Có nên sử dụng máy đánh răng trẻ em hay không?

0
712

Máy đánh răng trẻ em có rất nhiều ưu điểm nổi bật, tiện lợi và an toàn cho bé. Nhiều cha mẹ thắc mắc có nên cho con dùng máy đánh răng trẻ em an toàn như bàn chải đánh răng hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên mua máy đánh răng trẻ em ?

Máy đánh răng trẻ em không nhất thiết phái sử dụng. Tuy nhiên lợi ích mà bàn chải đánh răng điện mang lại chiếm ưu thế hơn bàn chải đánh răng thường rất nhiều.

Máy đánh răng loại bỏ mảng bám, cao răng hiệu quả hơn: Do sử dụng dao động và rung với tốc độ cao tới hàng nghìn lần một phút. Tốc độ như thế thì bàn tay con người không thể cạnh tranh nổi. Bàn tay nhỏ, yếu đuối của trẻ em thì càng khó hơn để làm sạch mảng bám hiệu quả khi sử dụng bàn chải đánh răng thông thường.

Máy đánh răng trẻ em có rất nhiều lợi ích

Máy đánh răng trẻ em nhanh, dễ dàng, nhẹ nhàng hơn: vì bàn chải đánh răng điện tử là tự động, tốc độ nhanh nên việc sử dụng cực kỳ dễ dàng, nhẹ nhàng và nhanh chóng. Còn với bàn chải đánh răng thông thường sẽ cần nhiều thời gian hơn và cũng tốn sức lực hơn điều này không phù hợp với trẻ nhỏ sức tay cầm yếu và dễ thiếu kiên nhẫn trong việc tập đánh răng.

Máy đánh răng trẻ em có nhiều tính năng như: cảm biến áp suất cảnh báo khi bé chải quá mạnh, bộ hẹn giờ kiểm soát thời gian đánh răng…Một số bàn chải đánh răng chuyên dụng có chế độ cho các đối tượng cụ thể như: răng nhạy cảm, làm trắng, xoa bóp nướu…

Hoạt động của máy đánh răng trẻ em

Máy đánh răng hoạt động bằng điện, pin…gồm 2 phần chính: đầu bàn chải và thân máy. Đầu bàn chải có lông làm bằng Silicon hay sợi PP, TPR, Nilon và được thiết kế để phù hợp với chuyển động cài đặt của máy. Thân máy có động cơ chạy bằng pin hoặc điện và các nút bấm chức năng như tắt/bật.

Đầu bàn chải được thiết kế để chuyển động xoay. Phần lông bàn chải được sắp xếp thành các búi chéo nhau có thể xoay vòng hoặc nằm phía trong một vòng tròn xoay. Chuyển động xoay – dao động này gọi là làm sạch 2D cũng có thương hiệu làm sạch 3D.

Công nghệ làm sạch răng mới nhất là bàn chải đánh răng điện sóng siêu âm. Cũng tương tự như loại bàn chải đánh răng điện sử dụng sóng âm, nhưng công nghệ sóng siêu âm này có độ rung cao hơn đáng kể, khoảng 20.000Hz hoặc 2.400.000 chuyển động mỗi phút. Nhờ đó nó loại bỏ mảng bám và vi khuẩn nhẹ nhàng nhất, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, giá bàn chải đánh răng điện này cũng đắt nhất.

Mẹ cần lưu ý gì khi mua máy đánh răng trẻ em?

Không dùng máy đánh răng điện của người lớn cho bé: Thân máy đánh răng điện của người lớn có thân máy to, nặng bé rất khó cầm và sử dụng. Chế độ đánh răng của người lớn quá mạnh mẽ với trẻ em, sẽ làm hỏng răng nướu còn non nớt. Vì thế, mẹ chỉ nên chọn bàn chải đánh răng riêng biệt cho bé.

Hình dạng và kích thước đầu bàn chải: Vị trí và hình dạng của bàn chải phải tiếp xúc được với những khu vực khó tới. Nên mẹ hãy chọn bàn chải nhỏ, thon, mềm, mỏng.

Chất lượng bàn chải: lông bàn chải kém chất lượng sẽ nhanh mòn hơn, nhanh phải thay hơn. Tiếp xúc với răng dễ làm trầy xước, tổn thương men răng và lợi do vậy hãy chọn máy đánh răng điện cho bé loại nào tốt có lông mềm, chất lượng cao.

Máy đánh răng điện xoay, dao động phù hợp với trẻ nhỏ tuổi hơn là loại sóng âm hay sóng siêu âm. Chuyển động xoay – dao động khiến bé thoải mái hơn âm thanh ” vo vo” trong miệng. Răng miệng của trẻ cũng chưa có nhiều bám bẩn như người lớn nên cũng chưa cần loại bàn chải có hiệu quả làm sạch hơn và đắt hơn.

Một số lưu ý khi mua máy đánh răng trẻ em

Màu sắc, họa tiết: thân thiện với trẻ nhỏ, ví dụ như siêu nhân, công chúa…Nhiều nhãn hiệu còn ứng dụng tương tác miễn phí đi kèm với thiết bị thông minh. Tất cả để trẻ hào hứng hơn trong việc đánh răng.

Thương hiệu: thị trường cực kì đa dạng, các loại bàn chải đánh răng đến từ các nước Mỹ, Nhật, Úc, Đức…có nhiều công dụng khác nhau. Lời khuyên cho mẹ nên mua máy đánh răng trẻ em từ các thương hiệu lớn như: Colgate, Panasonic…

Xem thêm:

Chọn bàn chải đánh răng cho bé loại nào tốt trên thị trường 2019

Có nên dùng bàn chải đánh răng điện cho bé ?

Tìm hiểu bàn chải đánh răng chạy Pin giúp bé tập đánh răng