Có nên mua thanh chắn giường cho bé hay không?

0
9515

Thanh chắn giường cho bé là giải pháp hiệu quả của các gia đình thông thái khi muốn tập cho con ngủ riêng. Vậy có những loại thanh chắn giường nào và có nên mua thanh chắn giường cho con hay không?

Những lý do nên mua thanh chắn giường cho bé

Để tránh tình trạng bé ngủ không bị lăn ra khỏi giường gây ra những chấn thương không đáng có. Thanh chắn giường còn giúp mẹ hoàn toàn có thể yên tâm hơn khi bé có thể ngủ ngon riêng một mình. Từ đó tập cho bé thói quen tự lập ngay từ khi còn bé bắt đầu từ việc để cho bé ngủ riêng. Giữ cho bé luôn được an toàn trong giai đoạn tập lẫy, tập bò. Khi các bé biết tập lẫy, chỉ cần không tập trung quan sát có thể làm bé dễ bị ngã ra khỏi giường. Thanh chắn giường tránh được tình trạng tay chân bé để ra bên ngoài giường.

Ngoài ra, thanh chắn giường hiện nay thường có các họa tiết và màu sắc bắt mắt nên cũng sẽ kích thích thị giác và khả năng phân biệt màu sắc của bé từ nhỏ. Từ đó giúp việc trông con trở nên dễ dàng hơn khi bố mẹ có công việc bận không thể bên cạnh con được.

Có nên mua thánh chắn giường cho bé không?

Những lưu ý gì khi chọn thanh chắn cho bé

Rất nhiều ba mẹ đã sử dụng thanh chắn giường an toàn cho con yêu của mình. Và đi liền theo đó là những thắc mắc trước và sau khi mua hàng. Chúng tôi đã tổng hợp những thắc mắc đó và đưa ra những lưu ý cần biết cho các ba mẹ khi mua và sử dụng thanh chắc giường.

– Thanh chắn giường chỉ sử dụng cho trẻ đã thôi nôi. Không sử dụng thanh chắn thay cho nôi đối với những bé sơ sinh còn quá nhỏ. Độ tuổi thích hợp cho bé sử dụng khoảng từ 2 năm tuổi trở lên hoặc trẻ đã có thể tự lên xuống.
– Trẻ có thể bị kẹp vào nệm, đầu giường hoặc chân giường nếu lắp hoặc bảo trì thanh chắn giường không đúng cách. Luôn luôn chắc chắn chắn rằng thanh chắn giữ chặt với nệm và cách thanh giường ít nhất 22.5 cm

– Những loại giường không nên dùng thanh chắn là loại giường tầng, giường nước, giường hơi và giường không có đệm
– Ngừng sử dụng nếu phát hiện hỏng hóc, gãy hoặc thiếu bộ phận. Các bộ phận thanh chắn giường thường có bao gồm: Vải lưới, thanh tạo khung, thanh nắm dọc và có móc dây an toàn

– Cần chú ý đến thương hiệu, chất liệu, họa tiết và kích thước thanh chắn giường khi quyết định chọn mua. Một số thương hiệu nổi tiếng bạn có thể lựa chọn như Sweeby, Farlin, Summer, Munchkin hay Monthercare là những thương hiệu quen thuộc đã được người dùng đón nhận.

  • Giường 1m5, 1m6: sử dụng thanh 1.5m x 2.0m
  • Giường 1m8: sử dụng thanh 1.8m x 2.0m
  • Giường 2m: sử dụng thanh 2.0m x 2.0m

– Cấu tạo chắn giường tốt nhất là thường lắp khi có nệm. Và độ cao của đệm vào khoảng 10 – 20 cm. Tuy nhiên nếu bạn không sử dụng đệm mà vẫn muốn lắp chặn giường thì giường bạn phải có nan giường.

Một số loại thanh chắn giường

Thanh chắn giường bằng gỗ

Thanh chắn giường làm bằng gỗ săn chắc, không bị mối mọt, bền và khó phai màu theo thời gian. Sản phẩm thân thiện với tự nhiên, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu, giúp bé dễ đi vào giấc ngủ.

Tuy nhiên thanh chắn giường làm bằng gỗ có sự hạn chế về các họa tiết bắt mắt như những vật liệu còn lại.

Thanh chắn giường bằng nhựa

Thanh chắn giường được làm bằng nhựa có nhiều màu sắc, mẫu mã, họa tiết khác nhau. Tuy nhiên về độ bên thì thanh chắn giường nhựa kém hơn 2 loại còn lại.

Thanh chắn giường bằng nhựa an toàn tuyệt đối cho bé

Thanh chắn giường bằng kim loại

Thanh chắn giường bằng khung kim loại chịu lực tốt bao phủ xung quanh là lớp đệm cho bé không bị đau khi lăn đụng vào khung. Có những loại ở giữa là những lớp vải giúp ba mẹ có thể dễ dàng quan sát con khi đang có việc bận.

>>> Tham khảo các mẫu giường cũi cho bé giá tốt tại Kids Plaza:

Xem thêm>>  Địa chỉ mua giường cũi uy tín, giá rẻ cho bé tại TPHCM