Mách mẹ nên mua Omega-3 cho trẻ loại nào tốt?

0
58

Hiện nay có rất nhiều loại Omega-3 tốt cho trẻ em trên thị trường, vì vậy có thể khó chọn loại nào phù hợp với con yêu. Vậy nên mua Omega-3 loại nào tốt cho bé. Ở bài viết dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho bé. 

Omega-3 là gì và tác dụng đối với trẻ nhỏ

Omega-3 là một loại axit béo không no có lợi thiết yếu cho sự phát triển và sức khỏe của trẻ em. Cơ thể con người không tự sản xuất được omega-3, do đó, chúng ta phải bổ sung qua chế độ ăn uống hoặc qua các loại thực phẩm bổ sung.

Omega 3 rất tốt cho não bộ và thị giác của trẻ
Omega 3 rất tốt cho não bộ và thị giác của trẻ

Omega-3 bao gồm ba loại chính là ALA (alpha-linolenic acid), EPA (eicosapentaenoic acid), và DHA (docosahexaenoic acid). Trong số này, EPA và DHA đặc biệt quan trọng cho trẻ em vì chúng góp phần vào sự phát triển của não bộ và mắt.

Dưới đây là một số tác dụng chính của Omega-3 đối với trẻ em:

– Omega-3 và DHA là một thành phần quan trọng của màng tế bào não và võng mạc, do đó nó cần thiết cho sự phát triển của não và thị lực, đặc biệt là trong những năm đầu đời.

– Omega-3 giúp giảm mức cholesterol và triglyceride, đồng thời có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch từ khi còn nhỏ.

– Omega-3 còn có tác dụng chống viêm, giúp giảm các triệu chứng liên quan đến các tình trạng viêm như hen suyễn và eczema.

– Ngoài ra các nghiên cứu cho thấy omega-3 có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tinh thần ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Vậy chọn Omega-3 nào tốt cho bé?

Có nhiều cách bổ sung Omega 3 cho bé như bổ sung qua các nguồn thực phẩm giàu Omega-3 như cá hồi, chia seeds, hạt lanh, và các loại hạt khác. Tuy nhiên có thể hàm lượng Omega-3 trong thực phẩm không đủ. Cho nên để đảm bảo trẻ nhận đủ lượng Omega-3 cần thiết. Ba mẹ có thể xem xét việc bổ sung thêm Omega-3 dưới dạng viên uống dành cho trẻ em. Ba mẹ nên chọn lựa các sản phẩm Omega-3 phù hợp với độ tuổi và tình trạng của trẻ.

Có nhiều loại mẹ có thể bổ sung cho bé
Có nhiều loại mẹ có thể bổ sung cho bé

Khi mua Omega-3 cho bé ba mẹ nên cân nhắc:

– Lựa chọn các loại Omega-3 dành riêng cho độ tuổi của từng bé. Bởi mỗi độ tuổi sẽ cần bổ sung lượng Omega-3. DHA khác nhau. 

– Mẹ nên chọn các loại Omega-3 có dạng viên nang, viên nhai, kẹo dẻo và xi-rô để bé có thể dễ sử dụng nhất.

– Thường Omega-3 sẽ có màu hơi tanh gây khó uống với trẻ nhỏ. Vì vậy với những em bé nhạy cảm với hương vị tanh của dầu cá thì ba mẹ nên chọn các loại có thêm hương vị như vị chanh, cam…ít mùi tanh để bé dễ uống hơn.

– Mua các sản phẩm Omega-3 của thương hiệu uy tín. Các sản phẩm đã được chứng nhận về chất lượng và độ tinh khiết của Omega-3.

>> Xem thêm:

Gợi ý top những loại Omega-3 tốt cho bé

Dưới đây là một vài loại Omega-3 được đánh giá cao về chất lượng ba mẹ có thể tham khảo lựa chọn cho bé. 

Sản phẩm Omega-3 DHA Bio Amicus

  • Thương hiệu: Bio Amicus
  • Xuất xứ: Canada
Omega 3 Bio Amicus với thành phần cô đặc và tinh khiết
Omega 3 Bio Amicus với thành phần cô đặc và tinh khiết

Omega 3 BioAmicus với thành phần Omega, DHA tinh khiết đạt những tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm nhặt nhất từ GOED, Codex Alimentarius, IFOS 5 sao và các tiêu chuẩn dược điển Châu Âu, Mỹ. Giúp bổ sung DHA, Omega cho bé một cách hiệu quả. Omega 3 Bio Amicus có ưu điểm đặc biệt là sử dụng DHA tinh khiết và siêu cô đặc hàm lượng cao. Omega-3 ở dạng Triglyceride có khả năng hấp thu tốt nhất. Đồng thời Omega 3 Bio Amicus còn có hương vị tự nhiên cho bé dễ uống. Bio Amicus cũng nói 5 không với chất tạo màu, không chất bảo quản, không gây dị ứng, không chứa thành phần biến đổi gen…

Công dụng của Omega 3 Bio Amicus: 

– Omega 3 Bio Amicus bổ sung DHA siêu cô đặc giúp hoàn thiện các chứng năng của hệ thần kinh cũng như thị giác. Tăng cường khả năng tư duy, trí thông minh, xử lý thông tin ở trẻ.

– Có tác dụng giúp hoàn thiện khả cảm xúc và khả năng tập trung cho bé. 

– Bảo vệ đôi mắt của trẻ, giảm tình trạng mờ mỏi mắt cũng như giúp hoàn thiện hệ thống võng mạc mắt.

– Đồng thời hỗ trợ trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Sản phẩm Omega Fitobimbi Junior

  • Thương hiệu: Fitobimbi
  • Xuất xứ: Italia
Omega Fitobimbi giúp phát triển não bộ cho trẻ
Omega Fitobimbi giúp phát triển não bộ cho trẻ

Omega Fitobimbi có thành phần với nguồn gốc tự nhiên, đồng thời được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000) nên  hoàn toàn an toàn, phù hợp với trẻ. Fitobimbi Omega không mùi và không tanh nên cũng dễ uống hơn với trẻ nhỏ.

Công dụng của Omega Fitobimbi: 

– Omega Fitobimbi giúp hỗ trợ bổ sung acid béo không no Omega-3, Omega-6 có nguồn gốc từ thực vật.

– Giúp hỗ trợ quá trình phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Bảo vệ não, chống viêm và giảm căng thẳng cho trẻ.

– Giúp tốt cho mắt, mắt sáng hơn và hỗ trợ hạn chế quá trình lão hóa, phòng ngừa các bệnh về mắt

Vita DHA Baby Drops 30ml 

  • Thương hiệu: 
  • Xuất xứ: Italia
Sản phẩm Omega DHA đạt tiêu chuẩn Châu Âu
Sản phẩm Omega DHA đạt tiêu chuẩn Châu Âu

Vita DHA Baby Drops Omega 3 là dòng sản phẩm tới từ Italia có thành phần bổ sung đầy đủ 3 vi chất quan trọng cho trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời. Thành phần Omega DHA từ vi tảo đạt chuẩn Life’s DHA phù hợp với trẻ nhỏ.

Công dụng của Vita DHA Baby Drops:

– Thành phẩm Omega DHA giúp bé phát triển trí não và thị giác tốt nhất. Hỗ trợ não bộ hoàn thiện và tăng cường khả năng tập trung cho trẻ.

– Ngoài ra còn bổ sung Vitamin D3 tốt cho hệ xương của bé, tăng sức đề kháng.

– Vitamin E là chất có tác dụng chống oxy hóa và tốt cho thị giác của bé. 

Trên đây chúng tôi đã đưa ra một vài thông tin giúp mẹ có thể mua được sản phẩm Omega 3 tốt nhất cho bé. Khi muốn bổ sung bất kì loại sản phẩm vitamin nào ba mẹ cũng nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, để có thể bổ sung đúng liều lượng và đúng tình trạng của trẻ. 

Để mua Omega ba mẹ có thể mua tại siêu thị mẹ và bé Kidsplaza với hơn 16 năm trong lĩnh vực mẹ và bé. Kidsplaza phân phối các dòng sản phẩm Omega3, DHA và các loại vitamin chính hãng khác. Cam kết nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với giá bán tốt nhất. 

Xem thêm: