếp tục cho bột dừa và vừng đen vào đảo đều, nặn thành từng chiếc bánh vừa ăn. Đem đi nướng ở nhiệt độ 200 trong khoảng thời gian 5 phút rồi hạ xuống 175 độ, nướng thêm 5 – 7 phút nữa là được.

3Bánh ăn dặm muffin chuối

Nguyên liệu: Bột mì, chuối sứ, sữa công thức, lòng đỏ trứng gà

Cách làm: Cho lòng đỏ trứng gà vào tô đánh tan, cho sữa vào đánh bông. Chuối dầm nhỏ cho vào đánh cùng sữa và lòng đỏ trứng gà. Sau đó cho bột mì vào khuấy đều thành hỗn hợp bánh. Đổ hỗn hợp ra từng cốc hoặc khay cho vào bếp nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 20 phút.

4Bánh ăn dặm chuối hấp hoặc nướng

Bánh ăn dặm chuối hấp hoặc nướng

Nguyên liệu: 

  • 2 trái chuối
  • 100g bột mì đa dụng
  • 2 muỗng canh sữa công thức hoặc sữa mẹ
  • 35g bơ nhạt để mềm
  • Muối, bột nở, 1 quả trứng, vani

Cách làm: Dùng cây đánh trứng đánh tan trứng với bơ, muối và vani. Chuối đem nghiền nhuyễn. Cho tất cả nguyên liệu vào máy đánh bột trộn đều. Sau đó đem bánh đi nướng trong lò ở nhiệt độ 170 độ, bánh chín là có thể dùng.

5Bánh ăn dặm tôm yến mạch

Nguyên liệu: bí đỏ, yến mạch, tôm tươi

Cách làm: Bí đỏ hấp chín, rửa yến mạch với nước để ráo, tôm hấp chín, xé nhỏ phần thịt. Cho yến mạch đã ráo nước trộn đều với bí đỏ còn nóng và để 15 phút.  Tiếp tục trộn tôm với hỗn hợp yến mạch. Cho bơ ghee vào chảo đun nóng, múc từng thìa hỗn hợp áp chảo với lửa nhỏ cho bánh chín vừa. Sau đó đun lửa to đến khi bánh chín vàng là được.

Có rất nhiều cách tự làm bánh ăn dặm cho bé 1 tuổi đơn giản tại nhà, tùy thuộc vào sở thích của bé mà mẹ có sự lựa chọn tốt nhất. Lưu ý khi chế biến món ăn dặm cho bé cần đảm bảo đủ Protein, ác loại vitamin A, B, C, E, sắt, kẽm, canxi để bổ sung cho trẻ.

Để biết thêm nhiều cách tự làm bánh cho bé ăn dặm khác, các mẹ hãy theo dõi Kids Plaza https://www.kidsplaza.vn thường xuyên các mẹ nhé.