Có nên dùng kem dưỡng da cho trẻ sơ sinh hay không?

0
1541

Trẻ sơ sinh có là da khá nhạy cảm, bởi vậy khi chào đời, làn da nhạy cảm đó càng cần được chăm sóc đặc biệt và luôn duy trì độ ẩm cần thiết. Vì vậy việc dưỡng da bằng kem dưỡng da cho bé, mẹ cần đặc biệt phải quan tâm.

Vì sao phải cần dưỡng da cho bé?

Trong làn da của trẻ chiếm 60- 70% là nước lên trông khá mềm mịn, thế nhưng nhiều mẹ lại lầm tưởng rằng làn da của bé đã cung cấp đủ nước. Vì thế, các mẹ thường lơ là trong việc dưỡng ẩm cho bé.

Bé sẽ luôn được cung cấp đủ nước khi sử dụng kem dưỡng da

Khi được 2-3 tháng làn da của bé chuyển sang khô, khi này lượng bã nhờn tiết ra liên tục giảm mạnh khiến lớp dầu bao phủ bề mặt da bé trở nên mỏng hơn và yếu rõ rệt. Trong khi đó, làn da của trẻ lại quá mỏng và khả năng thoát nước ngày càng tăng cao từ đó da bé sẽ ngày càng bị khô.

kem-duong-da-cho-be
Kem dưỡng da Bubchen an toàn cho trẻ sơ sinh

Cũng như người lớn, làn da của trẻ, có bé thuộc da khô, có bé da hỗn hợp hay da dầu. Vào mùa đông, không khí lạnh, khô, hơi nóng trong nhà lấy mất các thành phần nuôi dưỡng da tự nhiên của bé. Nếu bạn có bé thuộc nhóm da khô, vào mùa hè, bạn có thể thấy những vùng da chết rõ hơn vì ánh nắng mặt trời, máy điều hòa, nước biển và lượng clo có trong nước bể bơi… tác động trực tiếp làm khô da bé.

Mẹ không nên để da bé bị khô, như thế da bé sẽ khó chịu. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng da cho làn da của bé là giải pháp hữu hiệu nhất cho mẹ để giảm thiểu tình trạng khô da ở trẻ sơ sinh.

Xem thêm:>>> 10 sản phẩm kem dưỡng da TỐT NHẤT cho bé

Tham khảo một số dòng dưỡng da cho trẻ siêu HOT

Mẹo chọn kem dưỡng da tốt nhất cho bé

Để duy trì độ mịn màng, mềm mại làn da em bé ở trẻ, đầu tiên cần đảm bảo trẻ luôn được cung cấp đầy đủ nước, các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để tránh bị nứt nẻ, hanh khô.

kem-duong-da-cho-be-1
Kem dưỡng ẩm Kutieskin
  • Hạn chế chọn kem dưỡng da có mùi thơm
  • Nên chọn kem dưỡng da có nguồn gốc từ thực vật: vitamin E và axit béo
  • Dùng kem dưỡng da được các chuyên gia khuyên dùng cho trẻ sơ sinh
  • Chỉ nên bôi một lớp  kem dưỡng  da mỏng cho trẻ tránh bôi nhiều khiến trẻ thấy mệt mỏi
  • Nếu bé có làn da khô nên chọn kem dưỡng da có chứ mật ong và sữa
  • Da bé dễ bị kích ứng thì nên dùng kem dưỡng da có chứa yên mạch hoặc tinh chất mầm gạo
  • Mẹ nên cho bé bú nhiều hơn để tăng độ ẩm cho da của bé

Những lưu ý khi chọn kem dưỡng da cho bé

Khi lựa chọn kem dưỡng da cho bé, mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau để chọn kem dưỡng da tốt nhất cho bé nhé!

Mẹ nên tham khảo những loại kem dưỡng da dành riêng cho trẻ sơ sinh: Việc lựa chọn loại kem dưỡng da cho trẻ sơ sinh đặc biệt quan trọng vì tùy từng loại kem phù hợp với làn da khác nhau, tránh sử dụng những loại kem dưỡng ẩm của người lớn rất nguy hiểm với làn da của bé.

Nên chọn mua kem dưỡng da ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo kem có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng an toàn và hiệu quả cho trẻ sơ sinh.

Kem-duong-am-cho-be-2
Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da

Kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bé. Mỗi em bé đều có đặc điểm da khác nhau. Các loại kem dưỡng ẩm cũng được xây dựng tương ứng. Có kem dưỡng ẩm cho da cực kỳ nhạy cảm. Có kem dưỡng ẩm cho da bị Eczema. Kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm…

Trên đây là những chia sẻ của KidsPlaza về việc sử dụng kem dưỡng da cho trẻ sơ sinh mẹ có thể tham khảo. Hi vọng sẽ giúp ích được các mẹ trong quá trình chăm sóc con yêu.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

Xem thêm: