Danh sách đồ trẻ sơ sinh trọn gói cho bé mẹ cần sắm ngay!

0
17227

Các mẹ bầu gần đến giai đoạn sinh nở chắc hẳn rất lo lắng vì không biết nên chuẩn bị đồ đạc gì cho thiên thần sắp chào đời. Việc chuẩn bị đồ trẻ sơ sinh trọn gói giúp các mẹ nhanh chóng tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc được các mẹ truyền tai nhau rất nhiều, để đảm bảo việc mua sắm cho bé không bị thiếu mà cũng không quá lãng phí các mẹ nên theo dõi bài viết dưới đây nhé:

đồ trẻ sơ sinh trọn gói

Danh sách đồ trẻ sơ sinh trọn gói cho bé:

  1. Tã lót: Bạn cần chuẩn bị trước các loại tã: tã chéo, tã xô và tã giấy số lượng khoảng chừng 30 chiếc mỗi loại. Các mẹ nên chọn loại tã chéo to quấn kín được cả chân và đùi bé. Các mẹ nên thay, giặt và sấy tã hàng ngày để đảm bảo vệ sinh, cần thay mới tã chéo khi sử dụng tối đa là 2 tháng. Có thể dùng tã xô để đóng bỉm cho bé hoặc dùng để vệ sinh lau chùi cho bé. Đối với tã giấy mẹ có thể dùng dạng tã quần hoặc tã dán rất tiện lợi.
  2. Các loại khăn: Đây là một trong những món đồ khá quan trọng trong đồ trẻ sơ sinh trọn gói, các mẹ cần chuẩn bị khăn xô, khăn sữa, mỗi loại tầm khoảng 10 chiếc, khăn tắm cho bé từ 2-3 chiếc. Các mẹ cần chú ý là làn da của bé rất mềm và nhạy cảm vì vậy các mẹ nên chọn loại khăn mềm mại để không gây tổn thương cho bé. Khăn sữa có thể dùng làm khăn mặt, khăn lau vệ sinh cho bé, hay khăn tắm. Khăn tắm dùng để lau người cho con sau khi tắm xong rồi quấn người bé.
  3. Tất, bao chân tay: Cần chuẩn bị cho bé khoảng từ 5-10 bộ tất, bao tay để tránh bé cào vào mặt
  4. Mũ thóp: các mẹ nên chọn những loại bằng vải, cotton hoặc len mỏng. Mũ thóp dùng để bảo vệ thóp cho bé các mẹ nên chuẩn bị từ 3-5 cái.
  5. Quần áo sơ sinh: Ưu tiên chọn quần áo làm bằng chất vải cotton mềm dễ thấm hút mồ hôi vì em bé dễ ra mồ hôi. Một lưu ý nữa là cơ thể em bé trong giai đoạn này phát triển rất nhanh nên bạn không cần mua gì nhiều, chỉ cần chuẩn bị khoảng 5 cái cho size 1-3 tháng và 5 cái cho size 3-6 tháng. Nếu các mẹ sinh vào thời tiết lạnh thì nên chuẩn bị thêm áo gile mặc ngoài cho bé để giữ ấm.
  6. Băng rốn, rơ lưỡi: Thường mua ở những hiệu thuốc, các mẹ nên chuẩn bị khoảng 5 hộp băng rốn, thay cho bé hàng ngày. Băng rốn dùng để băng rốn và giữ ấm bụng cho bé trong vài tháng đầu đời. Rơ lưỡi dùng để vệ sinh miệng cho bé, cần chuẩn bị 10 hộp loại rơ lưỡi dùng 1 lần.
  7. Gối lõm, gối chặn: nên chọn gối bọc bằng chất liệu cotton, gối lõm phải mềm mại để tránh méo đầu bé, gối chặn giúp bé khỏi giật mình khi ngủ.
  8. Bình sữa và những dụng cụ đi kèm: các mẹ nên mua loại bình sữa có van chống sặc, chuẩn bị từ 2-3 cái để luân phiên, nên chuẩn bị thêm dụng cụ cọ rửa và vệ sinh bình sữa.
  9. Bông ngoáy tai: dùng để vệ sinh tai, mũi cho bé, nên chọn loại có size đầu ngoáy nhỏ dành cho trẻ sơ sinh, chất liệu bông mềm
  10. Giấy thấm, giấy lót, giấy ướt: dùng để giữ khô ráo, vệ sinh cho bé.
  11. Phấn rôm hoặc kem chống hăm: dùng để dưỡng da và chống hăm cho bé, thường hay thoa cho bé sau khi tắm.
  12. Phích nước nóng, cốc, thìa: bé sơ sinh rất hay dùng tới nước nóng cho nên cần chuẩn bị nước nóng sẵn cho bé khi cần.

đồ trẻ sơ sinh trọn gói

Trên đây là danh sách tất cả những đồ trẻ sơ sinh trọn gói dành cho bé mà mẹ cần chuẩn bị trước khi ở cữ. Hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích phần nào cho các mẹ trong việc chuẩn bị đồ cho con và có thêm nhiều kiến thức trong hành trang làm mẹ.Chúc các mẹ luôn mạnh khỏe!

Trọn gói đồ sơ sinh cho mẹ và bé - Kids Plaza

Trọn gói đồ sơ sinh: đối với các mẹ mới sinh lần đầu việc lựa chọn trọn gói đồ sơ sinh cho bé rất cần thiết vì kinh nghiệm của các mẹ còn hạn chế.