Đánh giá mẹ có nên mua xe đẩy cho bé hay không ?

0
2971

Như ba mẹ đã biết, xe đẩy là vật dụng rất hữu ích đối với các gia đình có con nhỏ, giúp bé ra ngoài chơi, đi du lịch cùng bố mẹ mà không phải bế ẵm nhiều. Nhưng, có một vấn đề mà nhiều ba mẹ vẫn băn khoăn, đó là, có thật sự cần mua xe đẩy cho bé hay không? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cần thiết ngay sau đây nhé.

Ba mẹ có cần thiết mua xe đẩy cho bé không?

Xe đẩy em bé là một trong những vật dụng hỗ trợ hữu ích giúp các bố mẹ dễ dàng đưa con ra ngoài, đi chơi hoặc đi du lịch mà không phải bế ẵm nhiều. Có xe đẩy, bé chỉ việc nằm, ngồi trong xe và cùng mẹ đi dạo và hít thở không khí trong lành. Xe đẩy phù hợp sử dụng trong cả mùa đông và mùa hè. Mùa hè, mẹ nên dùng cho bé loại xe đẩy thoáng khi, có mái che để không làm ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt bé. Vào những ngày lạnh thì xe đẩy có đệm dày sẽ khiến bé được ấm áp, mui che, tấm chắn bằng lưới giúp bé tránh bị gió lùa. Đây là những tiện ích khi mẹ sở hữu cho bé 1 chiếc xe đẩy:

Có nên mua xe đẩy cho bé không
Có nên mua xe đẩy cho bé không

– Nếu cho bé ra ngoài, bố mẹ không phải bế ẵm bé nhiều. Bé được đi chơi cùng mẹ thoải mái và lâu hơn.

– Khi ở nhà mẹ có thể đặt bé vào xe đẩy rồi tranh thủ làm việc nhà.

– Mẹ có thể đặt bé ngồi trong xe đẩy bên cạnh mâm cơm gia đình để bé yên tâm mà cả nhà cũng có thể ăn uống vui vẻ.

– Xe đẩy là vật dụng thay thế hoàn hảo cho ghế ăn khi bố mẹ đưa bé ra ngoài vì chiếc xe đẩy vừa có tác dụng như 1 chiếc ghế ăn lại vừa giúp bé di chuyển cùng bố mẹ một cách dễ dàng.

Tham khảo:

Đánh giá về nhu cầu sử dụng xe đẩy em bé

Khi bạn không có thói quen thường xuyên đưa bé đi dạo hay gia đình bạn ít khi ra ngoài chơi, ăn uống thì không nhất thiết phải mua xe đẩy cho bé. Hãy cân nhắc về diện tich nhà trước khi bạn quyết định mua xe đẩy cho bé và chắc chắn rằng có thể nhấc xe qua cửa trước và lên xuống cầu thang. Ngoài ra, hãy cân nhắc về mục đích sử dụng để lựa chọn chiếc xe đẩy phù hợp:

– Với xe đẩy siêu nhẹ, gấp mở được gọn gàng phù hợp với những người thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

– Hãy chọn một chiếc xe đẩy tốt, đa chức năng nếu bạn muốn sử dụng cho bé từ sơ sinh và tiếp tục dùng cho bé thứ 2.

– Nếu bạn mua xe đẩy để phục vụ nhu cầu dạo bộ mua sắm thì nên chọn những sản phẩm có giỏ đựng hàng rộng ở bên dưới ghế ngồi của bé để thuận tiện cho việc để đồ.

Đánh giá về nhu cầu sử dụng xe đẩy em bé có thật sự cần thiết hay không

Đánh giá về tình hình tài chính 

Điều kiện kinh tế là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần xem xét để chọn mua xe đẩy em bé cho con. Nếu bạn không quá dư giả thì cũng không nhất thiết phải mua xe đẩy cho bé nếu không thật sự có nhiều nhu cầu sử dụng. Một số chiếc xe đẩy có giá thành bình dân đến từ các thương hiệu như Seebaby, Golden baby,…

Nếu bạn có điều kiện kinh tế thì nên chọn mua cho con một chiếc xe đẩy của thương hiệu uy tín vì tính tiện lợi và an toàn cho con. Đặc biệt, sau khi không có nhu cầu sử dụng nữa thì chiếc xe đẩy đắt tiền có thể được mua lại với giá cao. Đối với những sản phẩm xe đẩy cao cấp, mẹ có thể lựa chọn sản phẩm của thương hiệu Combi, Aprica,…

Xem thêm:

Tham khảo sản phẩm: