Góc giải đáp nên bổ sung dha hay omega-3 cho bé

0
1491

DHA và Omega 3 đều là 2 dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và thị giác của bé. Vậy nên bổ sung dha hay omega-3 cho bé tốt hơn mọi người hãy tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Tác dụng của DHA và Omega 3 với trẻ

Trước khi tìm hiểu việc nên bổ sung dha hay omega-3 cho bé thì ba mẹ nên tìm hiểu về tác dụng của 2 loại này với con yêu.

1. Tác dụng của DHA với trẻ

DHA là 1 trong 3 loại axit béo Omega 3 quan trọng. DHA có trong các loại cá biển như cá hồi, cá thu, cá ngừ,… Hơn nữa, DHA cũng là dưỡng chất không thể thiếu cho sự phát triển của các bé vì nó mang đến rất nhiều lợi ích như:

– DHA chiếm tới gần 60% trong võng mạc và 20% trong não bộ , do đó nên DHA rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ và thị giác của trẻ em.

– DHA cũng chiếm tỷ lệ cao trong thành phần chất xám, giúp cho trẻ tăng điểm IQ.

– DHA cũng giúp tăng kết nối hệ thần kinh, tạo độ nhạy của nơron thần kinh, qua đó giúp cho trẻ nhanh nhẹn và có tư duy tốt hơn.

DHA giúp cho trẻ có tư duy tốt hơn và tăng điểm IQ

2. Tác dụng của Omega 3 với trẻ

Omega 3 là nhóm axit béo vô cùng quan trọng cho cơ thể, bởi vì cơ thể không tự tổng hợp được Omega 3 mà phải bổ sung từ chế độ ăn hàng ngày. Trong đó, thì thành phần 3 axit béo quan trọng của Omega 3 là DHA, EPA và ALA. Với DHA và EPA có thể được tìm thấy trong động vật. Còn với ALA thì chủ yếu được tìm thấy trong các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Hơn nữa, thì Omega 3 còn được ví như “viên gạch” xây não người, vì nó chiếm tỷ lệ rất cao trong màng tế bào thần kinh. Do đó, việc bổ sung Omega 3 cho bé ở giai đoạn đầu đời sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng như:

– Giúp con yêu phát triển trí tuệ, nhận thức và tư duy.

– Hỗ trợ tăng cường ghi nhớ và sự tập trung của bé.

– Giúp tăng cường việc lưu thông máu não.

– Hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của mô não.

– Ngoài ra, thì Omega 3 còn tăng cường và phát triển hệ miễn dịch, để giúp cho bé tăng cường sức đề kháng và giảm tình trạng ốm vặt.

Omega 3 giúp trẻ phát triển não bộ một cách tốt nhất

Ba mẹ nên bổ sung DHA hay Omega-3 cho bé?

– Từ các công dụng của DHA và Omega-3 chúng ta đều thấy đây hai loại chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng và có rất nhiều lợi ích đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

– Do đó, việc ba mẹ nên bổ sung DHA hay Omega-3 cho trẻ sẽ căn cứ rất nhiều vào tình trạng sức khỏe cũng như là từng giai đoạn phát triển của bé. Bởi vì, nếu như trẻ bị thiếu hụt trầm trọng DHA thì ba mẹ nên bổ sung DHA tinh khiết liều cao cho con là điều cần thiết. Tuy nhiên, đối với các bé phát triển bình thường việc bổ sung omega-3 sẽ tốt hơn vì trong Omega 3 đã bao gồm cả DHA và còn cả thêm các dưỡng chất quan trọng khác.

Nên bổ sung DHA hay Omega-3 sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng bé

Các loại thực phẩm giúp bổ sung DHA và Omega 3 cho bé

Cả DHA và Omega-3 đều là hai loại axit béo cần thiết cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thì cơ thể người không thể tự tổng hợp và sản xuất được DHA, Omega-3. Vì thế, cần phải bổ sung DHA và Omega-3 từ bên ngoài thông qua các nguồn sau

– Các loại cá là nguồn bổ sung DHA rất tốt như là cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ, cá trích…

– Các loại hạt cũng có chứa hàm lượng omega-3 rất dồi dào như là hạt lanh, hạt hướng dương, hạt chia, quả hạnh…

– Các sản phẩm sữa công thức: dựa theo nhu cầu phát triển của trẻ, thì hàm lượng DHA có trong các loại sữa công thức sẽ được nghiên cứu phù hợp với trẻ.

– Các loại thực phẩm bổ sung DHA và Omega 3 chuyên dùng.

Các nguồn thực phẩm giúp bổ sung DHA và Omega 3

>> Tham khảo: Những thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều Omega 3 & DHA

Ngoài việc bổ sung DHA và Omega 3 qua các thực phẩm ăn hàng ngày. Thì việc lựa chọn những dòng thực phẩm chức năng DHA hoặc Omega3 cũng là một giải pháp ba mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé yêu. Rất nhiều dòng sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng : TẠI ĐÂY!

Một số lưu ý khi bổ sung DHA và Omega 3 cho trẻ

Cả 2 loại DHA và Omega-3 đều được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về sự an toàn khi bổ sung cho các bé. Tuy nhiên, việc bổ sung DHA và Omega-3 không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các bé. Cho nên khi bổ sung DHA và Omega 3 các bậc phụ huynh nên chú ý: 

– Hãy đảm bảo đủ liều lượng để bổ sung cho con yêu: bời vì tùy vào các nhu cầu dinh dưỡng, hay là độ tuổi và trọng lượng hoặc là tình trạng sức khỏe của mỗi bé sẽ có nhu cầu bổ sung khác nhau để có tối ưu hiệu quả sử dụng.

– Ba mẹ nên sử dụng các loại thực phẩm bổ sung DHA và Omega 3 có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo được chất lượng dưỡng chất tốt nhất bổ sung cho bé.

– Nên chọn các thực phẩm bổ sung DHA và Omega 3 có ghi rõ độ tuổi cần bổ sung dinh dưỡng cho bé.

– Ba mẹ hãy nghe bác sĩ tư vấn trước khi chọn các loại thực phẩm bổ sung DHA và Omega 3.

Nên nghe bác sĩ tư vấn trước khi bổ sung DHA và Omega 3 cho con yêu

Trên đây là chúng tôi đã giải đáp nên bổ sung dha hay omega-3 cho bé. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho ba mẹ được mọi thắc mắc cho việc bổ sung DHA hay Omega 3 cho bé. Từ đó giúp cho ba mẹ có những kiến thức thật bổ ích để chăm sóc và nuôi dạy con yêu thật hiệu quả.

Xem thêm tin liên quan: 

  • Top 5 loại Omega 3 cho bé tốt nhất bán chạy tại Kidsplaza
  • Review DHA Nature’s Way Kids Smart có thực sự tốt
  • Danh sách vitamin tăng sức đề kháng cho bé trong mùa dịch