Có nên sử dụng ghế ngồi ô tô thanh lý cho bé hay không?

0
2802

Mẹ mua sản phẩm nào cũng mong chọn được sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng tốt vừa có giá thành hợp lý, tiết kiệm ngân sách cho gia đình. Và với ghế ngồi ô tô dành cho trẻ cũng như vậy. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn thắc mắc có nên sử dụng ghế ngồi ô tô thanh lý cho bé hay không?

Có nên sử dụng ghế ngồi ô tô thanh lý cho bé hay không?

Thông thường mỗi gia đình có con nhỏ thường sử dụng ghế ngồi ô tô để đảm bảo an toàn cho bé. Tuy nhiên cũng không nhất thiết phải thay mới hoàn toàn thậm chí giá của những bộ ghế ngồi ô tô cho bé khá cao khiến cho nhiều người ngại ngần khi mua ghế cho bé sử dụng. Một giải pháp được đặt ra là mua ghế ngồi ô tô, xe hơi thanh lý giá rẻ.

Những chiếc ghế ngồi ô tô, xe hơi cũ được vệ sinh và kiểm định chất lượng trước khi bán nên bạn có thể yên tâm khi mua. Hơn nữa ,rất nhiều người sử dụng hình thức mua bán này nên bạn cũng có thể tìm hiểu để vừa giúp bé di chuyển an toàn, vừa tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ.

Có nên sử dụng ghế ngồi ô tô thanh lý cho bé hay không
Có nên sử dụng ghế ngồi ô tô thanh lý cho bé hay không

Những lưu ý khi mua ghế ngồi ô tô thanh lý cho bé

Ghế ngồi ô tô cũ ưu điểm đầu tiên cần nhắc đến là giá thành. Thường thì với một ghế ô tô mới, tùy thuộc vào độ tuổi phù hợp và thương hiệu thì sẽ có giá khác nhau, nhưng giá trung bình dao động từ 7.000.000 – 12.000.000, trong đó thì những chiếc ghế cho bé sơ sinh có giá đắt nhất.

Một chiếc ghế ô tô cho bé cũng sẽ có hạn sử dụng, thường là sẽ vào khoảng 6-7 năm, dọc theo chiều khung phát triển của bé từ sơ sinh đến 4 tuổi, 7 tuổi, 11 tuổi.

Cần tìm hiểu kỹ ghế ô tô này được mua ở đâu, đã từng qua đối tượng sử dụng như thế nào. Tránh các trường hợp mua phải hàng ăn cắp, ăn trộm và bất chính. Thêm vào đó, một số người cũng không thích việc mua đồ cũ ở những “bãi” chuyên đồ đã qua sử dụng, vì thế nên cần cân nhắc vấn đề nguồn gốc.

Tiêu chí để lựa chọn ghế ô tô cũ cho bé

Tình trạng hình thức

Một chiếc ghế ô tô đảm bảo hình thức là ghế nhìn vẫn còn mới, các bộ phận bề mặt vẫn tốt và sử dụng được. Đặc biệt, chất lượng vải của ghế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của bé, bé sẽ không thấy thoải mái nếu ghế quá thô, không mềm và lởm chởm.

Mẹ dựa vào những tiêu chí sau để lựa chọn ghế ngồi ô tô cho bé
Đảm bảo chất lượng bên trong

Chất lượng bên trong bao gồm chất lượng của dây đai bảo vệ, hãy chắc chắn dây đai có thể tháo ra dễ dàng, không bị kẹt tắc nếu dây bị kẹt sẽ rất nguy hiểm trong tình huống khẩn cấp hay không may xảy ra bé sẽ không thẻ dời ô tô nếu không dùng dao cắt dây trực tiếp.

Ngoài ra, cần kiểm tra khung xương ghế xe, đảm bảo rằng khung xương vẫn hoạt động tốt, không bị nứt vỡ hay có dấu hiệu “giòn” và sẽ vỡ trong thời gian gần.

Nếu bạn mua một chiếc ghế xoay ngược và xuôi được (thường là ghế cho giai đoạn sơ sinh – 4 tuổi) thì cần kiểm tra đầu mối xoay ghế còn hoạt động tốt và không bị kẹt.

>>>> Tham khảo thêm 5 mẫu đai địu cho bé

Xem thêm:

Top 5 ghế ngồi ô tô cho bé giá rẻ, uy tín nhất năm 2019

Mẹ sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé có tốt hay không ?

Hướng dẫn mẹ sử dụng ghế ngồi ô tô đúng cách cho bé