Có nên dùng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh hay không?

0
5616

Khi trẻ bị sốt thì mẹ cần tìm cách để hạ giúp hạ nhiệt cho bé nhanh nhất. Bên cạnh việc sử dụng thuốc hạ sốt thì việc kết hợp sử dụng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh là phương pháp được rất nhiều mẹ sử dụng hiện nay. Vậy có nên dùng khăn hạ sốt cho trẻ sơ sinh hay không?

Tìm hiểu khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh là gì?

Đối với trẻ nhỏ do sức đề kháng còn yếu nên việc thường xuyên bị ốm sốt khiến cho các bà mẹ rất lo lắng. Mỗi khi trẻ sốt nếu không được điều trị đúng cách và xử lý kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé. Vậy nên nhiều mẹ tìm hiểu sử dụng khăn lau hạ sốt cho trẻ.

Trước khi đi giải đáp có nên dùng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh hay không thì chúng ta cần hiểu rõ khăn lau hạ sốt là sản phẩm gì, cơ chế hạ sốt của sản phẩm này ra sao.

Khăn lau hạ sốt là một loại khăn thường được làm bằng chất liệu vải 100% cotton kháng khuẩn. Khăn được tẩm một loại thảo dược chiết xuất từ tự nhiên có tác dụng hạ sốt nhanh chóng. Khăn hạ sốt được thiết kế dưới dạng một chiếc khăn và được đóng trong các gói nhỏ giúp mẹ thuận tiện khi sử dụng cho bé. Ba mẹ sẽ sử dụng những chiếc khăn lau hạ sốt để chườm và lau ngoài ra cho trẻ giúp làm giảm nhiệt, hạ sốt nhanh chóng hơn so với việc sử dụng các loại khăn truyền thống.

khan-lau-ha-sot-cho-tre-so-sinh-1
Khăn lau hạ sốt là một loại khăn giúp hỗ trợ giảm nhiệt hiệu quả

 Khăn hạ sốt có tác động giúp hạ nhiệt theo 2 cơ chế chính đó là cơ chế truyền nhiệt trực tiếp và cơ chế bay hơi nước:

– Cơ chế truyền nhiệt trực tiếp: tức là nhiệt độ sẽ được truyền từ vật có nhiệt độ cao sang vật có nhiệt độ thấp hơn thông qua việc tiếp xúc giữa hai đồ vật. Khi sử dụng khăn lau hạ sốt chườm và lau người cho bé thì nhiệt từ cơ thể trẻ sẽ truyền sang khăn lau hạ sốt giúp cho bé giảm nhiệt nhanh chóng.

– Cơ chế bay hơi nước: các loại tinh dầu như tía tô, bạc hà…được tẩm vào trong khăn là những loại dược liệu quý thường có tác dụng giúp cho ra mồ hôi, chữ cảm, chữa ngạt mũi và hạ sốt nhanh.

Chính nhờ việc sử dụng 2 cơ chế này mà khăn lau hạ sốt giúp giảm nhiệt toàn thân nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. 

Giải đáp có nên dùng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh không?

Hiện nay việc sử dụng khăn lau hạ sốt rất phổ biến và được nhiều bà mẹ biết đến. Và dưới đây là những lý do mẹ nên dùng khăn hạ sốt cho trẻ sơ sinh.

So với các phương pháp hạ sốt vật lý thì dùng khăn hạ sốt rất hiệu quả

Một vài phương pháp hạ sốt vật lý mà các bà mẹ vẫn thường được khuyên sử dụng để chăm sóc trẻ sơ sinh như:

  • Dùng khăn ấm lau người cho bé
  • Chườm ấm hạ sốt cho bé
  • Dùng miếng dán hạ sốt
  • Dùng các loại thảo dược hạ sốt
  • Dùng khăn lau hạ sốt

Trong tất cả những phương pháp trên thì việc sử dụng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh là phương pháp đem lại hiệu quả rất cao. Sử dụng khăn lau hạ sốt chứa các loại thảo mộc vừa giúp trẻ nhanh chóng hạ sốt vừa giúp giãn nở lỗ chân lông giúp thoát nhiệt nhanh chóng.

khan-lau-ha-sot-cho-tre-so-sinh-2
Sử dụng khăn lau hạ sốt là một lựa chọn phổ biến các mẹ hay áp dụng

Khăn lau hạ sốt rất an toàn với trẻ nhỏ

Trong khăn lau hạ sốt chứa các thành phần rất an toàn đều được chiết xuất từ những thảo mộc thiên nhiên như lá tía tô, bạc hà…Đồng thời không chứa các hóa chất nào vì vậy rất an toàn cho trẻ nhỏ. Nên mẹ có thể yên tâm sử dụng khăn lau hạ sốt cho bé

Thuận tiện và dễ sử dụng khăn

Khăn lau hạ sốt được đóng gói thành các gói nhỏ được tẩm các loại tinh dầu thảo dược nên mẹ có thể mang đi xa, đi chơi để phòng những lúc bé bị ốm. Chính vì vậy mà khăn lau hạ sốt cực kỳ tiện lợi và dễ sử dụng.

Một vài loại khăn lau hạ sốt mẹ có thể mua cho bé

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại khăn lau hạ sốt cho bé tuy nhiên dòng sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng và sử dụng nhiều phải kể đến khăn lau hạ sốt Dr Papie và khăn lau hạ sốt Fever-eez.

Khăn lau hạ sốt cho bé Dr Papie

Dr Papie là thương hiệu của Việt Nam được nhiều bà mẹ biết đến với giá thành rất phải chăng và đem lại hiệu quả công dụng cao. 

Sản phẩm khăn lau hạ sốt cho bé Dr Papie có 2 loại dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với giá tham khảo: 142.000đ / hộp có 25 khăn.

khan-lau-ha-sot-cho-tre-so-sinh-3
Khăn lau hạ sốt cho bé Dr Papie được nhiều mẹ sử dụng

Không chỉ thành công với khăn lau hạ sốt, gạc rơ lưỡi Dr Papie hay Sữa tắm Dr Papie cũng là những sản phẩm nổi tiếng của hãng được mẹ tin dùng.

>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm khăn lau hạ sốt Dr Papie cho bé:

Khăn lau hạ sốt Fever-eez

Khăn hạ sốt Fever-eez là sản phẩm của Mỹ cũng khá thông dụng hiện nay. Khăn được làm bằng cotton 100% giúp hiệu quả giảm sốt, hạ nhiệt nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ sử dụng cho trẻ trên 3 tháng tuổi.

– Giá khăn hạ sốt Fever-eez tham khảo: 145.000đ / hộp có 32 khăn.

Để mua được khăn lau hạ sốt cho bé mẹ có thể mua tại các hiệu thuốc, các siêu thị hoặc các cửa hàng mẹ và bé như Kidsplaza trên toàn quốc một cách nhanh chóng và đơn giản.

khan-lau-ha-sot-cho-tre-so-sinh-4
Khăn lau hạ sốt Fever-eez chính hãng được các bà mẹ Mỹ tin dùng

Cách sử dụng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh

Cách dùng khăn lau hạ sốt cho bé cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng. Mẹ có thể thực hiện theo các bước sau.

– Bước 1: Rửa tay thật sạch

– Bước 2: Xe túi zip và lấy khăn lau ở trong túi ra.

– Bước 3: Mẹ có thể sử dụng một khăn để đắp lên trán cho bé. Lấy một khăn khác lau người cho bé. Mẹ tập trung lau vào vùng nách, bẹn, lòng bàn tay, bàn chân. Mẹ cứ lau đi lau lại cho bé đến khi thân nhiệt bé hạ dần.

Lưu ý: nếu sử dụng khăn vào mùa đông mẹ nên làm ấm khăn trước sau đó hãy lau cho bé. Nếu bé sốt cao nên kết hợp với uống thuốc hạ sốt để đạt hiệu quả cao hơn.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp những thông tin giúp mẹ hiểu hơn về khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh. Từ đó, mẹ có thể yên tâm sử dụng khăn lau hạ sốt cho bé giúp hỗ trợ hạ sốt khi bé ốm. Tuy nhiên nếu bé sốt cao nhiều ngày, sốt không hạ mẹ nên cho bé đến thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị sớm nhất.

Đọc thêm: