Giải đáp DHA Healthy Care uống vào lúc nào giúp hấp thu tốt nhất?

0
3044

Bổ sung DHA cho trẻ là điều vô cùng quan trọng, bởi DHA là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của giác quan, tri giác, nhận thức, và hệ thống thần kinh vận động của nào. Viên uống DHA Healthy Care là sản phẩm được rất nhiều gia đình lựa chọn cho con. Vậy DHA Healthy Care uống vào lúc nào mang lại hiệu quả tốt nhất? cùng tìm hiểu ngay nhé!

Viên uống DHA Healthy Care là gì? Dành cho trẻ mấy tuổi?

DHA-Healthy-Care- uong-luc-nao-3.jpg
Viên uống DHA Healthy Care là gì? Dành cho trẻ mấy tuổi?

Viên uống DHA Healthy Care có tên đầy đủ là Healthy Care Kids High Strength DHA thuốc thương hiệu Healthy Care được sản xuất tại Úc. DHA Healthy care giúp bổ sung hàm lượng DHA 100mg có nguồn gốc từ vi tảo Schizochytrium giúp trẻ phát triển não bộ và thị lực rất tốt.

Sản phẩm viên uống DHA Healthy Care được điều chế dạng viên nang dầu mềm, màng bọc nhỏ, 1 hộp gồm 60 viên, hương vị chanh thơm ngon, không có vị tanh của cá khiến bé dễ uống. Chứa thành phần DHA tự nhiên, không chứa chất hóa học, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. 

DHA Healthy Care là viên uống dùng được cho cả trẻ trong độ tuổi sơ sinh và trẻ em từ 4 tháng tuổi trở lên. Và đặc biệt tốt cho các bé sau khi bị bệnh, khả năng hồi phục kém, trẻ em bị suy nhược cơ thể, thấp còi, suy dinh dưỡng,…

DHA Healthy Care uống lúc nào? Liều lượng sử dụng thế nào?

Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để bổ sung DHA cho trẻ cũng rất quan trọng, giúp bé hấp thụ được tối ưu. Vậy DHA Healthy Care uống lúc nào? DHA Healthy Care uống sáng hay tối thì sẽ hiệu quả hơn? 

Theo nhiều nghiên cứu thì thời điểm hợp lý nhất để trẻ bổ sung DHA là sử dụng DHA vào đúng bữa ăn của bé bởi khi bổ sung DHA trong bữa ăn sẽ giúp Axit béo omega 3 được hấp thu tối đa vào cơ thể, lúc này chất béo sẽ kích thích các enzyme lipase hoạt động, quá trình hấp thu OMEGA-3 vào ruột non được tối ưu.

Bên cạnh đó, khi bổ sung DHA trong bữa ăn, đặc biệt là bữa ăn giàu chất béo thì khả năng hấp thụ DHA từ dầu cá tăng gấp 3 lần (300%) so với bình thường.

Tuy nhiên, các mẹ cũng có thể bổ sung DHA cho bé sau bữa ăn vào các buổi sáng và tối để đem lại hiệu quả tốt nhất bởi:

  • Nên bổ sung DHA vào buổi sáng vì đây là thời điểm cơ thể của bé khỏe mạnh, sảng khoái, nên khả năng hấp thụ DHA sẽ được tối ưu, bên cạnh đó còn giúp tạo thói quen lành mạnh cho bé.
  • Bổ sung DHA vào buổi tối có tác dụng giúp cho bé có giấc ngủ sâu và ngon hơn, giúp ngày mới vào sáng hôm sau tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, để các bé phát triển não bộ, trí tuệ tốt nhất, mẹ nên bổ sung đều đặn DHA hàng ngày theo đúng liều lượng tùy thuộc vào độ tuổi của bé. Và bổ sung cùng một thời điểm cố định trong ngày.

Các mẹ đã biết DHA Healthy Care uống vào lúc nào, vậy hãy tham khảo thêm liều lượng sử dụng viên uống DHA Healthy Care chính xác theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất sau đây:

  • Đối với trẻ sơ sinh dưới 4 tháng tuổi: Chỉ sử dụng khi đã tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế và được chỉ định sử dụng.
  • Các bé từ 4 tháng tuổi – 6 tuổi: uống 1 viên/ ngày, uống trong hoặc sau bữa ăn.
  • Các bé từ 7 tuổi – 12 tuổi: uống 2 viên/ ngày, uống trong hoặc sau bữa ăn. 
  • Các bé trên 12 tuổi: uống 3 viên/ ngày, uống trong hoặc sau bữa ăn.
  • Đối với người lớn hoặc phụ nữ mang thai muốn bổ sung DHA thì nên thể tham khảo các ý kiến chuyên gia y tế.

>>>>Tham khảo: Hướng dẫn cách uống DHA cho trẻ sơ sinh đúng cách

Lưu ý đối với các bé dưới 4 tuổi, các mẹ cân cắt hoặc xoắn đuôi viên nang xe ra, sau đó ép dầu DHA trộn vào thức ăn hoặc đút trực tiếp cho bé, chứ không nên cho bé uống cả viên rất dễ bị hóc. 

DHA-Healthy-Care- uong-luc-nao-2.jpg
DHA Healthy Care uống lúc nào đạt hiệu quả tốt nhất?

Cách bảo quản và một số lưu ý khi sử dụng viên uống DHA Healthy Care

Cách bảo quản viên uống DHA Healthy Care cũng rất đơn giản, mẹ chỉ cần:

  • Bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ phòng thường dưới 30°C, để ở nơi khô ráo thoáng mát, nơi không có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
  • Nếu trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao thì các viên nang có thể dính vào nhau, lúc này các mẹ có thể cho viên nang vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 giờ, sau đó gõ nhẹ để tách các viên nang với nhau. 

Khi sử dụng viên uống DHA Healthy Care thì các mẹ cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Hạn sử dụng của sản phẩm là 36 tháng kể từ ngày sản xuất, các mẹ cần đọc kỹ ngày hết hạn của sản phẩm để tránh dùng quá hạn sẽ không có hiệu quả, thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe của bé.
  • Sử dụng đúng liều lượng theo độ tuổi của còn (xem hướng dẫn trên bao bì sản phẩm)
  • Lựa chọn những địa chỉ uy tín như các siêu thị lớn, cửa hàng mẹ và bé KidsPlaza để mua sản phẩm, tránh trường hợp mua phải hàng giả, không đảm bảo chất lượng.

Qua bài viết trên chắc hẳn các mẹ đã giải đá được thắc mắc DHA Healthy Care uống lúc nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Thời điểm thích hợp nhất để bổ sung DHA cho bé là vào bữa ăn buổi sáng hoặc buổi tối, điều này sẽ giúp khả năng hấp thụ của trẻ được tối ưu.

Xem thêm:

>>>Những thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều Omega 3 & DHA

>>>Review DHA Nature’s Way Kids Smart có thực sự tốt hay không?