Hướng dẫn mẹ cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh sạch khuẩn, chi tiết dễ hiểu nhất

0
8753

Không chỉ có người lớn mà trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh cũng cần phải làm vệ sinh răng miệng hàng ngày. Việc rơ lưỡi vệ sinh cho bé sơ sinh giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, loại bỏ mảng bám trên lưỡi từ đó ngăn ngừa các bệnh vệ răng miệng cho trẻ. Vậy cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh như nào là an toàn và đúng cách. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho mẹ cách đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh đơn giản mà hiệu quả nhất.

Giải đáp có nên rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh?

Khoang miệng là một nơi có chứa rất nhiều vi khuẩn, các mảng bám đồ ăn trên lưỡi bé. Đối với trẻ sơ sinh chưa tự vệ sinh răng miệng được thì việc rơ lưỡi cho bé hàng ngày là cần thiết.

Việc chúng ta rơ lưỡi cho bé hàng ngày cũng giống như khi người lớn đánh răng. Sẽ giúp lấy đi các mảng bám trên lưỡi của trẻ, loại bỏ mùi hôi, vi khuẩn. Từ đó sẽ ngăn ngừa các bệnh về răng miệng và hay gặp nhất là bệnh tưa lưỡi. Bệnh tưa lưỡi thường khiến cho bé khó chịu, hôi miệng, đau lưỡi từ đó dần dẫn đến ăn ít, bỏ bú.

Trẻ sơ sinh bao nhiêu ngày thì rơ lưỡi được?

Vậy trẻ sơ sinh bao nhiêu ngày thì rơ lưỡi được? Thông thường sau khi sinh khoảng 2,3 ngày mẹ đã bắt đầu có thể rơ lưỡi cho bé. Và mẹ nên thực hiện việc rơ lưỡi mỗi ngày để ngăn ngừa nấm miệng, tưa lưỡi.

Mách mẹ cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh rất đơn giản và dễ thực hiện. Để rơ lưỡi cho bé mẹ cần có gạc rơ lưỡi và thực hiện theo những bước sau:

– Bước 1: Rửa tay thật sạch trước khi rơ lưỡi cho bé.

– Bước 2: Xé bỏ túi nilon đựng gạc rơ lưỡi ra, sau đó xỏ gạc rơ lưỡi và ngón tay.

– Bước 3: Mẹ đưa gạc rơ lưỡi vào và vệ sinh 2 bên trong má của trẻ, lợi và răng của bé. Sau đó nhẹ nhàng chà xát lên bề mặt lưỡi của trẻ để loại bỏ các cặn sữa, cặn thức ăn.

cach-ro-luoi-cho-tre-so-sinh-4
Cách đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh cực kỳ đơn giản

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh ngày mấy lần?

Có một số mẹ thắc mắc nên rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh ngày mấy lần. Thông thường mẹ nên rơ lưỡi cho bé ít nhất 1 lần/ ngày vào buổi sáng.

Mẹ lưu ý: Khi thực hiện rơ lưỡi cho bé mẹ nên thực hiện nhẹ nhàng không làm quá mạnh tay gây đau nướu trẻ.

– Với những loại gạc khô không chứa thành phần gì thì mẹ nên nhúng qua nước muối sinh lý trước khi vệ sinh miệng cho bé.

– Không rơ lưỡi cho bé sau khi ăn no, tốt nhất là rơ lưỡi lúc đói.

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng gì?

Rất nhiều bà mẹ mới làm mẹ lần đầu thường thắc thắc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng gì ? Mẹ có thể rơ lưỡi cho trẻ bằng nhiều cách như nước muối sinh lý, rau ngót, lá hẹ, trà xanh…. 

Mẹ cũng chú ý, để vệ sinh lưỡi cho bé một cách sạch sẽ và an toàn thì mẹ nên chọn các loại gạc rơ lưỡi chính hãng, uy tín. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới mẹ một vài thương hiệu gạc rơ lưỡi vệ sinh răng miệng cho bé được chọn mua nhiều.

Gạc rơ lưỡi Dr Papie vệ sinh răng miệng cho bé

cach-ro-luoi-cho-tre-so-sinh-3
Mẹ có thể mua gạc Dr Papie sử dụng tưa lưỡi cho bé hàng ngày

Sau thành công của rất nhiều sản phẩm chăm sóc bé như khăn hạ sốt Dr Papie , sữa tắm Dr Papie thì hãng Dr Papie cho ra mắt sản phẩm gạc rơ lưỡi Dr Papie nhận được nhiều phản hồi và đánh giá tốt từ mẹ bỉm sữa.

– Gạc rơ lưỡi Dr Papie được làm bằng chất liệu sợi vải Polyester rất mềm, không bị vướng sợi bông nên bảo vệ nướu cho bé.

– Gạc Dr Papie được tiệt trùng sạch vi khuẩn nên an toàn khi sử dụng.

– Trong gạc Dr Papie có tẩm một vài thảo dược thiên nhiên 100% nên giúp làm sạch các mảng bán trên lưỡi của trẻ, ngăn ngừa các bệnh răng miệng.

– Mẹ có thể sử dụng gạc rơ lưỡi Dr Papie để làm vệ sinh răng miệng cho bé sau khi uống sữa, sau khi ăn, trong thời kỳ mọc răng.

Một hộp gạc rơ lưỡi Dr Papie gồm 30 gói có giá tham khảo: 110.000đ / hộp

Gạc rơ lưỡi cho bé Tottee

cach-ro-luoi-cho-tre-so-sinh-1
Dòng sản phẩm rơ lưỡi Tottee đang được chọn mua rất nhiều

Cũng là một sản phẩm của Việt Nam gạc rơ lưỡi Tottee giúp đánh bay các mảng bám vi khuẩn trong khoang miệng của trẻ ngừa tưa lưỡi, hôi miệng hiệu quả.

– Trong gạc rơ lưỡi Tottee có chữa nước muối, dịch chiết của cây cỏ ngọt, NaHCO3 giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mảng bám, hạn chế sâu răng.

– Gạc Tottee chỉ sử dụng một lần và mẹ nên vệ sinh răng miệng cho trẻ hàng ngày.

Một hộp gạc rơ lưỡi Tottee gồm 30 gói có giá tham khảo: 85.000đ / hộp

Gạc rơ lưỡi vệ sinh răng miệng Baby Bro

cach-ro-luoi-cho-tre-so-sinh-2
Rơ lưỡi Baby Bro số 1 tại Hàn Quốc

Gạc vệ sinh răng miệng Baby Bro là sản phẩm của Hàn Quốc. Gạc Baby Bro chuyên dùng chăm sóc răng miệng cho bé giúp bảo vệ và cho bé có một bộ răng khỏe mạnh.

– Thành phần gạc Baby Bro có chứa nước tinh khiết và Xylitol đã được chứng minh rằng chống lại các vi khuẩn sâu răng hiệu quả, làm sạch nướu và lưỡi của trẻ.

– Gạc Baby Bro được làm từ cotton 100% nên mềm mại.

– Sản phẩm gạc Baby Bro an toàn không chứa cồn, hóa chất.

Một hộp gạc rơ lưỡi Baby Bro gồm 25 gói có giá tham khảo: 110.000đ / hộp

Để mua được các sản phẩm gạc rơ lưỡi trên mẹ có thể tham khảo mua tại cửa hàng Kidsplaza. Kidsplaza là một trong các siêu thị mẹ và bé số 1 tại Việt Nam hiện nay cam kết bán sản phẩm chính hãng và giá tốt nhất.

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên đây ba mẹ đã biết cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đúng cách. Việc rơ lưỡi rất quan trọng giúp bảo vệ răng lợi và ngăn ngừa bệnh tưa lưỡi vì vậy mẹ nên thực hiện hàng ngày để chăm sóc trẻ sơ sinh thật tốt nhé.

Xem thêm:

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm đang được bán chạy nhất tại siêu thị mẹ và bé Kidsplaza: