Hướng dẫn sử dụng kem chống hăm đúng cách

0
9540

Việc sử dụng kem chống hăm cho bé là vô cùng cần thiết và hiệu quả nếu bé bị hăm. Nhưng việc sử dụng nó như thế nào cũng là vấn đề đáng quan tâm và lưu ý. Vì việc sử dụng kem trị hăm không đúng cách sẽ dẫn đến tác hại 2 mặt và mất đi tính hiệu quả của thuốc.

Kem chống hăm
Kem chống hăm

Bước 1: Vệ sinh cho bé trước khi bôi kem chống hăm

Việc vệ sinh cho bé trước khi bôi kem chống hăm là vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp thuốc có tác dụng tốt hơn. Nếu như làn da bé không được vệ sinh khi bôi thuốc sẽ làm giảm tác dụng của thuốc và không hiệu quả.

Bước 2: Lau khô người cho bé

Sau khi vệ sinh xong cho bé, bạn phải lau khô người cho bé, đây có lẻ trường hợp mà các mẹ hay gặp phải. Nếu như làn da của bé không được làm khô mà bạn đã bôi kem chống hăm thì tác dụng có thể mất đi một nửa, thậm chí khi bạn đóng bỉm vào cho bé, vết hăm có thể trở nên nặng hơn.

Bước 3: Bôi kem vào vùng da bị hăm

Bạn bôi kem vào vùng da bị hăm theo hình tròn từ ngoài vào trong, bôi 1 lớp đều và mỏng, tránh tình trạng bôi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến làn da bé.

Đối với  những vùng da nhạy cảm như hậu môn thì bạn nên có những thiết bị chuyên dụng hơn để bôi vào những chổ nhạy cảm ấy.

Có lẻ đây là những chia sẽ cơ bản nhưng nó cũng thực sự hữu ích cho những mẹ nào chưa biết đến.

Bài viết liên quan :

  1. Kinh nghiệm chữa hăm tã hiệu quả và cách phòng chống hăm ở trẻ
  2. Có nên sử dụng kem chống hăm cho trẻ sơ sinh sau mỗi lần thay tã?
  3. 6 chiêu đánh bay hăm tã hiệu quả trong mùa đông

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM