Giải pháp tăng cường miễn dịch cho bé dưới 1 tuổi

0
277

Hệ miễn dịch đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hệ miễn dịch tốt giúp bé tránh khỏi các mầm bệnh và phục hồi nhanh sau ốm bệnh. Cùng KidsPlaza tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm hệ tiêu hóa và giải pháp tăng cường miễn dịch cho con mẹ nhé.

Vì sao trẻ nhỏ cần được ưu tiên tối ưu hóa về miễn dịch

Mẹ có biết, hệ miễn dịch chỉ phát triển toàn diện khi bé được 3 tuổi, lúc này cơ thể mới có thể tự sản sinh ra kháng thể. Vì vậy, tối ưu hóa về hệ miễn dịch cho bé rất cần được quan tâm.

Đặc biệt vào giai đoạn dưới 1 tuổi là thời điểm hệ tiêu hóa chưa phát triển để có thể tiếp nhận đa dạng thực phẩm. Lúc này sữa sẽ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bé. Với bé dưới 1 tuổi sữa mẹ là nguồn cung cấp kháng thể chính. Nhưng trong trường hợp sữa mẹ ít, loãng, đặc biệt sau 6 tháng lượng kháng thể giảm đi nhiều hoặc không đủ, mẹ cần hỗ trợ thêm dinh dưỡng cho con.

sua-enfa.jpeg

Các biện pháp giúp bé tăng cường miễn dịch

Như đã đề cập phía trên, mẹ nên cho bé dùng sữa mẹ để cung cấp nguồn dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch cho bé. 

Bên cạnh đó, tiêm phòng đầy đủ các loại vaccine theo khuyến cáo y tế cũng là một trong những biện pháp bảo vệ bé khỏi các mầm bệnh nguy hiểm.

Sử dụng kháng sinh đúng bệnh đúng cách sẽ đáp ứng được việc điều trị khi trẻ bị bệnh. Nhưng không nên quá lạm dụng kháng sinh sẽ khiến trẻ càng dễ mắc bệnh hơn. Bởi vì hệ miễn dịch của trẻ vốn non yếu, lại không có cơ hội phát triển khi sử dụng kháng sinh thường xuyên. 

Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ cũng sẽ giúp cơ thể tránh khỏi việc tiếp xúc với các virus, vi khuẩn gây bệnh. Nhờ hàng rào bảo vệ mà các tế bào miễn dịch trong cơ thể bé sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất.

Giải pháp dinh dưỡng miễn dịch toàn diện

Ta đã biết đến sữa mẹ như một giải pháp dinh dưỡng và miễn dịch đơn giản, tiết kiệm. Trong trường hợp, sẽ mẹ không đủ đáp ứng hoặc loãng thì mẹ cần tìm tới nguồn dinh dưỡng hỗ trợ thêm cho trẻ. 

sua-enfa-2.pngDòng sữa Enfamil Enspire của Mead Jonhson – một thương hiệu uy tín đến từ Mỹ về các dòng sữa dành cho mẹ bầu và trẻ em – được nhiều mẹ trên thế giới lựa chọn và tin dùng như là một nguồn dinh dưỡng hỗ trợ cho con trong những tháng năm đầu đời.

Kids Plaza xin được kể tên những đặc điểm nổi bật của Enfamil Enspire để mẹ có thông tin cho việc lựa chọn sữa cho bé con của mình.

  • Enfamil Enspire được nhập khẩu chính hãng 100% từ Mỹ, đây cũng là dòng sữa cao cấp nhất của Enfa Mỹ, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm tin dùng cho bé.
  • Sữa chứa thành phần Lactoferrin (là kháng thể giống sữa mẹ) giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng cho trẻ đồng thời giúp trẻ phục hồi sau ốm hiệu quả.
  • Bổ sung DHA, ARA và màng cầu béo MFGM giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn, tăng cường khả năng vận động của các giác quan, tăng phản xạ và trao đổi thông tin ở giai đoạn học hỏi (IQ) và hỗ trợ phát triển EQ.
  • Bổ sung chất xơ cao cấp PDX/ GOS  giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn ở toàn bộ đường ruột, ngăn ngừa và làm ức chế khuẩn gây hại, giúp trẻ hấp thu tốt, làm mềm phân, ngừa táo bón.
  • Bột sữa mịn, hương vị thơm ngon, sữa không quá ngọt và có vị gần giống với sữa mẹ giúp bé thích nghi nhanh để có thể sử dụng song song. 
  • Với nguồn nguyên liệu được nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng, Enfamil Enspire được chứng nhận là Non-GMO, không chứa thành phần biến đổi gen, không chứa chất bảo quản, chất tạo ngọt hoặc phẩm màu nhân tạo. Mẹ an tâm rằng bé có nguồn dinh dưỡng cao cấp và an toàn cho sự phát triển lâu dài.

GMO-sua-enfa.pg

Tin liên quan: