Cách dùng dầu dừa massage cho trẻ sơ sinh giúp bé khỏe mạnh

0
22280

Dầu dừa thường được các chị em phụ nữ sử dụng trong việc làm đẹp của mình. Thế nhưng, ít ai biết rằng dầu dừa cũng có công dụng tuyệt vời trong việc massage cho trẻ sơ sinh đấy. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu về cách dùng dầu dừa massage cho trẻ sơ sinh nhé!

Lợi ích của việc massage bằng dầu dừa cho trẻ sơ sinh

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong dầu dừa có chưa axit béo có khả năng chống lại vi khuẩn rất cao để bảo vệ hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh và thai nhi. Ngoài việc massage, mẹ có thể thêm một thìa nhỏ dầu dừa vào khẩu phần ăn của mình để tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé yêu.

Cách dùng dầu dừa massage cho trẻ sơ sinh
Cách dùng dầu dừa massage cho trẻ sơ sinh
Ngăn ngừa và trị hăm

Dầu dừa cũng có thể ngừa chứng hăm ở trẻ sơ sinh. Trước khi mặc bỉm, mẹ có thể bôi một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da đóng bỉm của trẻ. Dầu dừa sẽ giúp bảo vệ da bé khỏi nước tiểu làm cho vùng da đó không tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây hăm.

Trong trường hợp bé đã bị hăm, thay vì dùng kem chống hăm mẹ cũng có thể thay thế bằng dầu dừa giúp vết hăm tránh khỏi bụi bẩn đồng thời làm cho chỗ hăm khô và dần dần chúng sẽ biến mất.

Dưỡng ẩm da cho bé

Vào mùa hanh khô, da trẻ sơ sinh có thể bị nứt nẻ, vì thế dưỡng ẩm cho da bé là đặc biệt cần thiết. Khi tắm cho bé, mẹ có thể thêm 1 vài giọt dầu dừa vào chậu nước tắm của bé. Hoặc mẹ có thể massage một lớp mỏng dầu dừa lên da cho bé hàng ngày sẽ làm cho vùng da đó của bé không bị khô nẻ, làn da của bé sẽ trở nên mịn màng hơn.

Trị vết côn trùng đốt

Khi bé bị muỗi đốt, kiến cắn mẹ có thể dùng dầu dừa massage lên da. Dầu dừa sẽ làm dịu vết ngứa làm bé đỡ khó chịu và không gãi làm vết ngứa lở loét.

Trị chứng dừng nang lông và mụn.

Massage một ít dầu dừa lên vết sừng nang lông của bé. Những đốm vảy như da gà này sẽ mờ dần đi khi bạn sử dụng thường xuyên.  Ngoài ra bạn cũng có thể dùng để trị những đốm mụn cho bé.

Mẹ tham khảo thêm: Top 5 loại dầu massage an toàn, tốt nhất cho bé năm 2019

Cách dùng dầu dừa massage cho trẻ sơ sinh

Trước khi massage bằng dầu dừa mẹ nên thư giãn cho trẻ, hãy trò chuyện với con nhằm tạo sự thu hút và chú ý của bé. Tiếp theo mẹ đặt bé nên tấm vải mềm trên giường ở trong phòng kín gió. Nhiệt độ phòng duy trì ở mức 24 độ C. Hai bàn tay mẹ cũng cần được vệ sinh sạch sẽ.

Mẹ nên chọn loại dầu dừa nguyên chất 100% không lẫn tạp chất, bảo quản ở nơi thoáng mát để sử dụng lâu dài. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, mẹ tiến hành dùng dầu masage cho trẻ sơ sinh theo các bước sau:

Hướng dẫn mẹ các bước để massage cho bé bằng dầu dừa

Bước 1: Mẹ cho dầu dừa vào lòng bàn tay rồi lần lượt xoa nhẹ nhàng lên các vùng đầu, ngữ, bụng, tay và chân của trẻ sơ sinh/

Bước 2: Thực hiện massage các bộ phận trên cơ thể trẻ theo thứ tự từ đầu trở xuống hoặc từ chân lên tùy thuộc  vào cách chăm sóc của mẹ.

Bước 3: Mẹ đỡ cổ bé, xoay sấp bé xuống và xoa lưng, bôi dầu dừa lên vùng lưng rồi nhẹ nhàng xoa theo thứu tự nhất định. Vừa massage mẹ vừa để ý đến cảm xúc của bé để điều chỉnh sao cho phù hợp.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu dừa cho bé

Mẹ chỉ nên dùng dầu dừa massage cho bé sau bữa ăn từ 1-2 giờ. Không nên massage cho bé khi đang ăn, khi bị sốt hoặc đang mắc một số bệnh khác.

Một số lưu ý khi mẹ massage bằng dầu dừa cho bé

Bạn nên kiểm tra thật kỹ các phản ứng dị ứng khi lần đầu tiên sử dụng dầu dừa cho bé. Tình trạng dị ứng dầu dừa có thể xảy ra nhưng không nhiều. Nếu bé có triệu chứng hắt hơi, ho, thở dốc khi sử dụng dầu dừa tốt nhất mẹ nên ngừng sử dụng và đưa bé đi khám ngay để có biện pháp điều trị kịp thời.

Mẹ nên sử dụng dầu dừa nguyên chất cho bé không chứa chất bảo quản hay chất hóa học có hại cho sức khỏe.

Bài viết trên đây đã cung cấp một vài thông tin hữu ích về iệc massage dầu dừa cho trẻ sơ sinh. Mẹ hãy nhanh chóng thử nghiệm loại “ thần dược “ này vào cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho bé nhé.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/blog/

Hotline: 18006608

Ngoài dầu dừa mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm dầu massage cho bé được các mẹ mua nhiều dưới dây:

Xem thêm: