Các loại dầu massage cho trẻ sơ sinh hiệu quả, an toàn nhất năm 2019

0
1217

Việc massage cho trẻ sơ sinh có tốt hay không là câu hỏi mà khá nhiều mẹ quan tâm. Vậy hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu massage cho trẻ sơ sinh có tốt hay không và nên sử dụng loại dầu massage cho bé nào tốt nhất nhé!

Những lợi ích bất ngờ khi sử dụng dầu massage cho trẻ sơ sinh

Tốt cho sức khỏe của bé

Massage liên quan đến xúc giác có thể kích thích sự phát triển của bé. Khi massage cho bé, mẹ chạm vào làn da, xoa bóp khắp cơ thể cho bé, bé cảm nhận mùi hương, lắng nghe giọng nói của bố mẹ và thực hiện da tiếp xúc da với bố mẹ.

Trẻ sơ sinh có dây thần kinh hoặt động và các cơ bắp chưa phát triển hết nên massage sẽ là cách tốt nhất để phát triển của các cơ quan này. Massage cho trẻ sơ sinh cũng giúp cho hệ thần kinh, hệ miễn dịch và hệ hô hấp của bé hoạt động tốt hơn.

Massage sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé

Giảm đau đớn cho bé

Massage sẽ giúp bé cảm thấy thư giãn. Nó có thể cải thiện sự lưu thông máu và có thể giải tỏa căng thẳng.  Ngoài ra, massage còn giúp bé giảm những cơn đau về thể chất. Nếu bé đang bị táo bón, mẹ có thể tìm hiểu một số cách massage bụng cho bé để hệ tiêu hóa của bé được tốt hơn.

Giúp bé dễ ngủ

Giấc ngủ của trẻ so sinh rất cần thiết vì nó thúc đẩy và bảo vệ sức khỏe cho bé. Massage cho bé trước khi ngủ giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn và ngủ sâu hơn. Bố mẹ nào có con hay khóc, quấy thì đây là chiêu cực hữu hiệu.

Mẹ nên thực hiện việc massage cho bé khoảng tầm 15 phút trước khi ngủ, giảm ánh sáng xuống  và thêm một chút nhạc nhẹ nhàng  bé sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ đó.

Dễ phát hiện ra những vấn đề của bé.

Thường  xuyên tiếp xúc với làn da của bé khi massage và theo dõi cử động của bé giúp mẹ tinh tế hơn trong việc chăm sóc bé. Mẹ có thể kịp thời phát hiện ra nhũng bất thường ở bé và có những biện pháp xử lid cho phù hợp. Tránh một số trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Một số loại dầu massage sử dụng an toàn cho bé

Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng với cả người lớn và trẻ sơ sinh. Dầu dừa massage cho bé thích hợp với làn da nhạy cảm và có hiệu quả với những trẻ đang gặp vấn đề về da như nổi mụn, viêm da…

Dầu dừa massage cho bé

Dầu hạnh nhân

Là một trong những loại dầu phổ biến trong việc massage cho trẻ sơ sinh, loại dầu này có tác dụng tái tạo da và kích thích sự phát triển của các tế bào, nuôi dưỡng làn da trẻ hóa.  Dầu nguyên chất sử dụng cho tất cả các làn da của trẻ sơ sinh kể cả da nhạy cảm.

Dầu Oliu

Dầu oliu có tác dụng cho các làn da khô, dưỡng thể làn da, dưỡng móng… Do vậy, nếu mẹ muốn cho bé có làn da mềm mịn, trị mẩn ngứa, rôm sẩy…thì nên massage cho bé bằng dầu oliu nhé.

Dầu tràm

Dầu tràm có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe trẻ nhỏ. Dầu tràm có thể dùng để chống cảm lạnh, tránh gió, tránh ho, chống khuẩn, đuổi muỗi…Nếu mẹ thường xuyên massage cho trẻ bằng dầu tràm sẽ giúp bé phòng các bệnh cảm cúm thông thường, giảm triệu chứng ho, giữ ấm cơ thể…

Dầu tràm massage cho bé cực hiệu quả

Một số lưu ý khi massage cho bé

  • Chọn thời điểm tốt để massage: Tốt nhất là vào lúc mẹ và bé đang cần thư giãn không bị ai làm phiền.
  • Mẹ cần vệ sinh tay thật sạch trước khi massage: Để đảm bảo vệ sinh cho cả mẹ và bé, trước khi massage mẹ cần chú ý vệ sinh tay thật sạch sẽ.
  • Chọn địa điểm: Mẹ nên chọn địa điểm massage phù hợp cho cả mẹ và bé có thể trên sàn nhà hoặc trên giường. Đặt bé lên một chiếc chăn bông nằm ngửa để có thể massage đằng trước cho bé rồi mới đến đằng sau.
  • Thời lượng massage tùy thuộc vào tuổi của trẻ nhỏ, với trẻ từ 10 – 12 tháng thì mẹ massage từ 8- 10 lần phút mới hiệu quả. Với trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh chỉ cần massage 4-5 phút là vừa.

    Khi massage cho bé mẹ cũng cần lưu ý một số điều
  • Khi massage cho bé mẹ cần thật nhẹ nhàng, cẩn thận móng tay có thể làm xước da của bé.
  • Mẹ có thể dùng dầu massage cho bé nhưng đừng dùng quá nhiều và cũng được dùng lên mặt bé. Để đảm bảo an toàn, mẹ nên sử dụng các loại dầu massage như dầu oliu, dầu dừa…hoặc các loại dầu đã được chứng nhận an toàn cho người sử dụng.
  • Cách massage cho trẻ sơ sinh tốt nhất là không nên massage khi bé đang căng thẳng. Hãy dừng ngay việc massage khi bé có những biểu hiện như: nhíu mày, nhăn nhó; tiểu tiện; quay người đi; đột ngột xòe bàn tay; giật mình…

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ có thêm nhiều kiến thức khi massage cho bé, cũng như trong việc chăm sóc cho bé yêu nhà mình ngày càng khỏe mạnh và phát triển hơn nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

Xem thêm: Top 5 loại dầu massage an toàn, tốt nhất cho bé năm 2019

Cách dùng dầu dừa massage cho trẻ sơ sinh giúp bé khỏe mạnh