Mẹo massage trị táo bón cực hiệu quả cho bé yêu

0
6444

Chỉ với vài động tác massage đơn giản là mẹ có thể trị ngay táo bón cho trẻ một cách hiệu quả.

Hiện nay việc sử dụng phương pháp massage cho bé khi bị táo bón được các mẹ vận dụng khá nhiều, vì biện pháp này đơn giản mà lại đem lại hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các mẹ một số thao tác massage để các mẹ có thể áp dụng đối với bé nhà mình.

Các bài viết liên quan:

Việc massage không chỉ phát huy tác dụng khi bé bị táo bón, mà việc làm này còn ngăn ngừa không cho tình trạng này quay trở lại. Những động tác đơn giản, nhưng lại giúp cơ thể bé cứng cáp, tinh thần thoải mái, chống táo bón, kích thích tuần hoàn và tiêu hóa cho bé.

747612

Chuẩn bị massage cho bé

Mẹ có thể massage cho bé ngay từ khi chào đời, ngày 2 -3 lần, mỗi lần 4 phút. Trong thời tiết lạnh như hiện tại, cần để phòng đảm bảo ấm, kín gió. Có thể sử dụng các bản nhạc du dương cho bé dẽ chịu. Ngoài ra các mẹ cần phải chuẩn bị khăn bông quấn bé và dầu massage.

Những bước massage

Cho bé nằm sấp cũng khiến bụng bé đỡ trướng và kích thích bé đi tiêu tốt hơn. Dùng hai tay nhẹ nhàng từ từ vuốt dọc từ đầu tới lưng bé. Làm động tác này lặp đi lặp lại khoảng 20 lần. Xoa lưng bé thành những hình tròn để giúp bé giảm bớt đau bụng.

moki-mua-ban-tren-di-dong

Đặt bé nằm ngửa trên mặt đệm , các mẹ massage bụng bé từ phải qua trái, cách này giúp bé tránh đầy hơi. Massage thường xuyên giúp bé tiêu hóa nhanh hơn vì làm cho bé tăng nhu động ruột, tăng cảm giác thèm ăn….

Tay xoa nhẹ nhàng vùng rốn của trẻ . Đặt hai ngón tay trỏ và giữa của bàn tay cạnh rốn bé, ấn nhẹ nhàng xoay vòng  và tiếp tục nhưng nhẹ hơn, trượt ngón tay xung quánh rốn lặp đi lặp lại.

baby_massage

Sau khi massage bé sẽ thấy vô cùng thoải mái và đi tiêu một cách dễ dàng. Hoặc  các mẹ có thể tham khảo cách massage cho bé tại đây!

Chúc các mẹ thành công và chăm sóc bé thật tốt !