Khăn giấy ướt tốt cho da mặt của trẻ sơ sinh như thế nào?

0
2282

Khăn ướt là một vật dụng tiện lợi và được sử dụng khá nhiều hiện nay. Với những tính năng vượt trội, khăn giấy ướt cho trẻ sơ sinh dùng một lần làm sạch khuẩn, bảo vệ làn da cho người sử dụng và đặc biệt tốt cho da mặt cho bé.

Những lợi ích bất ngờ khi sử dụng khăn giấy ướt cho trẻ sơ sinh

Sạch bẩn, sạch khuẩn và bảo vệ làn da bé

Khăn giấy ướt được cá mẹ sử dụng nhiều với mục đích làm sạch da cho bé, vệ sinh ở những vùng nhạy cảm nhiều nếp gấp, nhiều kẽ… Ở những vùng da này, thì độ mỏng và nhjay cảm lớn hơn các vùng da khác trên cơ thể. Sức đề kháng của bé khá yêu nên da bé dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài.

Khăn giấy ướt an toàn, tiện dụng cho bé

Mẹ chỉ vệ sinh bằng phương pháp thông thường với làn da nhạy cảm chỉ giúp da sạch bẩn mà chưa sạch khuẩn, nguy cơ tổn thương da vẫn luôn tồn tại. Tuy nhiên, khi mẹ sử dụng khăn giấy ướt sẽ giúp loại bỏ những tình trạng trên.  Trong khăn ướt có chuwascacs thành phần kháng khuẩn vừa có chức năng bảo vệ lại an toàn tuyệt đối cho da của bé.

Dưỡng ẩm da hàng ngày, hạn chế tình trạng da khô

Nhiều mẹ vẫn lầm tưởng rằng, da bé mềm mịn là đã cung cấp đủ độ ẩm, không cần phải chăm sóc đặc biệt hay bổ sung độ ẩm. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra da trẻ chứa độ ẩm và chất dầu sebum ít hơn nên dễ bị mất nước.

Trong khăn ướt đạt tiêu chuẩn chất lượng có các thành phần giữ ẩm và dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên : chiết xuất đường nho thiên nhiên, tinh chất hoa trà, dầu dừa… đặc biệt an toàn và tốt cho da mặt của trẻ sơ sinh.

Khăn giấy ướt dưỡng ẩm cho bé

Phòng ngừa các bệnh về da hay gặp ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh hay gặp các vấn đề về da như: rôm sảy, mụn nhọt, chàm sữa… Vì thế, khăn ướt được sản xuất có chứa các dưỡng chất phòng ngừa các bệnh về da có chứa chống hăm, chống rôm sảy Coco phosphatidyl PGdimonium chloride được cấp bằng sáng chế của Mỹ. Hoạt chất này không những không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da mà còn làm giảm các kích ứng mà da có thể gặp phải.

Với các bệnh như chàm sữa hay mụn nhọt mà nguyên nhân chính gây ra do thiếu ẩm hay viêm nhiễm bởi vi khuẩn thì mẹ hoàn toàn có thể dùng khăn ướt như giải pháp phòng ngừa, vừa đơn giản lại an toàn tiết kiệm.

Xem thêm : (Review) Top 5 khăn ướt cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Bí quyết để chọn mua khăn giấy ướt an toàn cho bé

Chọn khăn giấy ướt không chứa cồn, bề mặt mịn

Khăn giấy ướt không chứa cồn, bề mặt mịn sẽ bảo vệ cho làn da của bé không bị trầy xước, không gây khó chịu cho người sử dụng và khi sử dụng rất thoải mái.

Chọn khăn giấy ướt có nồng độ chất bảo quản an toàn

Trong khăn giấy ướt có tảm nhiều hóa chất, hương liệu và chất bảo quản. Các thành phần Parabens và Phenoxyl Ethanol là những chất bảo quản chuyên dùng cho các sản phẩm chăm sóc da và nó thường được dùng để bảo quản khăn ướt.

Mẹ nên chọn loại khăn ướt có nồng độ chất bảo quản an toàn

Các chất này có khả năng diệt khuẩn, men, nấm giúp khăn ướt không bị nhiễm khuẩn. Nếu trong khăn ướt không có các chất bảo quản thì các nấm mốc, vi khuẩn xâm nhập và gây hại chúng. Nhưng nếu khăn ướt có nồng độ chất bảo quản quá cao sẽ ảnh hưởng đến làn da của bé.

Chọn mua khăn ướt ở những hãng uy tín, có xuất xứ rõ ràng.

Khi mua khăn giấy ướt, mẹ nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, rõ ràng được các tổ chức quốc tế, các cơ quan nhà nước chứng nhận là sản phẩm an toàn.

Đối với người có làn da nhạy cảm thì các thông tin trên sẽ giúp họ nhanh chóng loại bỏ các sản phẩm khăn giấy ướt có thành phần dễ làm da của họ bị dị ứng, tránh được các hậu quả không đáng có xảy ra trong quá trình sử dụng.

Chọn khăn ướt có mùi thơm dễ chịu, tự nhiên

Những loại khăn ướt tẩm hương liệu với mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, tự nhiên hoặc không mùi thường không gây tổn hại cho sức khỏe người dùng, hầu hết chúng không gây kích ứng da, thích hợp cho mọi đối tượng người dùng.

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trong bài viết sẽ giúp cho mọi người chọn được sản phẩm khăn giấy ướt tốt, phát huy hết tính năng tiện lợi của nó nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ : https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

Xem thêm: 3+ Lý do có nên dùng khăn ướt cho trẻ sơ sinh hay không?

Kinh nghiệm chọn mua khăn giấy khô tốt nhất cho trẻ sơ sinh