Có nên mua kem chống hăm cho trẻ sơ sinh của Nhật hay không?

0
6425

Kem chống hăm tã cho trẻ của Nhật là sản phẩm được khuyến nghị sử dụng nhiều cho trẻ sơ sinh. Việc sử dụng tã lót thường xuyên, do thời tiết, khí hậu,…dễ khiến lớp da mỏng manh của bé bị tổn thương, viêm nhiễm, đỏ tấy. Vì vậy, khi bạn sắp sinh hoặc có bé sơ sinh hãy sắm ngay một loại thuốc trị hăm cho bé . 

Nguyên nhân gây hăm tã ở trẻ

Tã quấn cho trẻ sơ sinh là đồ dùng thực sự cần thiết trong những phát triển đầu đời của bé. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện lợi chúng cũng có những tác dụng phụ khi sử dụng.

Da của bé cực kì mỏng manh, nhạy cảm nên khi đóng bỉm, da của bé thường rất dễ bị bí. Nhất là khi thời gian bạn thay tã cho bé kéo dài làm cho da của bé rất dễ bị ẩm ướt. Khi tiếp xúc với nước tiểu, phân thường xuyên sẽ gây nên tình trạng viêm da.

Việc đưa các loại thực phẩm mới vào chế độ ăn của bé hoặc của mẹ sẽ thay đổi thành phần hóa học của phân và có thể gây kích ứng trên da. Một số bé dị ứng với các thành phần hóa chất trong nước giặt, nước xả vải cũng có thể gây nên hiện tượng hăm da.

Không chỉ có vùng đóng bỉm của bé mới bị hăm. Các triệu chứng hăm còn xuất hiện ở những nếp gấp ở đùi, cổ, nách…Do da của bé trong những tháng đầu đời tiết rất nhiều bã nhờ nên khi mẹ tắm và vệ sinh cho bé cần làm sạch hết các vùng khuất và nếp gấp. Nó sẽ làm hạn chế tình trạng ẩm ướt và tích tụ vi khuẩn trên da của bé.

Và dù bạn có cẩn thận đến đâu cũng không thể tránh khỏi tình trạng hăm da ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, bác sĩ da liễu thường khuyến cáo mẹ nên sử dụng các loại kem chống hăm để ngăn ngừa thay vì chữa hăm tã cho bé.

Tiêu chí lựa chọn kem chống hăm cho trẻ sơ sinh

Khi lựa chọn kem chống hăm cho trẻ sơ sinh đầu tiên mạ cần xem xét các thành phần của sản phẩm. Một loại kem chống hăm hiệu quả thường chưa các thành phần sau:

Oxit kẽm: thành phần chính trong hầu như tất cả các loại kem chống hăm của trẻ em. Nó hoạt động như rào cản giữa da của bé và các chất gây kích thích như nước tiểu, phân, mồ hôi…Oxit kẽm có khả năng bảo vệ chống lại kích ứng trên da. Thông thường, nồng độ trung bình khoảng 15% được sử dụng để ngăn ngừa và giảm tình trạng hăm tã.

Tiêu chí lựa chọn kem hăm tã cho trẻ sơ sinh là gì?

Petrolatum là một thành phần đã được chứng minh trong các loại kem chống hăm. Chất làm mềm này tạo thành một rào cản giữa da của em bé và tã. Nó làm giảm kích ứng trên da và ngăn chặn sự ẩm ướt trên da của bé.

Lanolin là chất dầu được tìm thấy trong lông cừu. Nó giúp điều trị phát ban và làm dịu da khô, ngứa. Các thành phần an toàn khác trong các loại kem dưỡng da bao gồm sáp ong, calendula, dầu hoa cúc, dầu ô liu, bơ hạt mỡ, dầu hạt jojoba, chất chiết xuất từ yến mạch, dầu gan cá tuyết, dầu hạnh nhân và dầu hạt hướng dương.

Kem trị hăm tã Sato của Nhật

Đặc điểm nổi bật của kem trị hăm tã Sato

Kem thấm rất nhanh và sâu, không bị rửa trôi bởi nước. Chỉ cần xoa một lớp mỏng lên những vùng da nhạy cảm của bé, kem sẽ lập tức thấm sâu và giữ cho làn da luôn khô thoáng, mềm mại.

Kem rất an toàn vơi trẻ sơ sinh và không gây cảm giác bết dính, hiệu quả ngay sau lần đầu sử dụng làm vết hăm ngay lập tức giảm tấy đỏ, giảm đau cho bé…

Kem trị hăm Sato có tác dụng đa năng với cả những vết phát ban nhiệt, viêm da, côn trùng cắn…

Hướng dẫn sử dụng kem trị hăm Sato hiệu quả nhất

Dùng kem trị hăm Sato bôi lên vết hăm tã ở trẻ sơ sinh, rôm sảy, lở loét, ngứa, đau rát, viêm da…

Hướng dẫn sử dụng kem hăm tã của Nhật cho trẻ sơ sinh chi tiết nhất.
  • Đầu tiên xoa nhẹ lên vùng da nhạy cảm của bé, tránh vùng mắt.
  • Dùng cho trẻ từ 0 tháng tuổi
  • 1 ngày dùng 1 -2 lần sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm:

5 mẫu kem trị hăm trẻ em hiệu quả trong mùa đông

Bí kíp chống hăm cổ cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất

Các loại kem chống hăm cho bé loại nào tốt ?