Hướng dẫn cách uống DHA cho trẻ sơ sinh đúng cách

0
5543

DHA hay còn gọi là axit béo Omega 3 là chất được sử dụng nhằm cải thiện sức khỏe ở mắt và trí não của trẻ. Trong bài viết này, Kids Plaza sẽ cung cấp cho ba mẹ những thông tin cơ bản về cách uống DHA cho trẻ sơ sinh đúng cách, hiệu quả và an toàn cho trẻ sơ sinh.

Đối tượng trẻ cần đặc biệt bổ sung DHA

Cach-uong-DHA-cho-tre-so-sinh.jpg
Cách uống DHA cho trẻ sơ sinh
  • Trẻ bị hen suyễn hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh hen suyễn
  • Trẻ bị ADHD (chứng rối loạn tăng động giảm chú ý)
  • Trẻ em bị rối loạn hành vi hoặc tâm trạng

>>>Tham khảo:

Hướng dẫn cách uống DHA cho trẻ sơ sinh đúng cách

Tuy chưa có chỉ dẫn cụ thể về liều lượng cần thiết khi sử dụng DHA hàng ngày cho trẻ nhỏ nhưng theo một số khuyến nghị thì bổ sung DHA nên kết hợp cùng với EPA sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Vậy, trẻ sơ sinh nên uống DHA như thế nào? Như chúng ta đã biết, sữa mẹ là nguồn DHA tự nhiên, dồi dào dành cho trẻ sơ sinh. Để có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ DHA cho trẻ hàng ngày thì lượng cần thiết mà người mẹ phải nạp vào cơ thể bằng cách tự nhiên hoặc qua sử dụng các thực phẩm chứa DHA là từ 600 đến 800 miligam DHA mỗi ngày.

Cach-uong-DHA-cho-tre-so-sinh.jpg
Trẻ sơ sinh uống DHA vào lúc nào

Đối với trẻ không bú sữa mẹ, chúng ta có thể sử dụng sữa công thức có chứa DHA thay vì sữa mẹ. Mặc dù vậy, ba mẹ cần lưu ý các thông tin dinh dưỡng có trên bao bì sản phẩm và cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn để lựa chọn được loại sữa phù hợp cho trẻ.

Ngày nay, sự cần thiết của DHA trong quá trình phát triển của trẻ đã được nhân lên rộng rãi, cùng với đó là sự ra đời của càng nhiều các sản phẩm sữa bột chú trọng tăng cường lượng DHA có trong sữa. Vì vậy, ba mẹ cần kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin trên nhãn sản phẩm để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất với độ tuổi của con mình. 

Những lưu ý khi bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh

  • Có thể bổ sung DHA qua nguồn thực phẩm mà mẹ ăn hàng ngày. 
  • Trường hợp thừa dầu cá có thể gây ra chảy máu ở trẻ em, vì vậy, cần tham khảo ý kiến của các ​​bác sĩ nhi khoa về liều lượng an toàn và hiệu quả trước khi bổ sung DHA cho trẻ.
  • Trẻ sơ sinh trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện các cơ quan trong cơ thể nên việc bổ sung DHA cần tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Hiện nay dòng sản phẩm DHA cho trẻ có rất nhiều loại ba mẹ có thể tham khảo dha cho bé healthy care 60v úc nature’s way dha drops 20ml đang được nhiều ba mẹ quan tâm tìm hiểu.

Nhìn chung, DHA là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, để có thể phát huy tối đa công dụng của chất dinh dưỡng này cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng cho trẻ sơ sinh, ba mẹ cần tìm hiểu thật kỹ thông tin cách uống DHA cho trẻ sơ sinh trước khi cho con mình sử dụng. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này đến bạn bè và người thân của mình nhé.

Bài viết liên quan:

>>> Review DHA Nature’s Way Kids Smart có thực sự tốt hay không

>>> Góc giải đáp nên bổ sung dha hay omega-3 cho bé

>>> Giải pháp tăng cường miễn dịch cho bé dưới 1 tuổi