Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé

0
683

Việc lựa chọn mua sắm một chiếc tông đơ cắt tóc cho bé hiện nay không còn là việc khó như ngày trước. Bởi hiện tại các hãng sản xuất lớn trên thị trường đã nhận diện được nhu cầu thiết yếu đó. Chính vì vậy, việc đánh đúng vào nhu cầu của các bậc cha mẹ trẻ thường muốn tự tay cắt tóc cho con mình tại nhà (Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé).

Cũng vì không phải mất công tự ra hiệu tóc hay dùng các dòng kéo thủ công tự cắt cho con mình, bởi lẽ nhược điểm của các yếu tố trên rất phức tạp mất thời gian. Vì vậy việc lựa chọn sắm cho mình một chiếc tông đơ trong nhà là rất thuận tiện.

Mùa hè là thời điểm vô cùng khó chịu cho mọi người và nhất là trẻ nhỏ. Với trẻ nhỏ tóc thường mọc khá nhanh mà trong ngày hè sẽ oi bức và nóng nực khi đó mồ hôi, dịch nhờn sẽ làm tóc bé bết dính lại với nhau. Nhưng điều quan trọng là cắt tóc cho trẻ nhỏ rất là khó khăn bởi bé hay giẫy, quẫy khóc và sợ hãi.

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé uy tín

Lưu ý chọn những loại tông đơ cho bé để đảm bảo độ an toàn và tiện dụng cho người sử dụng. Nên chọn những sản phẩm tông đơ có thiết kế lạ mắt, ngộ nghĩnh để thu hút bé khi sử dụng. Thương hiệu nổi tiếng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tóc của bé thường còn khá mỏng và sợi nhỏ nên hãy chọn những chiếc tông đơ có lưỡi sắc và dầy để khi sử dụng giúp không làm đau và bảo vệ da bé. Chọn những chiếc tông đơ cắt tóc cho bé mà tiếng ồn nhỏ, chạy êm, giảm rung sẽ giúp bé không bị sợ hãi khi cắt.

Nên lựa chọn những chiếc tông đơ cắt tóc cho bé không dây, nhỏ, gọn để tránh bị mỏi và tê tay khi cắt tóc cho bé.

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé
Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé

Một số loại tông đơ cắt tóc hiện nay

  1. Tông đơ không dây, sử dụng pin

  • Ưu điểm:

Hiện nay trên thị trường tông đơ không dây được khá nhiều bố mẹ lựa chọn sử dụng cho bé bởi khá đơn giản và dễ dàng sử dụng. Tông đơ nhỏ gọn, tiếng ồn nhỏ và giảm rung. Một số loại tông đơ có thể tháo rời pin. Sử dụng pin sạc với công suất khá nhỏ chỉ khoảng 12 – 16W, phù hợp với tất cả các loại tóc của bé.

  • Nhược điểm:

Nhược điểm lớn nhất là giới hạn sử dụng pin, dung lượng của pin có thể bị giảm theo thời gian sử dụng.

2. Tông đơ có dây, sử dụng điện trực tiếp

  • Ưu điểm:

Do tông đơ có dây cắm trực tiếp với nguồn điện nên có công suất khá lớn khoảng 18 – 22W nên có thể cắt tất cả các loại tóc cứng mềm, dài ngắn…

Không phải lo lắng khi đang sử dụng tông đơ mà lo hết pin và phải sạc pin trước khi sử dụng tông đơ.

  • Nhược điểm:

Khá to, nặng và gây tiếng ồn lớn có thể khiến bé bị giật mình và sợ hãi.

Do sử dụng dòng điện khá mạnh nên không phù hợp với tóc bé. Sử dụng dây nên khá bị giới hạn bởi độ dài dây và không được linh hoạt.

Với một số loại tông đơ hớt tóc cho bé với công suất chỉ khoảng 10W sẽ thường sử dụng những động cơ kiểu cũ, hoạt động khá yếu nên khi sử dụng lưỡi cắt sẽ không đảm bảo và gây đau cho bé.

>>> Xem thêm: “Top 5 Loại Tông Đơ Cắt Tóc Tốt Nhất Cho Trẻ Em

Lưỡi cắt của tông đơ

  • Thép các bon không gỉ: Lưỡi này rất cứng, chịu lực tốt, độ bền cao, chống bào mòn và không gỉ.
  • Lưỡi sứ: Chất liệu sứ thường có độ cứng tốt, ít bị mài mòn, không gỉ, chịu nén, chịu uốn, chịu maxat tốt và không bị nóng khi sử dụng.
  • Titatium: Là loại kim loại đặc biệt, không độc hại, độ bền cao, không gỉ, không bị bào mòn, sắc và không bị nóng khi sử dụng.

Động cơ

  • Động cơ Induction: Là loại mô tơ không sử dụng dòng điện một chiều mà chỉ cho phép sử dụng dòng điện xoay chiều tức. Động cơ mạnh nhưng khá khó kiểm soát, sử dụng khó hơn động tông đơ không dây, giá thành rẻ hơn tông đơ không dây.
  • Động cơ Universal: Là loại động cơ đa năng có thể sử dụng cả dòng điện một chiều và dòng điện xoay chiều. Động cơ đa năng hoạt động tốc độ cao, dễ dàng điều chỉnh tốc độ, giá thành cao hơn tông đơ có dây.

Tùy theo mục đích sử dụng dành cho ai để lựa chọn động cơ tốt nhất. Nếu chỉ sử dụng cho cá nhân trong gia đình chỉ cần chọn những sản phẩm có động cơ, công suất vừa phải khoảng 10 – 13W là đủ.

Tông đơ cắt tóc trẻ em
Tông đơ cắt tóc trẻ em

Thiết bị đi kèm

Bố mẹ lưu ý khi chọn mua tông đơ cho bé với những dụng cụ hỗ trợ sản phẩm như: Bộ dụng cụ bảo dưỡng có dầu máy, chổi lông. Bộ lược gồm cữ điều chỉnh độ dài phù hợp tóc như 2mm, 4mm, 6mm, 9mm…

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phầm để giúp giữ máy đúng cách và sử dụng được lâu dài.

Thương hiệu

Bố mẹ nên lựa chọn những chiếc tông đơ cắt tóc dành cho bé có thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường. Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để giúp bảo vệ bé trong quá trình sử dụng.

Một số thương hiệu nổi tiếng như: Codos công nghệ Hàn Quốc, Pulis, Boteng, Chaoba, Philips, Panasonic, Kemei, Nova, Rewell, Haneda…

Giá thành trên thị trường

Hiện nay, một chiếc tông đơ dành để cắt tóc cho bé tùy theo thương hiệu và xuất xứ của sản phẩm mà có giá khoảng từ 90.000 – 600.000 đồng/chiếc.