Lưu Ý Khi Lựa Chọn Nước Ép Trái Cây Cho Trẻ Trong Giai Đoạn Ăn Dặm

0
1875

Bạn có bao giờ tự hỏi bạn phải làm những gì để đảm bảo cho em bé phát triển và thích thú với các thực phẩm lành mạnh? Khi em bé của bạn phát triển, bé có xu hướng yêu thích ăn vặt thay vì các thực phẩm lành mạnh. Bạn có thể làm gì nếu gặp trường hợp tương tự với em bé của bạn?

Trong 6 tháng đầu, bé cần sữa mẹ để bảo đảm dinh dưỡng cần thiết. Sau 6 tháng, bạn có thể cho bé uống các loại nước ép trái cây pha loãng và nước ép rau. Trong bài đăng này, chúng cho cho bạn biết các lưu ý quan trọng khi lựa chọn nước ép trái cây cho trẻ trong giai đoạn ăn dặm và danh sách các loại nước ép trái cây và rau quả cho bé nhé.

Những điều cần lưu ý khi chọn nước ép trái cây cho trẻ ăn dặm

Khi bé bắt đầu ăn dặm, nước ép trái cây cho bé được coi là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên nước và sữa vẫn là chất lỏng chính trong những năm đầu tiên.

 lưu ý khi chọn nước ép trái cây cho trẻ ăn dặm
lưu ý khi chọn nước ép trái cây cho trẻ ăn dặm

Mặc dù bé có thể tiếp nhận dinh dưỡng từ nước ép trái cây tốt sau 6 tháng nhưng vẫn có một số điều mẹ cần xem xét khi lựa chọn nước ép trái cây cho trẻ trong giai đoạn ăn dặm:

  • Hoa quả chọn luôn đảm bảo tươi và mua đúng mùa vụ, không nên mua hoa quả đông lạnh. Trước khi sử dụng cần sơ chế và vệ sinh sạch sẽ tránh vi khuẩn có hại.
  • Ban đầu, chỉ cho bé ăn uống 1 loại nước hoa quả riêng biệt. Khi bé đã uống quen mới kết hợp nhiều loại hoa quả khác nhau trong cùng một cốc nước. Thường xuyên theo dõi phản ứng của bé và nếu bé dị ứng thì tránh không cho bé dùng lần sau.
  • Nước ép trái cây có thể kết hợp với nhiều loại rau củ như nước ép cà rốt – táo, cà chua – cà rốt để hương vị thơm ngon hơn. Ngoài ra một số nước ép có thể thêm chút rau mùi, rau bạc hà để tăng thêm hương vị cho nước uống.
Nước ép trái cây có thể kết hợp với nhiều loại rau củ
Nước ép trái cây có thể kết hợp với nhiều loại rau củ
  • Không cho thêm đường, muối, mật ong vào nước quả vì hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu, dễ gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ
  • Nước ép trái cây pha xong nên dùng luôn, không nên để quá 20 phút vì sẽ làm thay đổi hương vị vốn có của nước ép và dễ nhiễm khuẩn.
  • Mẹ cần đặc biệt lưu ý khi các loại trái cây làm bé bị dị ứng, không chọn cho lần kế tiếp và chỉ cho bé uống những nước ép hoa quả mà bé dễ dàng thích nghi.

Dưới đây là danh sách các loại nước ép hoa quả cho bé 6 tháng tuổi tốt nhất.

Các chuyên gia khuyến cáo nên cho bé uống nước hoa quả sau 6 tháng tuổi, tuy nhiên với các bé phát triển sớm, bạn có thể cho bé uống nước hoa quả từ 5 tháng. Danh sạch 15 loại nước ép lành mạnh có thể kể đến như:

danh sách các loại nước ép hoa quả cho bé 6 tháng tuổi
danh sách các loại nước ép hoa quả cho bé 6 tháng tuổi
  1. Nước ép táo luộc 
  2. Dừa dừa 
  3. Nước ép nho (thô) 
  4. Nước ép Muskmelon (thô) 
  5. Nước ép dưa hấu (sống) 
  6. Nước ép cà rốt luộc 
  7. Cam Nước ép (thô) 
  8. Nước ép cà chua luộc 
  9. Nước ép Sapota (thô) 
  10. Nước ép lê luộc 
  11. Nước ép đào luộc 
  12. Nước ép đu đủ 
  13. Nước ép chuối (thô) 
  14. Nước ép vải thiều (thô) 
  15. Nước ép xoài (thô)

Các loại nước ép này đều rất dễ chế biến với các loại hoa quả khác nhau luôn có sẵn trên thị trường. Do đó, các mẹ hãy tự làm ở nhà cho bé để đảm bảo vệ sinh cho bé để bé có thể phát triển lành mạnh.

Hãy chắc chắn con bạn luôn có sự khởi đầu tốt nhất và nuôi dưỡng tâm hồn bé trong những năm tháng đầu đời. Lựa chọn nước ép trái cây phù hợp cho bé trong giai đoạn ăn dặm tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Nước ép trái cây bổ dưỡng và giúp trẻ phát triển vị giác trong giai đoạn ăn dặm là lựa chọn hàng đầu cho bé từ khi còn nhỏ.

Mọi thông tin hữu ích khác dành cho mẹ muốn chăm sóc con một cách khoa học tham khảo website: https://www.kidsplaza.vn hoặc gọi Hotline: 1800 6608 để nghe đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và bé tư vấn chính xác nhé.

Tin liên quan: