Có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh hay không?

0
1454

Đối với những mẹ đang chuẩn bị sinh bé chưa có nhiều kinh nghiệm đang có chung một trăn trở là có nên sử dụng nước xả vải cho trẻ sơ sinh hay không? Nhiều người cho rằng không nên dùng vì quần áo trẻ con chẳng có mùi gì nhưng nhiều người lại nói là nên dùng, vậy thực hư chuyện này là như thế nào.

Có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh?

nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Có một số mẹ cho rằng không nên sử dụng nước xả cho trẻ bởi vì trong nước xả ít nhiều gì cũng có chất hóa học làm ảnh hưởng tới da của con đồng thời ở quần áo trẻ không có mùi gì hết lại được thay thường xuyên nên phơi khô nắng ráo là được .

Nhưng trên thực tế, trẻ mới sinh thường xuyên ị đái nhiều lần đấy là chưa tính nôn trớ thường xuyên nên quần áo của con luôn có mùi tanh nồng nặc khó chịu. Đối với những mẹ đẻ mùa hè mà có nhiều diện tích phơi ngoài trời thì còn đỡ nhưng đối với những gia đình như nhà mình diện tích ở còn chẳng có, phơi vẻn vẹn ở cái hiên ban công, nắng chẳng có, mùi tanh cứ nồng nặc lên ý. Nhất là những ngày mưa gió hoặc sinh vào mùa đông thì khỏi mặc, tới người lớn còn chẳng ngửi được chứ là trẻ nhỏ, bảo sao con không khó chịu rồi dẫn tới chậm lớn.

Nước xả vải cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Nên theo ý kiến của mình thì các mẹ nên mua trước dần cho con đi là vừa, không có không được đâu ý. Còn vấn đề sợ chất hóa học thì các mẹ có thể tham khảo một số dòng nước xả đặc biệt cho trẻ sơ sinh được làm hoàn toàn từ tự nhiên điển hình là nước xả Dnee, Pure Bbee… nhà mình cho con dùng từ bé tới giờ luôn, giá thành phải chăng và mình cảm thấy khá tốt, mùi cũng thoang thoảng chứ không hắc như một số loại thông thường.
nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Và theo như đánh giá của các nhân viên làm việc tại một đơn vị chuyên bán đồ dùng cho trẻ sơ sinh thì cứ 10 người đến sắm đồ cho con, có tới 9 người chọn mua nước xả vải chuyên dụng, đây là thông số chính xác được cập nhật gần đây.

Như vậy, việc sử dụng nước xả vải cho trẻ sơ sinh là hoàn toàn cần thiết nó vừa giúp các con thơm tho thoải mái vừa giúp bé phát triển khỏe mạnh, tuy nhiên mẹ lưu ý chỉ nên chọn những dòng nước xả dành riêng cho trẻ sơ sinh được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên để đảm bảo bé không bị kích ứng da, tạo điều kiện giúp con phát triển khỏe mạnh nhất.

Có nên sử dụng kem chống hăm cho trẻ sơ sinh sau mỗi lần thay tã?

Sử dụng kem chống hăm cho trẻ sơ sinh sau mỗi lần thay tã là việc làm cần thiết nhất mẹ cần lưu tâm, giúp bé tránh xa các chứng bệnh viêm, nấm ngứa vùng kín