Có nên sử dụng kem chống hăm cho trẻ sơ sinh sau mỗi lần thay tã?

0
18905

Kem chống hăm cho trẻ sơ sinh là một trong những vấn đề được nóng, được nhiều người quan tâm. Việc sử dụng chúng như thế nào cho hợp lý, giúp bảo vệ da tránh được những tác nhân do tiếp xúc với phân và nước tiểu quá lâu là hết sức cần thiết, dưới đây là một số lưu ý mẹ cần nhớ sau mỗi lần thay tã cho con.

Có nên sử dụng kem chống hăm cho trẻ sơ sinh sau mỗi lần thay tã không?

kem-ham-cho-tre-so-sinh-2
Nhẹ nhàng thoa kem lên da của bé

Trước tiên ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc hăm tã là do làn da của bé khá mỏng, mỏng hơn 5 lần so với da người lớn, cộng với việc da không được bảo vệ khi phải tiếp xúc với những tác nhân như phân và nước tiểu quá lâu dẫn tới hiện tượng nấm ngứa, đỏ và nổi mụn ở vùng kín làm bé đau rát khó chịu.

Như vậy việc sử dụng kem chống hăm cho trẻ cũng giống như tạo một bức rào chắn ngăn cản sự ngấm ngược lại của vi khuẩn và việc sự dụng kem này là cần thiết sau mỗi lần thay tã. Nhưng trước khi sử dụng mẹ nên làm vệ sinh thật sạch và lau khô sau đó nhẹ nhàng thoa lên những vị trí mà nước tiểu thường ứ đọng.

>>> Gợi ý các loại kem chống hăm cho bé an toàn và lành tính:

Lưu ý khi sử dụng kem chống hăm cho trẻ sơ sinh mẹ nên ghi nhớ

kem-ham-cho-tre-so-sinh-4
Đây là biện pháp hiệu quả nhất giúp bé tránh xa các bệnh hăm tã
  • Đối với trẻ sơ sinh chỉ nên sử dụng tã vải kết hợp kem trị hăm, loại tã này có độ thấm hút cực tốt và chất liệu cotton 100% mềm mại, có nhiều lỗ thoát khí nên bề mặt luôn khô thoáng đảm bảo an toàn cho làn da của các con.
  • Trước khi thoa kem nhất thiết phải làm vệ sinh thật sạch, lau hết phần kem cũ sau đó dụng khăn khô thấm nước và cuối cùng mới thoa kem lên.
  • Nên dùng kem hăm dạng mỡ như kem chống hăm bepanthen, kem chống hăm sudocrem vì trong thành phần có nhiều tinh chất thảo dược vừa an toàn vừa dưỡng da nên đem lại hiệu quả cao hơn so với các dòng khác, điều này được bộ y tế khuyên dùng.
  • Ngoài ra, đối với những bé đã bị hăm rồi thì mẹ lại cần phải chú ý đến các loại nước xả vải vì rất có thể bé bị dị ứng gây ra hiện tượng viêm da.
Mách mẹ top 6 kem hăm cho trẻ tốt nhất hiện nay giúp con thoải mái trong suốt cả ngày

Nói tóm lại, việc sử dụng kem chống hăm cho bé sau mỗi lần thay tã là việc làm cần thiết để phòng tránh những tác nhân có khả năng xâm nhập vào cơ thể gây kích ứng cho làn da của các con, loại bỏ những yếu tố do tác động của môi trường tạo điều kiện giúp bé phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Tin liên quan:

  1. Kinh nghiệm chữa hăm tã hiệu quả và cách phòng chống hăm ở trẻ
  2. Hướng dẫn sử dụng kem chống hăm đúng cách
  3. 5 mẫu kem trị hăm trẻ em hiệu quả trong mùa đông