Những đồ dùng cho trẻ sơ sinh không bắt buộc phải mua

0
1013

Lần đầu làm mẹ, lần đầu chuẩn bị đồ sơ sinh sẽ không ít bỡ ngỡ, và giải pháp đầu tiên của các mẹ bầu là tìm hiểu trên các diễn đàn, hỏi kinh nghiệm các mẹ đi trước, tìm các bài viết, các chia sẻ của các mẹ liên quan tới danh sách đồ sơ sinh cần thiết là mua theo. Tuy nhiên nhu cầu của mỗi bé khác nhau do điều kiện gia đình, do thói quen gia đình nên hãy cân nhắc trước mỗi món đồ cần mua để mua đúng những món đồ cần thiết cho bé sơ sinh nhà mình mẹ nhé. Tránh thừa đồ vừa chật chội lại còn tốn tiền vô ích nữa.

=> Tham khảo: https://www.kidsplaza.vn/blog/danh-sach-chuan-bi-do-so-sinh-can-thiet-cho-be.html

Sau đây là những món đồ không cần phải mua nếu không cảm thấy cần thiết:

1. Giày cho trẻ sơ sinh

Đây thật sự là món đồ thừa nhất mà các mẹ mua, bởi lẽ bé mới sinh thì chưa thể đi được, các mẹ đi mua đồ thường có tâm lý thấy xinh xinh yêu yêu là rinh về, nhưng thực tế thì các bé trong vòng 1 năm đầu đời sẽ không dùng đến món đồ này, các mẹ mua sẽ dẫn tới lãng phí. Chưa kể có những mẹ lại trả khá nhiều tiền để mua một đôi giày sơ sinh hàng hiệu.

những đồ không cần chuẩn bị cho bé sơ sinh

2. Mua quá nhiều bình sữa có nhiều họa tiết, màu sắc

Mua quá nhiều bình sữa với hình thù ngộ nghĩnh nhiều màu sắc
Các mẹ vốn nghĩ mua nhiều đắt tiền với hình thù lạ, nhiều sắc màu để kích thích con ăn nhiều sữa hơn. Nhưng thực tế các bé ở lứa tuổi này không mấy quan tâm, hoặc có quan tâm sẽ làm bé tập trung vào màu sắc mà lại quên đi việc chính là ăn. Vậy thì bình sữa chính là một món đồ sơ sinh cho bé tối cần thiết nhưng cũng sẽ cực kỳ thừa thãi nếu các mẹ không tự trang bị kinh nghiệm để trở thành một bà mẹ, một người mua sắm thông thái.

3. Giường cũi, giường tầng trẻ em

Giường cũi chỉ dùng cho bé trong thời gian bé còn nhỏ, hiện nay thông thường mỗi gia đình đều có người trông coi bé, nếu không thật sự cần thiết thì các mẹ không cần thiết phải mua món đồ tương đối đắt tiền này. Mặt khác, rất nhiều ý kiến cho rằng những thanh chắn xung quanh dễ gây nguy hiểm cho bé khi bé thò chân, tay ra ngoài dễ gây kẹp tay chân, các bé hoảng loạn sẽ giẫy đạp có thể dẫn tới gãy tay nếu như không có người lớn bên cạnh

chuẩn bị đồ sơ sinh

4. Núm ti giả

TheoĐồ đắt tiền chưa chắc đã có hiệu quả hơn đồ ít tiền hơn. Núm vú giả cũng như bình sữa vậy, bé nhà bạn có thể chẳng bao giờ đưa chiếc ti giả lên miệng như bạn mong muốn. Bạn có thể mua vật dụng này sau khi cảm thấy cần thiết, chứ không nên sắm ngay từ đầu.

5. Yếm trẻ con hàng hiệu

Ngoài quần áo sơ sinh cho bé thì những món đồ dùng đi kèm cũng như đồ vệ sinh cho bé, yếm sơ sinh, giúp mẹ tránh được việc bé ăn bị rơi rớt ra quần áo và còn che cổ cho bé bớt lạnh cổ. Tuy nhiên, các mẹ chỉ cần mua loại thường, dây buộc mềm mại để tránh làm tổn thương vùng da cổ cho bé, không nhất thiết phải mua yếm hàng hiệu đắt tiền. Chỉ vài hôm sử dụng là nó sẽ bị bẩn, bị nhàu…..dù chúng có đắt tiền đi chăng nữa.

6. Ghế mềm sơ sinh

Món đồ cũng khá tiện dụng để mẹ có thể theo dõi con dễ hơn nhờ khả năng di động của nó, mẹ có thể mang theo tới gần chỗ mẹ đang làm việc để tiện theo dõi, trong coi con mình. Vậy nhưng nó vẫn bị coi là vật dụng không cần thiết cho bé sơ sinh vì bé chỉ cần lớn hơn một chút sẽ không chịu ngồi yên trong chiếc ghế khá chật này.

ghế mềm không cần mua khi chuẩn bị đồ sơ sinh

Các mẹ sinh con mùa đông thì có thể tham khảo: Chuẩn bị đồ sơ sinh mùa đông