Cực sốc với video quay cận cảnh thai nhi hát trong bụng mẹ

0
6012

Đây là một Video gây choáng váng với màn quay cận cảnh thai nhi hát trong bụng mẹ khi được tiếp xúc với âm thanh bên ngoài.

Thông qua một thiết bị được đặt vào trong bụng và âm đạo người mẹ đang mang thai ở tuần 16, thông qua hình ảnh siêu âm có thể quan sát được miệng và lưỡi của thai nhi đang chuyển động.

Video điều kỳ diệu thai nhi hát trong bụng mẹ:

Các nhà khoa học ở Tây Ban Nha đã nghiên cứu và có một công bố vô cùng thú vị, đó là việc thai nhi có thể nghe thấy tiếng động từ tuần thai thứ 16. Hơn nữa, thai nhi còn có khả năng tự phát hiện âm thanh, tự chuyển động miệng và lưỡi như đang “hát” trong bụng mẹ.

Kết quả nghiên cứu này được xem là mang tính đột phá. Bởi các nghiên cứu trước đó cho rằng, thai nhi chỉ có thể nghe được khi ở tuần thứ 26 trở đi.

Cực sốc với video quay cận cảnh thai nhi hát trong bụng mẹ

Có thể quan sát thấy ,iệng của thai nhi chuyển động 

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu là Tiến sĩ Marisa Lopez-Teijon, cho biết kết quả nghiên cứu được rút ra khi thử nghiệm cho thai nhi nghe nhạc, các hình ảnh siêu âm quay lại cảnh thai nhi hát trong bụng mẹ bằng các biểu hiện chuyển động miệng.

Cực sốc với video quay cận cảnh thai nhi hát trong bụng mẹ

Khi tiếp xúc với âm thanh phát qua các thiết bị âm đạo, 87% thai nhi phản ứng cử động đầu và tay chân, 50% thai nhi mở hàm, chuyển động lưỡi.

Đặc biệt, khi được tiếp xúc với âm thanh, 45% thai nhi trong nghiên cứu cử động đầu và tay chân, 30% chuyển động miệng hoặc lưỡi. Khi tiếp xúc với âm thanh phát qua các thiết bị âm đạo, 87% thai nhi phản ứng cử động đầu và tay chân, 50% thai nhi mở hàm, chuyển động lưỡi.

“Chúng tôi nhận thức được và nhận ra tầm quan trọng của việc nói chuyện với trẻ sơ sinh có thể giúp kích thích phát triển trí não. Bây giờ chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để làm điều này sớm hơn nhiều, đó là một bước tiến rất lớn”, Tiến sĩ Marisa Lopez-Teijon đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

Với kết quả nghiên cứu đặc biệt trên họ hy vọng rằng, kết quả nghiên cứu có thể được sử dụng để loại trừ các bệnh về thính giác của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ.

>>> Xem ngay các sản phẩm mẹ bầu nên dùng để thai nhi phát triển tốt nhất: