Giúp mẹ chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé tốt nhất

0
667

Như chúng ta đã biết, việc chăm sóc tóc cho bé cũng quan trọng như việc chăm sóc bữa ăn giấc ngủ cho bé vậy. Tóc tại gọn gàng sẽ giúp bé không cảm thấy khó chịu đặc biệt là khi thời tiết nóng nực, oi bức, khi đó mồ hôi và dịch nhờn từ cơ thể sẽ làm cho tóc của bé bết dính lại. Để cắt tóc cho trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ em dưới 2 tuổi khá khó khăn vì bé dễ bị giật mình khi gặp thợ cắt tóc, bé sẽ quấy khóc và khiến cho việc cắt tóc trở nên khó khăn. Khi đó một lựa chọn tốt hơn là ba mẹ nên tự mình cắt tóc cho bé. Nếu bạn đang tự hỏi có nên mua tông đơ cắt tóc cho bé không? Câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mua tông đơ cắt tóc cho bé ở đâu tốt? Địa chỉ nào đáng tin cậy? và tông đơ cắt tóc cho bé loại nào tốt?

Kinh nghiệm chọn mua tông đơ cắt tóc loại nào tốt nhất
  1. Giá bán tông đơ cắt tóc trên thị trường ?

Giá thành của một chiếc tông đơ cắt tóc cho trẻ em hiện nay dao động trong khoảng từ 60 ngàn cho đến 1,8 triệu tùy thuộc vào chất lượng và thiết kế. Chúng tôi sẽ chia ra 3 phân khúc với mức giá phù hợp để bạn có thể dựa vào đó để tham khảo:

Tông đơ cắt tóc cho trẻ em

Tông đơ cắt tóc cho trẻ em

  • Phân khúc phổ thông với mức giá dưới 150K: Ở mức giá này bạn sẽ sở hữu được một sản phẩm có chức năng tương đối, về mặt thiết kế thì không có nổi bật mấy. Với các phân khúc nay bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với hiện tượng tông đơ bị lỗi trong quá trình hoạt động.
  • Phân khúc trung bình với mức giá dao động từ 150K-450K: Một sản phẩm với đầy đủ chức năng, thiết kế tương đối ổn. Các tông đơ này ngoài việc cắt tóc cho bé bạn có thể sử dụng cho người lớn, khá thuận tiện phải không bạn.
  • Phân khúc cao cấp với mức giá trên 450K: Phân khúc cao cấp này gồm các sản phẩm tông đơ đa năng và đánh mạnh vào mặt thiết kế là chủ yếu. Các tông đơ này không chỉ cắt tóc cho bé mà bạn có thể dùng nó để cạo râu cho nam giới cũng rất tiện, quả đúng là một sản phẩm 2 trong 1.
  1. Thiết kế

Các sản phẩm tông đơ cắt tóc này có thiết kế tương đối giống nhau.

  1. Chất liệu lưỡi cắt

Lưỡi cắt là bộ phận quyết định xem tông đơ bạn chọn có hiệu quả hay không, thông thường thì lưỡi cắt sẽ chia được ra làm 2 phần là lưỡi cố định và lưỡi có thể di chuyển được, 2 lưỡi này sử dụng các chất liệu khác nhau.

Một số chất liệu khá phổ biến hiện nay là thép Cacbon cao không gỉ, Titanium hay sứ Zirconium Oxide (ký hiệu: ZrO2). Mỗi chất liệu sẽ có những đặc điểm riêng, nhưng điểm chung của các chất liệu này, đó là:

  • Độ cứng cao.
  • Khả năng ma sát cực tốt.
  • Không bị gỉ sét theo thời gian sử dụng.
  • Rất sắc bén khi cắt, đường cắt của các chất liệu này rất ngọt.
  • Không gây tổn thương cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.
  1. Động cơ

Tông đơ mà bạn chọn đang sử dụng động cơ gì, có tốt không? 2 động cơ (hay motor) chính mà các loại tông đơ hiện nay đang sử dụng, đó là:

  • Động cơ Induction: Động cơ này chỉ sử dụng dòng điện xoay chiều, với những dòng điện một chiều không thể sử dụng được.
  • Động cơ Universal: Với loại động cơ này bạn có thể sử dụng cả dòng điện một chiều và cả xoay chiều.
  1. Công suất

Nếu chỉ sử dụng tông đơ cắt tóc cho bé thì một chiếc tông đơ với công suất khoảng 10W là quá đủ, còn nếu bạn muốn mua tông đơ mà có thể sử dụng cho cả gia đình thì nên chọn những loại có công suất lớn thì mới đảm bảo được.

  1. Phụ kiện đi kèm

Tông đơ sử dụng sẽ không thể hiệu quả nếu thiếu các phụ kiện kèm theo, đặc biệt là các dụng cụ bảo dưỡng như chổi, dầu máy để giúp tông đơ có thể duy trì sự hiệu quả, cũng như đảm bảo tuổi thọ cho máy.

  1. Chế độ bảo hành của tông đơ cắt tóc

Mức bảo hành tối đa của một chiếc tông hiện nay không cao, khoảng 1 năm trở xuống khi mua hàng chính hãng.

  1. Xuất xứ thương hiệu – địa chỉ mua hàng

Tông đơ bạn chọn có nguồn gốc xuất xứ như thế nào, có rõ ràng hay không. Thương hiệu mà bạn muốn hướng đến có phải là những hãng uy tín hay không, đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng hay chưa.

Một số hãng được đánh giá cao như: Codos, Kemei, Nova, Pulis, Philips, Panasonic, Boteng, Chaoba hay Rewell.

>>> Xem thêm: “Tông đơ cắt tóc cho bé

Lưu ý khi chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé:

Bạn có thể lựa những dòng sản phẩm đa năng. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn chỉ nên chọn những dòng dành riêng cho tóc bé thôi nhé. Để thu hút bé nên chọn những sản phẩm có thiết kế ngộ nghĩnh, bắt mắt một chút.

Chọn những sản phẩm có lưỡi cắt bằng thép không gỉ sẽ phù hợp với tóc của bé thay vì chất liệu nhựa. Các dòng sản phẩm có thiết kế không dây với khả năng vận hành êm ái sẽ rất phù hợp. Trong quá trình sử dụng tông đơ cắt tóc cho bé cũng không quên vệ sinh, lau chùi thường xuyên để giúp máy hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan:

>>> Hướng dẫn sử dụng tông đơ cắt tóc cho bé AN TOÀN nhất

>>> Mách mẹ kinh nghiệm chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé