Mách mẹ các loại sữa dành cho bé dưới 1 tuổi biếng ăn chậm tăng cân

0
18046

Sữa luôn là nguồn thực phẩm quen thuộc cần thiết đối với trẻ em. Khi người mẹ không cung cấp đủ sữa tự nhiên, sữa công thức luôn là giải pháp được lựa chọn hàng đầu. Với mục đích mang đến cho trẻ sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhất, Kidsplaza gợi ý đến bạn các loại sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân theo từng độ tuổi.

Theo thống kê, ở nước ta, tỉ lệ bé thiếu cân đang có xu hướng gia tăng. Cứ 4 bé thì có 1 bé nhẹ cân. Điều này khiến các loại sữa tăng cân cho bé được các ông bố, bà mẹ “săn tìm” không biết mệt mỏi. Tuy nhiên sử dụng sữa công thức thế nào mang lại hiệu quả tăng cân tốt nhất? Loại sữa nào phù hợp cho từng lứa tuổi của trẻ chính là những câu hỏi không dễ để trả lời. Hãy cùng Kidsplaza tìm hiểu và giải đáp từng thắc mắc để giúp con phát triển khỏe mạnh và thông minh nhé!

Sữa nào tăng cân tốt cho bé dưới 1 tuổi?

Trong giai đoạn trẻ dưới 1 năm tuổi, theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ nên có sự lựa chọn sữa công thức khác nhau theo số tháng sau sinh khác nhau của trẻ.

Tại sao điều này là cần thiết? Thời điểm dưới 12 tháng tuổi và đặc biệt là ở 6 tháng đầu sau sinh, cơ thể trẻ còn rất non nớt, hệ tiêu hóa chưa thực sự hoàn thiện. Đây là giai đoạn được khuyến cáo cho trẻ ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, khi người mẹ không đủ sữa để đáp ứng hoặc chất lượng sữa không được như ý muốn, các loại sữa sau đây sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất.

sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi
Bé chậm tăng cân là nỗi lo của nhiều bậc cha mẹ.

Sữa tăng cân cho bé 6 tháng tuổi

Yêu cầu về sữa tăng cân cho bé dưới 6 tháng tuổi cần được đặc biệt chú ý. Sữa dùng cho bé khi này cần đáp ứng tốt:

1.Giúp bé tăng cân nhanh;

2.Sữa mát, vị và chất lượng cần giống sữa mẹ nhất có thể để giúp bé hoàn thiết tốt hệ tiêu hóa mỏng manh.

Nào, cùng Kidsplaza điểm qua những sản phẩm là lựa chọn tốt nhất của mẹ cho bé 6 tháng tuổi:

1.Sữa Physiolac số 1 900g nhập khẩu từ Pháp

Là sản phẩm dành riêng cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, Physiolac số 1- 900g là sản phẩm hoàn hảo giúp trẻ tăng cân và xây dựng một hệ tiêu hóa tốt được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp.

Với tỷ lệ đường 70% lactose, 21% maltodextrin và 9% siro glucose, Physiolac 1 có một tỷ lệ lỷ tưởng dành cho các bé sơ sinh. Đường lactose với đặc tính mát, dễ hấp thụ chắc chắn sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoàn thiện mỗi ngày.

sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi
Hình ảnh sữa Physiolac số 1 900gr.

Đặc biệt hơn nữa, sữa physiolac số 1 900g không hề chứa tinh bột nên các mẹ cũng có thể xua tan nỗi lo con táo bón sau khi ăn hay các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa cũng sẽ không xuất hiện.

2. Sữa Nan ( Nga) >> Chi tiết

Sữa Nan có rất nhiều lọai, được nghiên cứu và sản xuất cho từng đối tượng trẻ khác nhau trong đội tuổi từ 0-6 tháng như thiếu cân, thiếu tháng, bé bị tiêu chảy,… hay các bé thể trạng bình thường. Tuy nhiên, tựu chung, các loại sữa Nan đều có đặc điểm nổi bật như sau:

– Với công thức sữa có chứa Bifidus BL, sữa Nan không gây táo bón, có đặc tính mát, hỗ trợ khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho đường tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh về đường ruột.

– Vị sữa giống với vị tự nhiên của sữa mẹ, dễ uống, mang lại cảm giác ngon miệng cho trẻ;

– Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp phát triển trí não, thị lực và chiều cao một cách toàn diện;

– Hỗ trợ trẻ tăng cân một cách từ từ, cân đối, tự nhiên, không đột ngột như nhiều loại sữa khác.

3. Sữa S26 Gold Newborn số 1  >> Chi tiết

S26 chính là dòng sữa thích hợp nhất cho trẻ đang có vấn đề về cân nặng. Sữa đảm bảo mang lại hiệu quả tăng cân đều đều, nhưng chính vì ưu thế này, sữa được pha theo công thức sẽ rất ngọt, điều này khiến trẻ có thể không uống được nhiều. Chính vì vậy bạn cũng có thể pha sao cho hợp lý và phù hợp với khẩu vị của trẻ.

sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi
Hình ảnh sữa S26 Gold Newborn số 1.

Một lưu ý, sản phẩm sữa S26 có dòng chữ Made for Australia mới là sản phẩm thật. Để mua sản phẩm sữa an toàn, chính hãng, bạn có thể đến các siêu thị của Kidsplaza trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trên website kidsplaza.vn. Các tư vấn viên của chúng tôi luôn sẵn sàn giải đáp mọi thắc mắc, giúp bạn lựa chọn được dòng sản phẩm sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi tốt và thích hợp nhất.

4. Sữa Morinaga số 1 850g  >>Chi tiết

Sữa Morigana số 1 là dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi. Với các thành phần sữa gần giống với sữa mẹ, Morinaga số 1 mang lại sự phát triển toàn diện nhất cho bé.

Sữa có vị thơm, mát, dễ uống và đặc biệt được bổ sung 2 loại đường là Lactulose và Rafinose giúp tăng cường các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

5. Sữa Aptamil số 1 Anh hộp 900g  >>Chi tiết

Được sản xuất trên dây truyền tiên tiến của hãng MILUPA, hãng sữa có bề dày trên 100 năm kinh nghiệm, Aptamil số 1 là sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại các thị trường lớn châu Âu như Đức, Anh, Thụy Sỹ,…

sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi
Hình ảnh sữa Aptamil số 1 Anh 900g.

Với 13 Vitamin cần thiết có trong công thức, sữa Aptamin số 1 giúp trẻ phát triển toàn diện. Hàm lượng canxi cao chống còi xương và hỗ trợ phát triển chiều cao vô cùng hiệu quả cho trẻ. Hàm lượng Magnesium thích hợp giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động một cách ổn định, không bị đầy bụng hay táo bón.

>>> Tham khảo các sản phẩm sữa tăng cân cho bé 0 – 6 tháng tuổi giá tốt:

Sữa tăng cân dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi

Bên cạnh các loại sữa tăng cân cho bé hiệu quả kể trên, một số sản phẩm sữa sau đây là sựa lựa chọn thích hợp cho trẻ trong suốt giai đoạn 0-12 tháng tuổi.

1Sữa Meiji số 0 dành cho trẻ sơ sinh- sản phẩm truyền thống đến từ Nhật Bản 

Meiji số 0 là sản phẩm sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân quen thuộc tại đất nước Nhật Bản. Đây cũng là sản phẩm đã được kiểm nghiệm tính hiệu quả qua nhiều thế hệ người Việt Nam.

sữa tăng cân cho bé 6 tháng tuổi
Hình ảnh sữa Meiji số 0 800g.

Với quan niệm mang lại sự phát triển toàn diện nhất cho bé, sữa meiji số 0 được nghiên cứu và phát triển dựa trên “công thức sữa mẹ”, là sựa chọn tuyệt vời trong vô vàn các sản phẩm sữa tăng cân cho bé 6 tháng tuổi. Sản phẩm được khuyến cáo nên dùng cho trẻ từ 0-9 tháng tuổi.

2. Sữa Glico Icreo số 0 Nhật 

Glico số 0 800g được đánh giá là một trong những loại sữa dành cho trẻ 0-9 tháng tuổi có chất lượng giống với sữa mẹ nhất. Sữa mang đến hiệu quả phát triển tuyệt vời cho não bộ, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của trẻ. Đây là một trong những sản phẩm được rất nhiều bà mẹ Việt Nam tin dùng cho bé hiện nay.

sữa tăng cân cho bé 6 tháng tuổi
Hình ảnh sữa Glico số 0 Nhật.

Glico Icreo số 0 có vị thơm dịu, mát và độ ngọt vừa phải không chỉ mang đến dưỡng chất đầy đủ mà còn giúp cơ thể bé không bị nóng trong hay táo bón.

Điều đặc biệt nhất không thể không nhắc tới đó là sự xuất hiện của 5 loại Nucleotide được tìm thấy trong sữa mẹ: Uridylic Acid, Cytidylic Acid, Guanylic Acid, Acid Inosinic và Adenylic Acid, tất cả đều có trong sữa glico số 0 800g Nhật. Các loại Nucleotide này giúp cơ thể bé khỏe mạnh từ bên trong với các kháng thể cần thiết nhất, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

3. Sữa Silimac  

Với hàm lượng đạm vô cùng cao, sữa silimac được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho cho các bé trên 6 tháng tuổi. Nếu con bạn dưới 6 tháng tuổi, tốt nhất bạn nên chọn một loại sữa khác bởi Silimac rất dễ gây táo bón và không tốt cho sự phát triển thể trạng của những trẻ còn quá nhỏ. Trong trường hợp sử dụng, bạn nên cho trẻ uống sữa cùng nước hoa quả hay sữa chua để tránh tình trạng táo bón.

>>> Tham khảo các sản phẩm sữa tăng cân khuyên dùng cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi:

Hy vọng, với những chia sẻ hữu ích trên đây, các mẹ sẽ lựa chọn được cho con những sản phẩm sữa tăng cân tốt và phù hợp nhất. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Các mẹ đừng quên các chương trình giảm giá, khuyến mại của Kids Plaza vẫn luôn được triển khai mỗi ngày nhé!. Tham khảo thông tin về tất cả các sản phẩm sữa bột cho bé tại: https://www.kidsplaza.vn/sua-bot-cho-be.html

Tham khảo các bài viết tương tự: