Mẹ có nên sử dụng sữa Pediasure cho trẻ dưới 1 tuổi?

0
63809

Pediasure là dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ biếng ăn, chậm lớn. Tuy nhiên bất cứ sản phẩm sữa bột nào cũng có những quy định về lứa tuổi theo khuyến cáo của bác sĩ. Vậy mẹ có nên sử dụng sữa Pediasure cho trẻ dưới 1 tuổi hay không? Sản phẩm Pediasure nào phù hợp cho trẻ dưới 1 tuổi?.

Đôi nét về sản phẩm sữa bột Pediasure

Pediasure là sản phẩm của một trong những thương hiệu sản xuất sữa nổi tiếng bậc nhất thế giới – Abbott Hoa Kỳ. Các sản phẩm dinh dưỡng của Abbott luôn nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ khách hàng. Nếu bé nhà mình dưới 10 tuổi mẹ có thể tìm hiểu và cho bé sử dụng Pediasure nếu thấy phù hợp nhé.

Ưu điểm nổi trội nhất của Pediasure chính là giúp trẻ ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn qua đó mang lại hiệu quả tăng cân rõ rệt. Đây chính là giải pháp tuyệt vời cho trẻ biếng ăn và bị suy dinh dưỡng.

Với thành phần sữa phức hợp từ 3 nguồn đạm chất lượng cao kết hợp với hệ đường kép tiên tiến giúp cho trẻ có cảm giác ăn ngon miệng hơn, sữa cũng cung cho trẻ một  nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào.

Các dưỡng chất AA, DHA, vitamin A giúp bé thông minh và có đôi mắt sáng hơn. Đặc biệt, chất béo TMC có trong sữa giúp trẻ hấp thu nhanh hơn và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Có nên sử dụng sữa Pediasure cho trẻ dưới 1 tuổi hay không?

Nhiều mẹ băn khoăn sữa Pediasure cho trẻ từ 6 đến 12 tháng dùng được không? Sữa được khuyến cáo nên sử dụng cho trẻ từ 1-10 tuổi, là khi bé đã có hệ tiêu hóa phát triển ổn định. Với trường hợp trẻ nhà mình dưới 1 tuổi và muốn sử dụng sữa, mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Tốt hơn hết, mẹ chỉ cho bé sử dụng sữa khi có chỉ định với hướng dẫn đầy đủ về liều lượng dùng mỗi ngày của bác sĩ chuyên khoa hay các chuyên gia dinh dưỡng.

bác sĩ tư vấn chọn sữa
Với trẻ dưới 1 tuổi, chỉ sử dụng sữa Pediasure khi có sự chỉ thị và hướng dẫn của bác sĩ.

Như đã phân tích, sữa Pediasure Mỹ giúp bé tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh, để làm được điều này, sữa tập trung một lượng lớn chất dinh dưỡng/ đơn vị sữa. Chình vì vậy với trẻ dưới 1 tuổi, có hệ tiêu hóa chưa thật ổn định, rất dễ bị quá tải và khó tiêu. Hệ quả sẽ khiến bé biếng ăn hơn.

Vậy, việc sử dụng sữa Pediasure cho trẻ dưới 1 tuổi hoàn toàn phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ dựa vào thể trạng của bé. Mẹ không nên cho bé sử dụng tùy tiện sữa Pediasure cho trẻ từ 6 đến 12 tháng vì dễ gây tác dụng ngược, không tốt cho sức khỏe và sự phát triển chung của bé.

Vậy trẻ dưới 1 tuổi không dùng Pediasure thì có thể dùng loại sữa nào để tăng cân?

Khi bé ở giai đoạn dưới 1 tuổi, mẹ nên cho bé sử dụng các loại sữa phù hợp với số tháng sinh trên và dưới 6 tháng. Lý do bởi ở 6 tháng đầu sau sinh, hệ tiêu hóa của trẻ còn rất non nớt nên cần hết sức cẩn thận khi dùng sữa ngoài.

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ có thể lựa chọn cho bé sử dụng một số loại sữa như Physiolac số 1, sữa Nan Nga, sữa S26 Newborn số 1, sữa Morinaga số 1, Aptamil số 1…

Khi bé nhà mình đã qua 6 tháng đầu sau sinh, mẹ có thể chọn cho bé sữa Meiji Nhật số 0 hay Glico Icreo số 0,..

Để tham khảo các dòng sản phẩm dành cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân dưới 1 tuổi, mẹ có thể tham khảo bài viết sau: https://www.kidsplaza.vn/blog/cac-loai-sua-danh-cho-tre-duoi-1-tuoi-cham-tang-can.html .

Như vậy, việc sử dụng sữa Pediasure cho trẻ dưới 1 tuổi cần hết sức cẩn thận trọng. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần tham khảo và làm theo hướng dẫn cách pha sữa để mang lại hiệu quả cao nhất cho bữa ăn của bé.