Giải đáp 400 UI vitamin D3 là bao nhiêu giọt?

0
114

Thông thường với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ liều lượng bổ sung vitamin D3 hàng ngày sẽ là 400 IU. Vậy  thì 400 UI vitamin D3 tương ứng là bao nhiêu giọt? Chúng ta cùng đi giải đáp ở bài viết dưới đây. 

Hàm lượng 400 UI D3 tương ứng mấy giọt?

Chúng ta sẽ không thể biết được chính xác 400UI vitamin D3 là mấy giọt, bởi còn phải phụ thuộc vào từng sản phẩm D3 mà chúng ta dùng. Vì vậy số giọt vitamin D3 tương ứng với 400 UI có thể khác nhau. Bởi những lý do sau:

  • Nồng độ vitamin D3: Mỗi loại vitamin D3 có nồng độ khác nhau. Ví dụ, 1 giọt của loại A có thể chứa 400 UI, nhưng 1 giọt của loại B có thể chứa 200 UI.
  • Loại dung dịch: Vitamin D3 có thể dạng dung dịch dầu hoặc nước. Dung dịch dầu thường đặc hơn dung dịch nước, dẫn đến số giọt khác nhau.
  • Cỡ giọt: Cỡ giọt của các chai vitamin D3 trên thị trường đang bán hiện nay của các hãng khác nhau nên số giọt và hàm lượng cũng có thể khác nhau

>> Xem thêm:

Mỗi loại D3K2 sẽ có có nồng độ D3 khác nhau
Mỗi loại D3K2 sẽ có có nồng độ D3 khác nhau

Cách xác định số giọt vitamin D3 

Có thể thấy qua những thông tin trên vitamin D3 của mỗi hãng sẽ có hàm lượng khác nhau và số giọt khác nhau. Vậy làm sao để xác định được đúng liều lượng cần bổ sung cho trẻ. Sau đây là một vài gợi ý. 

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Hầu hết các sản phẩm vitamin D3 đều được nhà sản xuất ghi rõ liều lượng, số giọt cần phải bổ sung theo độ tuổi và cân nặng của trẻ. Chính vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì hoặc tờ rời đi kèm cùng sản phẩm. 
  • Liên hệ nhà sản xuất: Nếu bạn không thể xác định số giọt, hãy liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất để được hướng dẫn cụ thể.
  • Tư vấn bác sĩ: Các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra liều dùng, số giọt cụ thể phù hợp với thể trạng của từng trẻ.
  • Nơi bán hàng: Thường khi mua sản phẩm các mẹ sẽ được tư vấn về cách sử dụng sản phẩm vì vậy nếu chưa rõ mẹ có thể liên hệ lại với nhà bán hàng để được hỗ trợ đầy đủ hơn. 
  • Sử dụng đúng dụng cụ đong đi kèm: Một số sản phẩm có đi kèm dụng cụ đong (như ống nhỏ giọt) để đảm bảo liều lượng chính xác.
D3K2 dạng nhỏ giọt rất tiện lợi
D3K2 dạng nhỏ giọt rất tiện lợi

Lưu ý khi bổ sung vitamin D3 cho trẻ 

Khi bổ sung vitamin D3 cho bé mẹ cần bổ sung đúng liều lượng theo hướng dẫn từ bác sĩ. Đồng thời mẹ lưu ý những điều sau để tránh gây tác dụng phụ cho trẻ. 

  • Mẹ không nên tự ý tăng liều lượng vitamin D3K2 mà không có chỉ định của bác sĩ. 
  • Sử dụng vitamin D3 quá liều có thể dẫn đến tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, táo bón, sỏi thận, v.v.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng vitamin D3 cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
  • Bảo quản vitamin D3 nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn giải đáp thắc mắc về số giọt vitamin D3 tương ứng với 400 UI rất chi tiết. Để đảm bảo việc đúng liều lượng và phù hợp với độ tuổi của trẻ ba mẹ nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Ba mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm vitamin D3 kết hợp với K2 như: D3K2 MK7 Sunday Natural, D3K2 Lineabon, D3K2 Bioamicus…đang rất được nhiều mẹ tin dùng và đánh giá cao hiện nay.

Xem thêm: