Có nên cho trẻ uống DHA thường xuyên không? Lợi ích từ DHA

0
1785

DHA với tên gọi đầy đủ là axit docosahexaenoic, là một loại axit béo omega-3 quan trọng cho sự phát triển não bộ và thị giác ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, có nên cho trẻ uống DHA thường xuyên hay không là một câu hỏi mà nhiều phụ huynh quan tâm. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp mẹ hiểu rõ hơn về việc cho trẻ uống vitamin DHA và những lợi ích của DHA đối với trẻ nhỏ.

Có nên cho trẻ uống DHA thường xuyên không?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị lượng DHA hàng ngày mà mẹ bầu cần hấp thụ là khoảng 100mg – 200mg mỗi ngày. Đồng thời, DHA là thành phần quan trọng nhất trong giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung DHA trong giai đoạn này có lợi cho sự phát triển não bộ và thị giác. 

Co-nen-cho-tre-uong-DHA-thuong-xuyen.jpg
Mẹ băn khoăn Có nên cho trẻ uống DHA thường xuyên?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, với các bé từ 1 – 8 tuổi cần bổ sung 70mg – 150mg DHA trong mỗi ngày. Và lượng DHA khuyến nghị cho trẻ từ 9 tuổi trở lên tương đương với lượng DHA dành cho người lớn  khoảng 200-250 mg mỗi ngày.

Do vậy, việc cung cấp DHA thường xuyên cho bé là điều tất yếu để có thể đảm bảo hoạt động của các chức năng. DHA tự nhiên có thể được tìm thấy trong nhiều nguồn thực phẩm, đặc biệt là trong cá như cá hồi, cá thu,… Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung DHA như dầu cá DHA, siro DHA,…Hay thực phẩm bổ xung như: nature’s way dha drops 20ml hoặc dha cho bé healthy care 60v úc

>>>Tham khảo: Giải đáp DHA Healthy Care uống vào lúc nào giúp hấp thu hiệu quả

Lợi ích từ DHA đối với sức khỏe của bé

DHA là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển của trẻ. Dưới đây là một số lợi ích của DHA đối với sức khỏe của trẻ:

  • Phát triển não bộ: DHA chiếm một tỷ lệ lớn trong cấu trúc não bộ, đặc biệt là trong vùng liên quan đến trí tuệ và khả năng học tập. DHA hỗ trợ sự phát triển và chức năng của não bộ, từ giai đoạn thai nhi cho đến tuổi vị thành niên. Nó có vai trò quan trọng trong việc xây dựng mạng lưới thần kinh, truyền tải tín hiệu và phát triển các chức năng như tư duy, học tập và ghi nhớ.
  • Thị giác: DHA đóng vai trò quan trọng trong phát triển mắt và thị giác. Nó giúp xây dựng màng nhãn cầu và tăng cường khả năng nhìn. Việc cung cấp đủ DHA trong thời kỳ phát triển mắt sơ sinh và trẻ nhỏ có thể giúp giảm nguy cơ các vấn đề thị lực như viễn thị, cận thị.
  • Hỗ trợ chức năng tim mạch: DHA có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch. Nó giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch ở trẻ em và người lớn, bao gồm cả bệnh tim và đột quỵ.
  • Hệ miễn dịch: DHA có khả năng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, giúp tăng cường chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ viêm nhiễm.

    Co-nen-cho-tre-uong-DHA-thuong-xuyen-3.jpg
    DHA có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ

>>>Tham khảo: Hướng dẫn cách uống DHA cho trẻ sơ sinh đúng cách

Cho bé uống DHA bao lâu thì ngưng?

DHA thường được khuyến nghị sử dụng trong giai đoạn phát triển sơ sinh và trẻ nhỏ, khi hệ thần kinh và não bộ đang phát triển nhanh chóng. Việc cung cấp DHA trong thời gian này có thể hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Mẹ có thể cho trẻ sử dụng các thực phẩm chức năng cung cấp DHA trong chu kỳ 2, 3 tháng liên tục.

Bên cạnh đó, nếu chế độ ăn hàng ngày của bé đã đảm bảo cung cấp đủ lượng DHA từ các nguồn thực phẩm thì việc sử dụng thêm các sản phẩm chức năng chứa DHA có thể không cần thiết. Tuy nhiên, dựa theo các yếu tố như tuổi, tình trạng sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng riêng của bé cần được xem xét khi quyết định về thời gian ngưng sử dụng DHA. Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể đưa ra những đánh giá cụ thể và khuyến nghị dựa trên tình trạng của bé.

Co-nen-cho-tre-uong-DHA-thuong-xuyen-1
Mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ khi cho bé sử dụng DHA

Việc cho trẻ uống DHA thường xuyên có thể đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và phát triển não bộ và thị giác của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với bất kỳ quyết định nào về dinh dưỡng cho bé, mẹ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi quyết định cho trẻ uống DHA thường xuyên. 

Xem thêm:

>>>Cách uống DHA Healthy Care? Bí quyết sử dụng đúng chuẩn

>>>DHA Healthy Care cho bé mấy tuổi? Thông tin chi tiết