Công dụng của từng thiết bị sưởi ấm cho mùa đông

0
2350

Lò sưởi treo

Đây là sản phẩm mới ra trong mùa rét này, nó có thể thay thế một chiếc điều hòa nhiệt độ, có thể thay đổi vị trí treo, có thể tháo ra mang vào phòng tắm để tắm cho bé mà không sợ lạnh.

Để an toàn cho gia đình khi sử dụng thì khi lắp lò sưởi treo bạn cần quan sát nơi lắp phải cao quá tầm tay người dùng. Mặt tường phẳng và khô ráo. Lúc dùng lò sưởi thì không được để các vật dễ cháy như xốp, nhựa, nilon trước mặt lò sưởi. Không chạm tay vào bề mặt lò sưởi khi lò sưởi đang hoạt động vì có thể gây bỏng.

Hiện nay máy sưởi bằng dầu phù hợp nhất với phụ nữ mới sinh, trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ vì máy sưởi dầu vừa sưởi ấm vừa thay máy sấy,da không bị rát và khô. Nhưng nhược điểm khi sử dụng máy sưởi dầu là lâu ấm (từ 10 đến 15 phút) mới có thể làm ấm được theo đúng yêu cầu.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy sưởi khác nhau như: máy sưởi điện, máy sưởi dầu, máy sưởi hồng ngoại,máy sưởi kèm sấy quần áo với mỗi máy đều có một tính năng, công dụng khác nhau với mức giá từ vài trăm đến vài triệu.

Quạt sưởi

Quạt sưởi có ưu điểm là làm ấm phòng nhanh, có thể dùng để sấy quần áo. Với quạt sưởi cần lựa chọn những quạt có bề mặt phẳng, cân bằng để tránh trường hợp quạt bị đổ. Lưu ý không nên để các đồ vật trước khe thông gió của quạt sưởi vì có thể gây chập hoặc hỏng máy sưởi. Nhiều người có thói quen hay treo quần áo để hong khô trên bề mặt quạt sưởi dẫn đến tình trạng bị cháy, do vậy không được chặn đường khí ra vào của máy sưởi dưới bất kỳ hình thức nào.

Với quạt sưởi, bề mặt phẳng, cân bằng để tránh bị đổ, không để các vật khác lên dây điện nguồn, không để dây điện dưới thảm trải sàn. Đặc biệt không được cho tay hoặc đồ vật vào khe thông gió vì có thể gây chập hoặc hỏng máy sưởi. Khi máy đang hoạt động, không được chặn phần làm nóng. Để tránh tình trạng bị cháy, không được chặn đường khí vào hoặc ra dưới bất cứ hình thức nào. Không được để máy sưởi lên bề mặt mềm như giường, nơi mà các đường thoát khí dễ bị chặn.

Với các loại máy sưởi ấm cần đề phòng cháy. Nếu dùng trong phòng hẹp thì không nên bật quá lâu bởi dễ gây khô da, thiếu ôxy. Nên dùng với máy tạo độ ẩm hoặc đặt chậu nước trong phòng khi bật máy sưởi.

Túi sưởi, túi chườm nóng lạnh

Túi chườm có tác dụng làm ấm cơ thể ngay với sự tiện dụng và giá cả hợp lý chỉ hơn 100.000 đồng, an toàn cho người già, người bị lạnh chân tay khó ngủ.

Khi sử dụng túi chườm cho trẻ em cần cẩn thận vì da trẻ mỏng manh, có thể gây bỏng, khi dùng cho bé bạn nên đặt một chiếc khăn bông bên ngoài túi chườm cho đỡ rát.

Không nên cho nước sôi vào trực tiếp túi cũng như các vật nhọn, sắc có thể gây bục túi.

Tham khảo một số mẫu máy sưởi cho gia đình

 

cong-dung-tung-thiet-bi-suoi-am-trong-gia-dinh

Quạt sưởi ấm Samsung Halogen heater 1200w

cong-dung-tung-thiet-bi-suoi-am-trong-gia-dinh

Quạt sưởi Sogo 1000w

cong-dung-tung-thiet-bi-suoi-am-trong-gia-dinh

Đèn sưởi nhà tắm Hans 2 bóng

cong-dung-tung-thiet-bi-suoi-am-trong-gia-dinh

Quạt sưởi Gốm Saiko CH-2001R

cong-dung-tung-thiet-bi-suoi-am-trong-gia-dinh

Máy sưởi dầu Delonghi Hor KH771225

cong-dung-tung-thiet-bi-suoi-am-trong-gia-dinh

Máy sưởi dầu Delonghi Vento V550920

 cong-dung-tung-thiet-bi-suoi-am-trong-gia-dinh

Túi chường nóng lạnh Papa

Xem thêm các sản phẩm máy sưởi gia đình tại đây

Nguồn: tổng hợp