Hướng dẫn cách chọn các loại túi ngủ cho bé

0
11773

Túi ngủ vừa giữ ấm cho bé trong những ngày mùa đông lạnh, vừa giúp bé không đạp chăn ra ngoài là những ưu điểm vượt trội của túi ngủ. Tuy nhiên để chọn ra chiếc túi ngủ cho bé tốt thì không phải mẹ nào cũng biết cách, dưới đây xin đưa ra vài gợi ý túi ngủ cho bé các mẹ có thể tham khảo.

Túi ngủ kết hợp chăn đắp: khá tiện lợi vì bạn có thể sử dụng nó như một chiếc chăn vào ban ngày hay một chiếc túi ngủ vào ban đêm.

Túi ngủ không tay không mũ: Túi ngủ không tay giúp bé thoải mái vận động hơn mà vẫn giữ ấm toàn thân cho bé. Khi sử dụng loại túi này bạn nên mặc áo dài tay cho con tránh trường hợp tay bé để bên ngoài lâu dẫn đến lạnh.

Túi ngủ có tay: Được thiết kế như một chiếc áo rộng cho bé với phần tay và thân hơi ôm lấy người nhưng phần chân lại may rộng ra giúp bé thoải mái vận động. Loại túi này phủ hợp cho những ngày mùa đông lạnh, giúp bé giữ ấm toàn thân.

Túi ngủ mỏng: Dùng trong mùa thu, đông và những ngày trời không rét đậm. Túi ngủ được thiết kế với lớp lông mỏng giúp bé vẫn ấm áp mà không có cảm giác bị bí bách.

Túi ngủ dầy: Loại túi ngủ này được thiết kế dành cho những ngày mùa đông lạnh. Túi ngủ được thiết kế với lớp bông dầy dặn giúp bé ấm áp trong những ngày mùa đông lạnh. Mẹ có thể yên tâm ngủ không phải lo con bị lạnh do đạp chăn ra ngoài. Túi ngủ được thiết kế như một chiếc áo rộng cho bé vẫy vùng thoải mái, túi ngủ này có hai loại loại có tay không mũ và loại không tay có mũ giúp đầu bé luôn được ấm áp.

Cách chọn túi ngủ cho bé thế nào?

Với các loại túi ngủ thường thấy đã được liệt kê ở trên bạn có thể lựa chọn bất kỳ chiếc túi ngủ nào phù hợp theo từng mùa và mức độ rét phù hợp.

Nhưng với bất kỳ chiếc tủi ngủ nào bạn cần để ý đến độ dày và sự vừa vặn của túi. Túi không nên rộng quá hay hẹp quá vì hẹp quá khiến bé khó chịu, bí bách, túi rộng quá thì bé dễ lọt sâu vào trong túi không an toàn. Nên chọn túi không có những lợi lông nhỏ tránh trường hợp bé có thể hít phải gây ho và ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Cần mua mấy chiếc túi ngủ?

Có nhiều kiểu dáng và mức giá túi ngủ khác nhau tùy vào điều kiện kinh tế gia đình để lựa chọn túi ngủ cho bé. Thông thường nên chọn cho bé hai loại túi ngủ: một loại mỏng nhẹ dùng cho ngày trời hơi se lạnh và một loại dầy ấm áp để đảm bảo giấc ngủ của bé trong mùa đông giá rét.

Cách giặt túi ngủ cho bé an toàn mà hiệu quả

Nên giặt túi ngủ thường xuyên và phơi ra ngoài trời nắng để diệt vi trùng và tránh nhiễm các vi khuẩn có hại cư trú lâu ngày. Tùy từng chất vải khác nhau bạn sẽ có thể lựa chọn chế độ giặt khác nhau theo đúng hướng dẫn để túi ngủ trẻ em có thể sử dụng được lâu nhất. Không nên ngâm túi ngủ trong nước xả vải đậm đặc vì nó có thể gây kích ứng da bé, nên chọn mùi hương nhẹ nhàng và ngâm với số lượng vừa phải.

Các mẫu túi ngủ bạn có thể tham khảo:

cách-chọn-túi-ngủ-cho-bé

 

cách-chọn-túi-ngủ-cho-bécách-chọn-túi-ngủ-cho-bé


Túi ngủ có tay dùng trong ngày mùa đông lạnh và túi ngủ không tay cho bé thoải mái vận động dễ dàng

 

 

cách-chọn-túi-ngủ-cho-bé

cách-chọn-túi-ngủ-cho-bé

 

cách-chọn-túi-ngủ-cho-bé

 Túi ngủ này có ba mầu xanh, vàng và hồng, với thiết kế băng dán ở vùng bụng giúp mẹ kiểm tra tã bé dễ dàng mà bé vẫn ấm áp.

 cách-chọn-túi-ngủ-cho-bé


Túi ngủ có mũ giúp bé ấm áp cả phần đầu trong những ngày đông lạnh

Tham khảo thông tin chi tiết về túi ngủ khác tại đây

Nguồn: tổng hợp

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza: