Các loại tông đơ cắt tóc cho bé, loại nào tốt ?

0
621

Đã từ lâu, cắt tóc cho bé là một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế lại chẳng dễ dàng chút nào. Chính vì điều đó, sự ra đời của tông đơ cắt tóc cho bé giúp việc này trở nên đơn giản hơn và hiện đang được rất nhiều mẹ ủng hộ và thích thú.

Tuy nhiên, việc chọn mua máy tông đơ cắt tóc cho bé như thế nào để đảm bảo chất lượng và an toàn thì không phải mẹ nào cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chọn tông đơ cắt tóc cho bé thông qua nội dung chia sẻ sau đây nhé.

Tông đơ cắt tóc là gì?

Tông đơ còn được gọi là tăng đơ hoặc kéo xén tóc, một sản phẩm chuyên được dùng chung với các thiết bị khác như kéo cắt hoặc kéo cắt tỉa để cắt tóc cho mọi người. Tông đơ và máy cạo râu là một trong hai thiết bị gần như mọi đấng nam nhi đều phải có.

Thiết bị này có cấu tạo gần giống như máy cạo râu, một chiếc tông đơ sẽ có cấu tạo bởi các thành phần dưới đây:

Tông đơ cắt tóc cho bé

Tông đơ cắt tóc cho bé

Cấu tạo của máy tông đơ cắt tóc cho bé

Thông thường, một chiếc tông đơ cắt tóc sẽ được cấu tạo từ các thành phần dưới đây:

  • Phần vỏ bào vệ
  • Lưỡi dao cắt
  • Công tắc điều khiển nguồn
  • Lược ở phần đầu máy, có thể thay thế nhiều loại khác nhau
  • Hệ thống đèn, tùy loại
  • Có hoặc không PIN.

Các loại tông đơ cắt tóc hiện có trên thị trường hiện nay

  1. Tông đơ cắt tóc không dây

Sản phẩm là một trong những đồ dùng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bà mẹ thường mua để cắt tóc cho các bé của mình. Ưu điểm của loại này có thiết kế di động và không bị vướn bận bởi dây điện, có thể sử dụng nhiều lần trong một lần sạc Pin, hoạt động âm và ít tiếng ồn, hơn nữa nó cũng khá dễ dàng vệ sinh và làm sách.

Tuy nhiên, Pin của các dòng sản phẩm này thường không ổn định và phụ thuộc vào dung lượng PIN, tuổi thọ của PIN kém tùy loại sản phẩm và công suất yếu hơn so với loại có dây.

  1. Tông đơ cắt tóc có dây

Các sản phẩm này có dây và hoạt động từ nguồn điện gia đình, sản phẩm thường được những tiệm cắt tóc sử dụng vì tính ổn định cao và mạnh mẽ. Ưu điểm là có thể cắt nhiều loại tóc cứng khác nhau bao gồm cả người lớn và trẻ em và không còn lo tình trạng hết pin do sử dụng nguồn điện gia đình.

Nhược điểm của loại này là thường phá ra tiếng ồn lớn khi hoạt động và tính di động không cao.

Tìm hiểu nguyên tắc hoạt động của tông đơ

Tông đơ hoạt động được dựa vào sự chuyển động trượt ngang của cặp lưỡi dao xếp chồng lên nhau nên vì vậy để hai lưới dao này hoạt động thì nó cần một lực tác động từ phía ngoài vào, lực này có thể được tạo ra từ tay hoặc động cơ điện.

Khi tông đơ làm việc thì các sợi tóc của người bị cắt được di chuyển vào phần giữa của người dao, khi đó các lưỡi dạo đang trượt lên nhau sẽ làm đứt phần tóc mà người thợ cần cắt.

Kinh nghiệm chọn mua tông đơ cắt tóc nào tốt cho bé

  1. Công suất phù hợp
  2. Lưỡi cắt phù hợp với các bé
  3. Động cơ của tông đơ
  4. Giá cả phải chăng
  5. Nhà sản xuất uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tông đơ cắt tóc cho bé do đó các mẹ hãy chọn mua của những thương hiệu uy tín để tránh gặp phải tình trạng hàng kém chất lượng, gây khó khăn khi sử dụng hoặc có thể gây nguy hiểm cho bé yêu.

Một số thương hiệu đang được đánh giá cao trên thị trường bao gồm các thương hiệu như Codos, Kemei, Nova, Pulis, Philips, Panasonic, Boteng, Chaoba hay Rewell,…

Xem thêm:

>>> Mách mẹ kinh nghiệm chọn mua tông đơ cắt tóc cho bé

>>> Hướng dẫn sử dụng tông đơ cắt tóc cho bé AN TOÀN nhất

>>> 5 tông đơ cắt tóc cho trẻ em tốt nhất hiện nay