Có cần mua áo cộc cho bé sơ sinh không ?

0
11309

Chào các mẹ, em dự sinh bé vào tháng 6 giữa mùa hè. Em đang đi mua đồ sơ sinh và quần áo cho con nhưng chưa biết mua thế nào. Không biết các bé mấy tháng có thể mặc được quần áo cộc được ạ, có cần thiết phải mua quần áo cộc chưa ạ. Với mua quần áo cho con thì mua đến tầm mấy tháng là hợp lý ạ. Em đang băn khoăn quá do cũng sinh bé lần đầu nên không chưa có kinh nghiệm. Em mới chỉ sắm được mấy bộ quần áo dài thôi, nhưng nếu mua thêm quần áo cộc thì sợ sang tháng 8, 9, 10 thì lúc này thời tiết miền Bắc cũng hơi lạnh rùi. Mong mọi người tư vấn giúp em với ạ. (Nguyễn Ngọc Anh – Hà Nội)

Trả lời:

Việc chọn mua quần áo cho con cũng như đồ sơ sinh cho con sẽ khiến cho các bà mẹ gặp khá nhiều khó khăn, bởi không phải ai cũng có kinh nghiệm khi mua sắm đồ cho con. Theo như bạn nói thì bạn sinh vào giữa mùa hè, mà thời tiết mùa hè ở miền Bắc cũng khá là nóng cho nên bạn có thể mua thêm 2,3 chiếc áo cộc cho bé để sang tháng thứ 3 các bé đã có thể mặc áo cộc rồi. Còn với các bé trong tháng thì vẫn nên mặc áo dài tay cho các bé, bởi lúc này thân nhiên bé chưa ổn định và chưa quen với môi trường bên ngoài bụng mẹ. Nếu mặc áo cộc các bé sẽ bị lạnh.

>> ĐỒNG GIÁ ĐỒ SƠ SINH CHO BÉ TỪ 19K XEM NGAY <<

Khi mua sắm quần áo cho con thì mẹ nên mua quần áo với số lượng vừa phải, bởi các bé lớn rất nhanh chính vì vậy nếu mua quá nhiều bé có thể không mặc tới hoặc tới khi mặc thì lại chật rồi rất lãng phí. Cho nên mẹ nãy lựa chọn những đồ dùng cần thiết và phù hợp cho các bé.

Gợi ý số lượng và quần áo mẹ cần mua cho bé:

– Áo dài tay: 5 – 7 chiếc chia làm nhều size. Nên chọn những chiếc áo làm từ chất liệu vải cotton mặc thoáng mát, mềm và thấm hút mồ hôi tốt.
– Áo cộc tay: 3 chiếc size khoảng 3 – 4 tháng vì lúc này các bé mới sử dụng đến
– Quần dài cho bé: 10- 20 chiếc.L
– Quần cộc cho bé: 10 chiếc
Bộ body: 5 chiếc. Bạn nên mua thêm những bộ body cho bé mặc, những bộ quần áo này rất tiện khi mặc, sẽ giúp bé giữ ấm bụng và lưng mà vẫn có thể hoạt động một cách thoải mái nhất.

Trên đây là một vài gợi ý cho bạn có thể lựa chọn những như mua được những bộ quần áo sơ sinh phù hợp và tốt nhất cho con, Khi mặc quần áo cho các bé thì mẹ lưu ý nên chọn những loại vải chất liệu cotton mặc thoáng mát màu sắc thì nên chọn những màu nhẹ nhàng, không cần quá nổi bật vì mầu sặc sỡ thường có nhiều chất phẩm màu có thể gây kích ứng da bé.

>> Tham khảo chọn bộ quần áo sơ sinh cho bé tại đây:https://www.kidsplaza.vn/quan-ao-so-sinh.html

Tin tức liên quan:

Mua quần áo sơ sinh cho bé số lượng bao nhiêu là đủ

Có khá nhiều mẹ băn khoăn không biết mua quần áo sơ sinh cho con số lượng như nào, chọn mua ra sao. Hãy để chúng tôi giúp mẹ giải đáp những băn khoăn này.

Sắm đồ sơ sinh hết bao nhiêu chi phí? Làm sao để mua TIẾT KIỆM nhất?

Bạn đang cần mua đồ sơ sinh ở Hà Nội? Bạn muốn biết chi phí mua đồ là bao nhiêu để lên kế hoạch chuẩn bị tài chính mua đồ sơ sinh cho bé tốt nhất.

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM